Nửa đêm, cả nhà đang ngủ thì tiếng chó sủa dữ dội khiến vợ chồng tôi giật mình tỉnh giấc. Chồng vội vàng bật điện đi một vòng quanh nhà kiểm tra, tôi cũng lật đật chạy theo sau. Ra đến cổng, mùi khó chịu bốc lên nồng nặc, những vệt mắm tôm văng tung tóe trước cửa.

Chồng tôi cáu bẳn: “Có nhà mà sống cũng không yên” rồi bỏ đi ngủ để một mình tôi xịt rửa, dọn dẹp.

Đây là lần thứ ba trong tháng nhà tôi bị tạt chất bẩn không rõ lý do. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi cãi vã liên tục từ khi chuyển về sống trong ngôi nhà mới.

Khi mua căn nhà mới khang trang ở vị trí đẹp, tôi cứ ngỡ cuộc sống gia đình sẽ bình yên hạnh phúc hơn...Ảnh minh họa
Khi mua căn nhà mới khang trang ở vị trí đẹp, tôi cứ ngỡ cuộc sống gia đình sẽ bình yên hạnh phúc hơn... (Ảnh minh họa)

Trước đây, vợ chồng tôi có một ngôi nhà cấp 4 trong hẻm nhỏ hay bị ngập nước. Chúng tôi dự định khi nào tích cóp đủ tiền sẽ chuyển chỗ ở vì điều kiện sống quá vất vả. Cả nhà lo ngay ngáy khi mùa mưa đến, nếu kê đồ không kịp thì mọi thứ tan hoang hết.

Cách đây hơn nửa năm, mẹ tôi báo tin người em họ có ý định bán nhà, khuyên chúng tôi gom tiền để mua, bởi ngôi nhà giá thấp, lại được xây khang trang, chỉ cần dọn vào ở, nguồn gốc giấy tờ cũng rõ ràng.

Tôi cùng chồng đi xem nhà mấy lần mới xuống tiền mua, nhưng vì tin tưởng em họ nên tôi cũng không tìm hiểu nhiều. Tôi chỉ biết vợ chồng em làm ăn khấm khá, có cuộc sống sang chảnh bấy lâu nay.

Chồng tôi hơi chần chừ vì số tiền lớn so với tiền chúng tôi đang có và băn khoăn không biết lý do vì sao ngôi nhà đẹp thế mà bán gấp. Tôi thì ưng thiết kế căn nhà nên hối thúc chồng mua, liều mình vay nợ tứ bề.

Em họ nói, vì bán cho tôi nên em mới lấy giá rẻ, thậm chí cho nợ vài chục triệu đồng. Tôi nghĩ đây đúng là cơ hội của hai vợ chồng vì mua nhà cửa phải gặp duyên mới được. Sau hơn một tháng xoay xở tiền bạc, làm giấy tờ, chúng tôi chính thức trở thành chủ nhân của ngôi nhà mới.  

Khi nhận nhà, vợ chồng tôi đã tá hỏa khi căn nhà gần như trống, đồ đạc không còn thứ gì giá trị, trong khi em thỏa thuận sẽ để lại toàn bộ nội thất. Tôi gọi điện cho em họ thì không liên lạc được. Dọn về ở, tìm hiểu thêm tôi càng hoang mang.

Hoá ra em họ không bán nhà để đoàn tụ với chồng như đã nói, mà thực chất cô ấy bị vỡ nợ. Con cái đang gửi ở nhà bà ngoại, đồ đạc có giá trị cũng bán hết, hai vợ chồng trốn đi đâu không rõ.

Vợ chồng tôi mua ngôi nhà và gánh luôn những phiền toái do việc nợ nần của chủ cũ. Chồng tôi rất tức tối, đòi trả nhà lấy tiền lại, anh chì chiết tôi “nối giáo cho giặc”.

Vợ chồng tôi cãi nhau liên tục từ khi mua nhà mới do những rắc rối phát sinh. Ảnh minh họa
Vợ chồng tôi cãi nhau liên tục từ khi mua nhà mới do những rắc rối phát sinh (Ảnh minh họa)

Tôi chỉ biết ngậm ngùi và sống trong sợ hãi khi các chủ nợ liên tục đến gõ cửa đòi tiền. Thậm chí họ còn cố thủ trước cổng nhà tôi nhiều ngày, chửi bới loạn xạ, mặc cho chúng tôi giải thích chỉ mua lại nhà, chứ không liên quan.

Tôi ra đường vài phút cũng không dám để con ở nhà một mình. Đi làm mà lo ngay ngáy nhà bị phá phách, tôi cũng không thể tập trung vào công việc. Dù chúng tôi đã báo cho chính quyền can thiệp, nhưng hầu như họ không giúp được gì.

Tôi căng thẳng tột độ khi vợ chồng gây gổ nhau liên tục. Chồng tôi đổ lỗi cho vợ, trách mẹ vợ, tiếc số tiền mua nhà. Từ ngày chuyển về nhà mới, tôi mất ngủ, sụt cân, tâm trạng bất ổn. Thêm nữa, gánh nặng nợ nần hàng tháng do vay tiền mua nhà càng đè nặng khiến tôi suy sụp.

Tôi tính đến chuyện bán nhà để thoát khỏi mớ rắc rối, nhưng không thể. Ngôi nhà bị đã đồn thổi tiếng xấu, nên ai cũng lắc đầu. Nếu bán phải chấp nhận mức giá thấp hơn nhiều so với lúc mua. Bán lỗ thì chúng tôi không đủ tiền mua nhà khác để ở. Cứ mỗi lần nhắc đến chuyện nhà cửa, chồng lại nổi giận. Nếu tình hình này kéo dài thì không biết cuộc sống gia đình tôi sẽ về đâu…

Theo phụ nữ TPHCM