Ảnh minh hoạ

Trong nhà ai cũng phải nghe theo vì anh rể là trụ cột, nắm tài chính. Giờ tôi ở riêng với bố mẹ mới dễ thở. Nhà xe của anh đều do anh ký ngân hàng mua được. Anh làm kỹ thuật viên cho một công ty nên giới thiệu tôi vào làm chung, kiếm tiền học đại học. 

Vào làm chung tôi mới biết anh rể là người làm lâu năm được quản lý tin tưởng. Qua mấy lần kinh tế suy thoái, công ty đều giữ anh. Lần này dịch Covid-19 họ cũng giữ anh và tôi làm chung trong khi cho nghỉ 2/3 công nhân. Anh lại càng vênh váo, tự kiêu rằng mình tài ba. Anh bảo chẳng sợ ai trong công ty. Anh còn nhờ tôi quét thẻ ra về giùm trong khi anh về nhà ngủ từ lâu. Nhưng rồi nhân viên ít, quản lý phát hiện được việc đó. Thỉnh thoảng anh lợi dụng niềm tin của hãng nên gọi cô thư ký bảo quên quét thẻ khi ra về, nhờ cô sửa lại đúng giờ về. Khi họ nhìn camera thấy anh về sớm hoài mà tiền lương không thay đổi nên điều tra và đuổi ngay lập tức. Tôi khai thật, họ giữ lại nhưng tôi xấu hổ mà tự nghỉ.

Anh rể bảo tôi phải giấu gia đình chuyện này, nói là cãi nhau với chủ nên nghỉ. Ở Canada, nếu bị đuổi thì chẳng thể xin được tiền bảo hiểm thất nghiệp. Tôi có nên cho bố mẹ và chị gái biết sự thật không? Lỡ anh chị ly dị thì tội các cháu tôi. Tôi lái xe giả vờ đi làm hoài, trong khi thời buổi này kiếm việc lại khó. Anh rể tôi đang phải trả tiền nhà, xe, bảo hiểm đủ thứ, nếu chị tôi biết chắc khổ lắm. Hay tôi nói sự thật với bố mẹ trước? Mong các bạn cho lời khuyên.

Theo vnexpress