Tôi yêu con và muốn nuôi hai đứa, tuy nhiên vợ cũ không đồng ý. Tôi thấy vợ cũ chăm lo con cái rất tốt nên đồng ý để cô ấy nuôi hai con và chu cấp hàng tháng.

Sau ly hôn, tài sản chúng tôi chia đôi, vợ cũ và hai con thuê nhà ở, tôi may mắn kinh doanh gặp thời nên thu nhập khá. Khi xây nhà, tôi xây cả phòng cho các con, dự định sau này đón chúng về. Với người mới, tôi có tình cảm, khách quan mà nói em xinh đẹp và giỏi giang hơn vợ tôi. Tôi và em đồng điệu về mọi mặt, tuy nhiên có nhiều rào cản giữa chúng tôi. Tôi dần nhận thấy sự thực dụng của em.

Nói về vợ cũ, đó là người phụ nữ của gia đình, thủy chung, giản dị, chăm lo cho chồng con hơn bản thân, an phận với mức lương văn phòng 10 triệu đồng mỗi tháng. Tôi luôn trân trọng vợ cũ về những điều ấy.

Sau ly hôn, thời gian đầu cô ấy thường tránh mặt tôi, dần dần mới bình thường trở lại, điều này làm tôi thoải mái mỗi khi tới thăm con. Tôi và vợ cũ đều mong muốn bù đắp những thiệt thòi cho các con. Gần đây, tôi suy nghĩ về các con rất nhiều, mỗi lần đến thăm thấy chúng sống trong căn nhà thuê đơn giản, nghĩ về những ngày tháng khó khăn vợ cũ từng đồng hành với mình là tôi thấy dằn vặt.

Tôi suy nghĩ về việc hàn gắn với vợ cũ, như vậy các con sẽ có gia đình đầy đủ, không phải sống cảnh thiếu bố khi ở với mẹ hoặc thiếu mẹ khi ở với bố như giờ. Tôi cũng nhớ những giây phút gia đình hạnh phúc trước kia. Liệu có cơ hội nào cho tôi?

Theo vnexpress