Giờ tôi 35 tuổi, vợ 30 tuổi, có hai bé. Chúng tôi có nhà riêng và không sống với bố mẹ từ khi cưới. Nhìn bề ngoài, không ai nghĩ vợ tôi lại là người bừa bộn, cưới rồi thì cơn ác mộng bắt đầu.

Ảnh minh hoạ

 

Tôi thường phải đi công tác, mỗi lần đi vài ba ngày, có khi một tháng; còn không thì làm hành chính, sáng đi tối về. Tôi không phải quá sạch sẽ, ngăn nắp nhưng bẩn và bừa bộn thì không thể nào chấp nhận được. Vợ tôi không gọn gàng, quần áo khi khô là quấn rồi nhét vào tủ, có khi còn không thu vào mà cứ để ngoài sân phơi cả tuần. Khi muốn tìm quần áo để mặc, vợ phải bới nguyên cái tủ ra mới thấy. Tôi lại phải gấp gọn gàng và phân loại.

Tôi đi công tác cả tuần về, có khi vợ chẳng lau dọn nhà cửa, bước chân vào nhà có cảm giác như đi trên đồi cát, nhất là khu nhà bếp. Có lẽ từ khi lấy nhau về vợ chưa bao giờ vệ sinh cái bếp, dầu mỡ bám bẩn đến mức con ruồi nhỡ có đậu vào sẽ bị dính chặt. Ngoài tôi ra, vợ không lau dọn nhà vệ sinh, lúc nào cũng trong tình trạng có dấu chân người. Tôi mà đi công tác một tháng thì y như rằng bờ tường sẽ vàng ố. Điều tôi kinh hãi nhất là tủ lạnh, nếu ai không biết mà mở ra lại tưởng cái thùng rác. Tôi ở nhà còn đỡ, mỗi lần đi công tác về rất sợ vì vào nhà là tưởng mình đang ở bãi rác, lại mất nguyên ngày để dọn dẹp.

Chúng tôi đã ngồi lại nói chuyện rất nhiều lần, to tiếng có, nhẹ nhàng có, tâm lý tình cảm cũng có. Một lần tôi còn viết đơn xin ly hôn rồi đưa vợ ký, lý do là vợ không gọn gàng. Lần nào vợ cũng hứa, nói cố gắng khắc phục nhưng đâu lại vào đấy. Có lần tôi quyết định "sống chung với lũ" nguyên tuần, không dọn dẹp; cuối cùng nhìn con cái phải sống trong cảnh bừa bộn tôi lại không chịu được, nửa đêm dậy dọn nhà tới sáng.

Tôi hiểu công việc của mình thường xa nhà, một tay vợ lo con cái, việc nội ngoại, việc trên công ty, nhưng đâu phải không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa? Chỉ cần ngăn nắp một tí là nhà cửa gọn gàng ngay thôi. Khi không đi công tác, tôi dành tất cả thời gian để phụ vợ chuyện con cái, bếp núc, nhà cửa, vậy mà cứ dọn xong y như rằng ngày hôm sau lại như cũ.

Gần đây công việc áp lực, về đến nhà thấy bừa bộn như vậy tôi không khỏi cáu gắt, có khi quát mắng vợ. Nếu tình trạng này kéo dài, tôi sẽ điên mất. Mong bạn đọc có cao kiến giúp tôi trong chuyện này.

Theo vnexpress