Ảnh minh hoạ

 

Giờ tôi 39 tuổi, vợ 34 tuổi. Vợ tôi là mẫu phụ nữ của gia đình, đảm đang và giỏi việc bếp núc, chăm sóc chồng con chu đáo. Tôi là chủ doanh nghiệp tư nhân, thu nhập mỗi tháng 60-70 triệu. Ngày trước vợ cũng có thu nhập riêng từ công việc điều dưỡng trong bệnh viện, sau sinh tôi nói vợ nghỉ vì công việc cực khổ, trực đêm, lương không đáng là bao. Tôi thấy yên tâm hơn khi để vợ ở nhà chăm sóc gia đình; thu nhập của tôi cũng lo đầy đủ cho gia đình.

Ở nhà nội trợ, tôi thấy vợ ít sửa soạn và làm đẹp hơn hẳn, mặc quần áo cũng lôi thôi luộm thuộm, tóc bết, da khô; điều đó khiến tôi rất chán nản. Tôi đi làm rồi tiếp khách, tiếp rượu đã mệt mỏi, về nhà còn thấy bộ dạng không chỉn chu và đàng hoàng của vợ nên càng chán. Tôi thấy vợ thay đổi quá nhiều so với lúc còn đi làm, tình tính nóng nảy, hay cáu gắt, la mắng hai con dù chỉ là lỗi nhỏ.

Trong một lần đi tiếp đối tác làm ăn, tôi gặp cô gái 29 tuổi, xinh đẹp, quyến rũ, suy nghĩ trưởng thành, rất thông minh. Ở tuổi đó mà cô ấy cũng đã có cơ sở kinh doanh riêng, thu nhập rất khá khiến tôi ngưỡng mộ, nghĩ nếu vợ mình bằng 1/3 cô ấy thì tôi đã mừng lắm rồi. Sau một thời gian hợp tác công việc, tôi nảy sinh tình cảm với cô ấy, chúng tôi đã đi quá giới hạn nhiều lần, tuy nhiên tôi vẫn làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình. Tôi vẫn yêu thương, chăm sóc và lo lắng cho vợ con, mọi chuyện giữa tôi và cô gái đó chỉ là sai lầm nhất thời, sự rung động của con tim lúc đó rồi sẽ biến mất theo thời gian, chỉ có tình cảm tôi dành cho vợ là mãi mãi. Thế nên đàn ông ngoại tình không có nghĩa là không yêu vợ, chỉ là trong thoáng chốc họ lầm lỡ, đi sai đường.

Theo vnexpress