Những người độc thân chiếm hơn 1/3 dân số trưởng thành ở Hoa Kỳ. Trong số họ có khoảng 75.2 triệu người đang tìm kiếm nửa còn lại của cuộc đời

Người độc thân trở nên thông minh hơn khi hẹn hò

Sau đại dịch Covid-19, suy nghĩ của những người độc thân đã có sự thay đổi. Nghiên cứu mới này cho thấy những cuộc “hẹn hò có ý thức” (hiểu rõ bản thân, biết mình cần gì, biết suy nghĩ và hành vi của bản thân trong khi hẹn hò) đang gia tăng. Những người độc thân đang trở nên quan tâm hơn và có cách tiếp cận tốt hơn đối với việc tìm bạn đời và hình thành một mối quan hệ.

Trên thực tế, những người độc thân sẽ đi đến hẹn hò nhanh hơn, thích những buổi hẹn hò đầu tiên ngẫu nhiên và không chính thức, họ cho rằng hẹn hò sẽ giúp họ làm quen với người bạn mới và cải thiện bản thân.

le tinh nhan Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Có 79% người độc thân cho rằng hẹn hò giúp họ làm quen với người khác. 53% cho biết hẹn hò giúp họ học cách trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, trong số đó nam giới chiếm 63% và nữ giới là 46%.

Tiến sĩ Helen Fisher, cố vấn khoa học của Công ty Match, cho rằng những người độc thân đang trở nên tỉnh táo hơn để hẹn hò một cách sáng suốt. Họ đã thay đổi các ưu tiên của mình khi tìm kiếm bạn đời, trước hết cân nhắc đến sức khỏe tinh thần và khả năng tự chăm sóc bản thân. Họ hy vọng đối phương có sự trưởng thành về mặt cảm xúc, có trách nhiệm với xã hội và ít bị ám ảnh bởi vẻ ngoài xinh đẹp và năng lực của đối phương.

Ngày càng có nhiều người độc thân muốn tìm đối tượng gắn bó lâu dài

So với 10 năm trước, xây dựng mối quan hệ lâu dài đã trở thành điều quan trọng hơn. Có 73% người độc thân rất cởi mở với vấn đề này, chỉ có 10% “chỉ muốn hẹn hò một thời gian”. 74% người độc thân đồng ý rằng “tìm được người bạn đời muốn kết hôn là rất quan trọng”, vào năm 2012, con số đó chỉ là 60%.

Khi đối diện với những người bạn đời tiềm năng, những người độc thân đang cởi mở hơn và dành nhiều thời gian hơn cho đối phương, thay vì chỉ đơn giản là đưa ra phán xét. Hiện tại ngoài ngoại hình, họ đã chú ý nhiều hơn đến tính cách.

Có gần một nửa (48%) người độc thân cho biết họ mong muốn có bạn đời nhiều hơn so với trước đây, 43% người độc thân đang có kế hoạch cho việc xem mặt.

Những người hẹn hò chú trọng hơn vào chữ Tín và tính cách trưởng thành

Có gần một nửa số người độc thân (49%) đã phải lòng người mà ban đầu họ không thích (trong đó có 44% nam giới và 52% nữ giới), tỷ lệ này là 38% vào năm 2012.

Hiện tại khi tìm bạn đời, những người độc thân đang tìm kiếm những đặc điểm này hơn bao giờ hết: có thể tin tưởng và nói chuyện với nhau (94%), thoải mái bày tỏ suy nghĩ và nhu cầu của mình (92%), trưởng thành về mặt cảm xúc (92%), có thể khiến họ cười (92%).

So với trước đây, tỷ lệ những người chú ý đến sức hấp dẫn ngoại hình đã giảm xuống còn 86%.

Chi phí hẹn hò

Công ty Match phát hiện chi phí hẹn hò đã thay đổi chóng mặt trong thập niên qua. Ngày càng có nhiều người độc thân từ bỏ những bữa tối dưới ánh nến để có những buổi hẹn hò đầu tiên không căng thẳng, giá cả có thể tự gánh vác.

84% người độc thân nói rằng họ thích buổi hẹn hò đầu tiên tùy theo ý thích hơn là một bữa ăn buồn tẻ. Họ hạ thấp kỳ vọng của mình đối với ấn tượng ban đầu trong buổi hẹn hò đầu tiên, ngày càng có nhiều người coi ngày này là cơ hội để làm quen người bạn mới.

hen ho

Ảnh minh họa.

30% người chấp nhận được mời trả bữa ăn khi hẹn hò, 29% thích hẹn hò gần nhà để tiết kiệm xăng, 26% thích dùng các bữa ăn tự nấu thay vì ăn ở nhà hàng, 25% thích uống cà phê hoặc đồ uống khi hẹn hò chứ không phải là một bữa ăn.

Thái độ đối với nợ nần, sức khỏe tinh thần và quan điểm chính trị

41% người độc thân cho rằng một khi mối quan hệ hai bên được xác nhận, đối phương nên tiết lộ số nợ của họ trong quá khứ.

87% người độc thân cho rằng sức khỏe tinh thần của cả hai nên được ưu tiên cân nhắc. 58% nói rằng điều quan trọng là phải biết quan điểm chính trị của người kia. 30% người độc thân tán thành việc hẹn hò với người hơn họ trên 10 tuổi (trong đó nam giới là 25%, nữ giới là 34%), 10 năm trước tỷ lệ này chỉ có 19%.

 Nghiên cứu về người độc thân ở Mỹ quốc năm 2022 của tổ chức Singles In America do Match tài trợ đã khảo sát 5,000 người độc thân ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 18 đến 98. Đây là cuộc khảo sát khoa học hàng năm toàn diện nhất và lớn nhất về những người Mỹ độc thân trưởng thành.

Theo giadinhonline.vn