Ảnh minh hoạ

Mẹ con tôi sống ở thành phố nhỏ gần thủ đô. Tôi luôn cố gắng rất nhiều để con có cuộc sống ổn định, được học hành như các bạn. Chồng cũ tôi suốt ngày rượu chè, ham chơi lười làm.

3 năm trước tôi quen một người đàn ông hơn 10 tuổi. Anh rất chăm chỉ làm ăn, không rượu chè. Tôi yêu và thương hoàn cảnh của anh. Anh phải nuôi hai đứa con một mình. Tôi xác định sẽ chăm lo cho anh, bên anh tôi có cảm giác yêu đương thực sự. Vậy mà tôi lại phát hiện anh có nhiều bồ. Tôi đã gầy đi 15 kg trong một thời gian ngắn. Chuyện tình kết thúc, tôi nản chí, nghĩ chắc mình yêu ai cũng bị phản bội, vì thế chẳng quen ai nữa.

Chẳng ai biết trước được chuyện gì, một năm trước, tôi lại quen một người đàn ông khác, là bố của bé trai tôi đang mang trong bụng. Anh rất hiền lành, chu đáo, không rượu chè và chăm chỉ nấu nướng. Tôi hạnh phúc vì đã tìm được người đàn ông của đời mình. Tôi yêu anh, anh cũng vậy, còn nói dẫn tôi về ra mắt bố mẹ họ hàng. Khi tôi có bầu, anh chăm sóc kỹ. Biết đứa bé là con trai, anh lại càng quan tâm tôi hơn, dù chỉ là việc đi chợ nấu nướng, chở tôi đi khám thai. Chúng tôi hòa hợp về chuyện chăn gối, trong thai kỳ vẫn gần gũi anh đều đặn.

Mâu thuẫn xảy ra khi tôi nói anh về thưa chuyện với bố mẹ thì anh khất lần, bảo đăng ký anh cũng không. Tôi bảo anh không muốn con có bố, có họ hàng sao? Anh bảo: "Cứ sinh con ra rồi tính, ngày nào anh cũng ở nhà em, có chạy đâu". Tôi nghi ngờ và phát hiện ra sự thật khủng khiếp khi xem điện thoại của anh tối qua. Anh có nhiều bồ và quan hệ với cả gái gọi, ít nhất trong thời điểm này anh đang quan hệ cùng lúc với 3 người, trong đó chỉ có tôi bầu. Một chị ra vẻ thách thức tôi, cách nhà tôi hơn 30 km, ở chỗ anh đang làm. Một chị bảo yêu anh thật lòng hơn 2 năm rồi, ở Hà Nội, cách nhà tôi 50-60 km.

Chị ở Hà Nội không biết sự có mặt của tôi, giờ rất hận anh. Chị nói không sinh con với anh nên anh mới tìm tôi. Anh yêu trẻ con, có trách nhiệm với cái thai trong bụng tôi. Tôi và chị nói chuyện rất nhiều, chị bảo sẽ rút lui. Chị còn nói anh có quan hệ với nhiều người nên muốn con sinh ra phải chắc là con anh thì mới nhận. Tôi chán nản khi phải giành lấy một người đàn ông tồi, còn nếu nuôi con một mình sẽ rất khó khăn. Có nên giữ lại anh để con có được gia đình trọn vẹn, dù sao anh cũng rất có tránh nhiệm với tôi? Hay tôi chia tay và không cho anh đứng tên trong giấy khai sinh của con? Anh hứa sẽ chấm dứt các mối quan hệ kia nhưng tôi tin anh chẳng làm được. Phải làm sao đây?

Theo vnexpress