Rất nhiều năm nay chị luôn nghĩ cuộc hôn nhân của mình cũng bình thường như những cuộc hôn nhân khác. Vợ chồng đều chăm chỉ đi làm, lương tháng anh vẫn đưa đầy đủ, trách nhiệm với con cái trọn vẹn.

Nhìn qua, ai cũng nghĩ gia đình chị ấm êm hòa thuận, cuộc sống chẳng có biến động gì.

Duy chỉ có mỗi chuyện, đã từ lâu vợ chồng chị chẳng gần gũi nhau. Chị bận bán buôn, còn anh cũng đi làm đến tối mịt mới về. Xong chuyện ở ngoài, ai cũng đầu tắt mặt tối lo chuyện trong nhà, có hôm 11 giờ đêm mới tắm rửa xong để nghỉ ngơi, ngả lưng xuống giường. Những bận rộn ấy cứ kéo từ ngày này sang ngày khác.

Anh vẫn về ăn cơm không sót ngày nào, sinh hoạt trong nhà vẫn diễn ra hết sức bình thường, chỉ trừ chuyện chăn gối. Có hôm chị nũng nịu chồng, nhưng anh than mệt, chỉ thèm ngủ. Mà chính chị cũng thế, nên cứ nghĩ anh mệt cũng là lẽ thường, chồng chị vốn chẳng phải là người thiếu đàng hoàng.
Biết chồng say nắng người khác, chị suy sụp (Ảnh minh họa)

Biết chồng say nắng người khác, chị suy sụp (ảnh minh họa)

Nhưng rồi chị như bị tát cho một cái đau điếng khi phát hiện chồng đang tìm hiểu một người khác. Bữa ấy nghe tiếng tin nhắn từ điện thoại anh, chị cầm lên, dự tính đưa cho chồng thì anh vội vã chộp nhanh lấy. Chính hành động này khiến chị nghi ngờ. Khi chị hỏi ai nhắn, anh trả lời qua loa: “Mấy đứa chỗ làm, người ta đã về rồi còn nhắn”.

Nhưng chị không tin, chị tỏ ra bình thường, vẫn quan tâm chăm sóc chồng con, mặt khác chị lén kiểm tra điện thoại anh. Không có gì bất thường, anh chỉ nhắn tin với vài người bạn, đều là nam giới. Nhưng trực giác khiến chị chẳng thể yên tâm, chị quyết định đọc vài đoạn tin anh nhắn với bạn bè thân, xem có lần ra được gì không.

Cuối cùng chị hiểu ra, anh lưu tên một người phụ nữ dưới cái tên Đức, tưởng như một người bạn trai chí cốt, nhưng thật ra là người anh tơ tưởng.

Nội dung tin nhắn đều chỉ xoay quanh chuyện anh hỏi han người ta, từ vài câu bâng quơ như “Ăn cơm chưa?”, “Đang làm gì đó?”. Chính những câu hỏi chẳng đầu chẳng cuối như vậy mới khiến chị lầm tưởng là bạn anh. Nhưng càng kéo lên trên đọc, chị càng hiểu ra một điều, rằng anh đang có mong muốn sở hữu và tìm hiểu cô gái này hơn bao giờ hết.

Chị tìm hiểu và biết được, cô đó chính là người đến học việc ở chỗ anh trong một thời gian ngắn, sau đó đã rời công ty. Những ngày đầu, dường như anh đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng, anh làm quen, hỏi han, giúp đỡ. Anh tìm hiểu về cô ấy y như cách năm xưa anh từng nhắn tin tìm hiểu chị. Nào là "Nhà em ở đâu?", "Em đi làm quen việc chưa?", "Mấy nay bận gì mà không thấy trả lời?", "Trưa có muốn ăn gì không, tiện đường anh mua cho"...

Những tin nhắn tưởng chừng như chẳng có chút nào yêu đương, thổ lộ, nhưng đều là sự quan tâm, là tình cảm. Chị đoán cô kia cũng biết anh có gia đình nên khá giữ khoảng cách, nhưng chỉ cần chồng dành sự tìm hiểu cho một người khác cũng đã khiến chị đau thắt. Tổ ấm nhà chị đã từng hạnh phúc như thế mà!

Chị như bừng tỉnh khi hiểu ra đằng sau những ngày bận rộn, những ngày không ái ân mặn nồng đã chính thức kéo vợ chồng xa nhau. Tình cảm yêu đương không được nuôi dưỡng, cả anh và chị cứ vùi vào lo những chuyện tiền nong, lo hết từ công việc tới con cái, cho đến một ngày, anh rung động với một người khác, tươi trẻ, mới lạ.

Tổ ấm nhà chị, đã từng hạnh phúc như thế mà (Ảnh minh họa)

Tổ ấm nhà chị đã từng hạnh phúc đến thế mà (ảnh minh họa)

Nhiều ngày nay người đàn bà ấy không trả lời tin nhắn. Chị thầm cảm ơn cô ấy đã chủ động giữ khoảng cách với chồng mình. Anh có vẻ buồn bã, đi làm xong là về chơi với con, hoặc ngồi đọc, xem thứ gì đó trên mạng.

Lần đầu tiên sau từng đó tháng ngày bận rộn, chị sà vào lòng chồng, rủ anh đi chơi một chuyến, chị nói được bạn tặng voucher khu nghỉ dưỡng, nên không thể bỏ uổng.

Bọn trẻ nghe được đi chơi, tắm biển thì vui sướng reo hò. Anh cũng vui lây nên gật đầu đồng ý. Mấy cha con tranh thủ buổi tối, ngồi bàn tính chuyện mua gì, mặc gì, mang theo những gì.

Chị mỉm cười vui vẻ, hôm nay tóc chị búi cao, lộ ra chiếc cổ trắng ngần, diện cả chiếc váy ngủ mới mua, khoe vóc dáng cao ráo, gọn gàng. Anh ngắm vợ một lúc, nhận ra có gì đó lạ lạ, nhưng cả 2 ngầm hiểu sự nồng ấm đang dần trở lại.

Chị nhận ra, sau nhiều năm chung sống, nhu cầu tìm hiểu người bạn đời sẽ vơi bớt. Và đôi khi, bạn đời của mình sẽ tìm hiểu một người khác giữa bao la thế giới ngoài kia. Nếu sơ sảy, chuyện ngoại tình sẽ đến. Từ bây giờ chị cũng sẽ tạo nhiều hơn những cơ hội để cả nhà gắn kết, hiểu nhau hơn và cũng không ngừng tò mò, khám phá nhau ở những góc nhìn mới lạ.

Chị sẽ thay đổi mình trước tiên.

Theo phụ nữ TPHCM