“Tu khẩu” là quy tắc giáo dục cả đời của một người, như câu nói: “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”. Kỳ thực càng thân thiết thì ta càng phải chú ý đến “tu khẩu”, chính vì mối quan hệ thân thiết mà chúng ta thường dễ dàng bỏ qua cảm xúc của đối phương.

Đấy là cha mẹ của anh, em không có liên quan

Muốn giữ được trái tim của người chồng thì phải hiếu thảo với cha mẹ anh ấy bởi trong lòng nhiều người đàn ông, bố mẹ của họ là những người quan trọng nhất, có khi còn quan trọng hơn cả vợ. Đàn ông hi vọng vợ có thể hiếu kính với cha mẹ của mình.

Hơn nữa, nếu một người đàn ông thậm chí không yêu cả cha mẹ đã sinh ra mình thì làm sao họ có thể yêu thương bạn? Vì vậy, là phụ nữ, bạn đừng nên nói những câu như “Bố mẹ anh thì không liên quan gì đến em”. Điều này sẽ làm tổn thương trái tim người chồng và khiến anh ấy vô cùng thất vọng về bạn.

Ảnh minh họa

Anh rốt cuộc có phải đàn ông không?

Đàn ông có lòng tự trọng rất cao và rất hy vọng được vợ công nhận. Vì vậy, phụ nữ đừng lúc nào cũng nói những câu như “Anh có phải là đàn ông không?” Điều này sẽ khiến trái tim người đàn ông tổn thương nặng nề.

Bởi vì một người đàn ông có trách nhiệm anh ấy sẽ luôn hướng về gia đình. Họ sẽ vì bạn và gia đình mà không quản những khó khăn, vất vả ở ngoài xã hội, tất cả chỉ mong bạn và gia đình có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cho nên, bạn nhất định phải hiểu và bao dung những điểm chưa tốt của chồng. Chỉ bằng cách này, cuộc hôn nhân của bạn mới bền vững

Nhìn chồng người ta thế nào, còn anh thì thật vô dụng

Không người đàn ông nào muốn nghe một người phụ nữ gọi mình là kẻ vô dụng, anh ấy cũng không thích phụ nữ so sánh mình với những người đàn ông khác. Đàn ông sẽ nghĩ rằng vì bạn cho rằng người đàn ông khác rất xuất sắc và có năng lực nên tại sao bạn không đi tìm người khác.

Mục đích ban đầu của người phụ nữ có thể là để kích thích tinh thần mạnh mẽ của đàn ông, nhưng không ngờ nó lại trực tiếp giết chết lòng tự trọng của đàn ông và khiến họ không thể ngẩng cao đầu. Theo thời gian, đàn ông có xu hướng chán nản và không muốn tiếp xúc trực tiếp với vợ nữa.

Em không cần anh quản

Là phụ nữ, bạn phải nhớ đừng nói những câu như “tránh xa em ra, để em yên” trước mặt chồng. Tại sao anh ấy lại quan tâm đến bạn? Không phải là vì anh ấy muốn bạn khỏe mạnh, hạnh phúc nên mới hỏi thăm sao.

Vì vậy, bạn đừng cảm thấy phiền phức mà khó chịu, mà bạn hãy cảm ơn chồng vì sự quan tâm của anh ấy. Bạn có hi vọng chồng mình sẽ luôn phớt lờ mình và hai người sẽ sống cuộc sống của riêng mình không? Phụ nữ phải học cách quan tâm và yêu thương chồng thật tốt thì cuộc hôn nhân của bạn mới được hạnh phúc.

Ảnh minh họa

Chồng tôi có quá nhiều khuyết điểm

Nếu bạn kể những tật xấu của chồng với bạn bè và lấy chúng làm chủ đề trò chuyện, chắc chắn khi anh ấy nghe thấy thì sẽ rất tức giận vì bạn đã không tôn trọng sự riêng tư của anh ấy. Nếu bạn đang tìm chủ đề để trò chuyện, bạn có thể tìm điểm mạnh của chồng và khoe trước mặt mọi người. Nếu chồng bạn biết bạn khen ngợi anh ấy như vậy, anh ấy sẽ rất vui và tự tin.

Mọi người đều cần được tôn trọng. Nếu một mối quan hệ chứa đầy năng lượng tiêu cực như oán giận và đổ lỗi, nó không những không thể tồn tại lâu dài mà còn dễ mắc phải những sai lầm không thể sửa chữa trong quá trình chung sống cùng nhau.

Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt đều có một người phụ nữ biết tôn trọng chồng từ tận đáy lòng, bảo vệ phẩm giá của chồng và trở thành bến đỗ dịu dàng nhất cho họ. Đây là biểu hiện tốt nhất của một người vợ tốt tôn trọng chồng mình và nó còn thể hiện là một người có hàm dưỡng cao.

Khi người chồng cảm thấy người vợ yêu quý của mình rất tôn trọng mình thì sự tự tin của anh ấy tự nhiên sẽ tăng lên, người chồng sẽ tin rằng mình có đủ khả năng gánh vác những trách nhiệm quan trọng của gia đình, đồng thời anh ấy cũng tin rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ tốt đẹp hơn và lựa chọn lấy người vợ này chính là sự lựa chọn tốt đẹp nhất trong cuộc đời của họ.

Theo giadinhonline.vn