Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và bạn gái vừa chia tay sau 10 tháng quen nhau. Dù không muốn nhưng em đành phải chấp nhận. Em là mối tình đầu của bạn, còn bạn thì đã trải qua rất nhiều mối tình, trong đó mối tình gần nhất kéo dài 3 năm.

Khoảng thời gian 3 năm, bạn đã bị tổn thương rất nhiều, nên khi quen em, bạn không muốn mở lòng và khắt khe hơn với mọi thứ. Vì đã nghe được quá khứ đau buồn ấy, mà em đã chấp nhận và yêu thương bạn. Chưa kể từ nhỏ, bạn đã yếu ớt và hay bệnh vặt.

Nhưng rồi vì một vài sai lầm từ em, đã khiến bạn tổn thương trở lại, thậm chí ám ảnh bạn suốt một thời gian dài. Em biết là tụi em quen nhau khi vết thương cũ của bạn chưa lành, nên bạn thật khó để chấp nhận sai lầm mà em gây ra.

Chuyện gì đến cũng đến, tụi em chia tay nhau. Vì làm cùng cơ quan, nên sau khi chia tay, tụi em vẫn là bạn. Nhưng vì một vài lý do không đáng từ hai phía, mà sau đó tụi em không thể tiếp tục làm bạn nữa. Bạn đã xóa hết mọi thứ liên quan tới em mà không hề nói với em một câu nào. Em nghĩ bạn rất ghét em, và bạn cũng đã nhanh chóng có người yêu mới.

Vì vẫn còn ra vô chạm mặt, nên với em, chuyện này thật khó khăn và mệt mỏi. Em rất thương bạn, và vẫn muốn níu kéo, nhưng thật sự là không còn cơ hội nữa rồi.

Bây giờ em phải làm gì đây? Em muốn nói hết tất cả cảm xúc của em lúc này, nhưng liệu điều đó có ảnh hưởng tới bạn không ạ?

Tạ Nguyễn Hải Đăng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Hải Đăng thân mến,

Với em, bạn ấy là mối tình đầu, nên chia tay rồi, em vẫn còn nặng tình, vẫn còn suy nghĩ, vẫn còn tự trách bản thân, tìm cách hiểu xem mọi việc xảy ra là do lỗi của ai. Điều đó là rất tốt. Nhưng có lẽ là rất tốt cho em thôi.

Khi em suy nghĩ một cách sâu xa, rút ra được những kinh nghiệm trong cư xử, thì em sẽ có những thay đổi tốt đẹp hơn cho những mối quan hệ tình cảm sau này.

Tuy nhiên, Hạnh Dung nghĩ, người bạn gái em vừa mới chia tay có thể không có những cảm xúc giống như em. Vừa chia tay em thì bạn ấy đã có ngay người khác, chứng tỏ bạn ấy không để cho mình bị những cảm xúc cũ kiểm soát.

Nhưng sự vội vàng đóng sập lại cánh cửa cũ, nhảy vào một cánh cửa mới, bạn ấy sẽ không có thời gian để học bài học nào từ những nỗi đau buồn đã trải qua trước đó, và cả với em. Phải chăng đó mới chính là lý do khiến bạn ấy phải vấp ngã nhiều, tổn thương nhiều vì chuyện tình cảm?

Việc em nói với bạn ấy những cảm xúc của em thì liệu có ích gì với bạn ấy? Người ta đã đóng cánh cửa lại, không còn muốn quan tâm hay suy nghĩ về nó nữa. Thậm chí không bận tâm tìm hiểu cảm xúc của mình, chứ đừng nói là của em, thì những điều em nói chỉ khiến mọi việc trở nên mệt mỏi, khó chịu hơn mà thôi.

Em đã có thời gian suy nghĩ, đã nhận thấy những điều mình làm chưa đúng, chưa tốt. Thế là đủ rồi, em ạ. Hãy nhẹ nhàng đóng cánh cửa đó lại và tiếp tục cuộc sống của mình, em nhé.

Theo phụ nữ TPHCM