Ảnh minh họa

Bọn tôi yêu nhau từ khi học năm cuối THPT, sau đó xa nhau vì Sơn đi du học nước ngoài. Trước khi đi, Sơn có đến thưa chuyện với bố mẹ tôi về tình cảm của chúng tôi và hứa sẽ trở về sau 5 năm nữa.

Bố mẹ tôi thì coi đó là chuyện tình học trò nên khi có vợ chồng người bạn có con trai lớn (hơn tôi 5 tuổi) muốn giới thiệu với tôi thì họ ưng ngay. Bố mẹ tôi rất nhiệt tình tạo điều kiện cho anh ấy đến và "đẩy thuyền" rất công khai. Anh ấy là người tốt, đứng đắn, chân thành. Tôi bối rối trước hàng rào người thân mà Sơn thì ở xa quá. Rồi bố mẹ tôi có cái lý của họ khi thấy quan hệ giữa tôi và anh bạn này sẽ thiết thực hơn, phù hợp hơn.

Tôi phải làm sao đây?

 Lê Thủy Tiên (Nha Trang)

Gửi bạn Thủy Tiên!

Cái lý của bố mẹ bạn thì như thế, còn cái tình của bạn thì sao? Từ ngày xa nhau, 2 bạn có giữ được tình cảm như trước không?

Tình học trò nhưng nhiều khi lại rất sâu đậm đấy. Bạn và Sơn có đủ tự tin để tiếp tục đồng hành trên con đường dài mà không ở bên nhau không? Chỉ có 2 bạn mới có thể trả lời được câu hỏi này.

Anh bạn mới, theo bạn nói, là người hiểu biết và người lớn. Vậy thì bạn cứ tâm sự chân thành với anh ấy về tình cảm của bạn, chắc anh ấy sẽ hiểu và tôn trọng bạn. Dứt khoát bạn không nên vì nể nang bố mẹ mà khiến anh ấy hiểu lầm, để bạn thành người bắt cá hai tay.

Chúc bạn vững tâm và hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Linh Chi