leftcenterrightdel
 Người yêu đòi chia tay nếu tôi không theo về quê dù đã “sống thử” (ảnh minh họa)

Tôi với bạn trai yêu nhau từ năm đầu đại học. Cả hai chúng tôi đều ở quê xa và gia đình làm nông nên khá khó khăn. Ngay từ khi lên Hà Nội học, chúng tôi phải đi gia sư để có thêm tiền chi phí học hành và thuê nhà. Cuộc sống vất vả nhưng cả  hai luôn cố gắng vừa để cha mẹ đỡ khổ, vừa để lo cho tương lai sau này.

Cả ai đứa xác định yêu nhau nghiêm túc nên đã thuê nhà sống cùng để đỡ các khoản chi phí và chăm sóc nhau tốt hơn. Sợ gia đình phản đối nên dù đã về nhà nhau chơi và bố mẹ hai bên cũng đã biết mối quan hệ của chúng tôi nhưng không biết cả hai đã “sống thử”.

Vì mải mê kiếm tiền lo trang trải việc học nên khi ra trường, cả hai chỉ tốt nghiệp loại khá nên dù đã nộp đơn khắp nơi, chúng tôi vẫn chưa trúng tuyển vào được nơi nào. Hai năm ra trường, cả hai vẫn chật vật đi làm thêm, dạy thêm để tồn tại được ở Hà Nội. Nhiều lúc chúng tôi cũng khá buồn và mệt mỏi, nhưng vẫn cố gắng bám trụ để tìm kiếm cơ hội việc làm ở thủ đô.

Cách đây 2 tháng, người yêu tôi được người chú họ xin cho vào làm công chức trong một cơ quan nhà nước ở quê anh ấy. Anh ấy mừng lắm, nói cơ hội chỉ đến một lần nên xác định sẽ về quê làm việc, nhất là lại xin được một công việc ổn định. Anh bàn với tôi sẽ theo anh về quê rồi sau khi anh ổn định sẽ tính xin việc làm cho tôi.

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện về quê người yêu làm, kể cả về quê tôi nên khi anh đề nghị như thế, tôi đã phản ứng khá gay gắt. Chúng tôi giận dỗi nhau và thường xuyên bất hòa khi nói đến chuyện việc làm. Mới đây khi sắp phải về nhận việc, người yêu muốn tôi phải trả lời dứt khoát, nếu không về quê anh thì chúng tôi sẽ chia tay, vì mỗi người một nơi sẽ chẳng đi đến kết quả gì tốt đẹp

Tôi vô cùng hoang mang với đề nghị của người yêu, chả nhẽ chỉ vì tôi không nghe theo anh mà chúng tôi phải chia tay, trong khi cái quý giá nhất của đời con gái tôi đã trao cho anh. Tôi thực sự không biết phải làm gì lúc này.

Theo vov