Chị Hạnh Dung kính mến,

Em quen anh qua mạng và yêu được hơn 2 tháng. Chúng em hẹn cuối tháng này sẽ gặp nhau. Qua cách nói chuyện hàng ngày, thì em cảm nhận cả 2 yêu nhau thật lòng. Anh luôn là người nhắn trước và xin lỗi khi em giận. Anh tranh thủ dù bận vẫn nhắn tin hàng ngày với em.

Mới đây, em vào trang cá nhân của anh để xem những người bình luận bài anh. Có một cô gái bình luận, và anh thả tim. Em vào trang cá nhân của cô ta thì thấy anh cũng thả tim ảnh cô ấy. Em thấy buồn và có chút giận dỗi.

Dù biết thực chất anh và cô ấy không có gì, nhưng em không thích điều đó. Anh nói anh không có lỗi khi thả tim cho ai. Em dỗi và không nhắn tin với anh suốt 4-5 tiếng liền.

Sau đó anh vẫn nhắn tin xem như không có chuyện gì, nhưng em vẫn rất buồn và tra hỏi mãi. Anh bảo giờ em muốn sao, rồi nói qua nói lại thành ra em đã có ý dừng lại. Em chỉ cần anh nói "từ giờ anh không thả tim cô gái nào nữa", là em sẽ vui, nhưng anh đã không làm thế.

Rồi anh nói không làm phiền em nữa. Đã 7-8 tiếng trôi qua mà em nhớ anh quá rồi. Em biết chuyện này thật ra chả có gì, chỉ vì em không thích anh thả tim người khác nên mới giận. Nhưng nếu chia tay vì lý do đó thì thật không đáng.

Em phải làm sao khi muốn quay lại mà không bị mất giá? Em chưa từng nhắn tin trước bao giờ. Em có nên đợi đến mai xem anh có nhắn em trước hay không? Nếu anh nhắn trước, em sẽ bỏ qua mà vui vẻ trở lại. Còn nếu anh dứt khoát thật, thì chứng tỏ tình yêu anh dành cho em chưa đủ lớn, còn em lại rất yêu anh.

Giờ em phải làm sao ạ?

Thanh

 

Em Thanh thân mến,

Em nghĩ chuyện này không có gì, nhưng Hạnh Dung lại không thấy như vậy. Cái "có gì" lớn nhất, chính là sự ích kỷ quá mức của em trong tình yêu.

Bản thân em cũng thấy rằng, chuyện người yêu thả tim cho bình luận hay hình ảnh của một cô gái khác là bình thường. Thế nhưng em vẫn cố tình làm lớn chuyện, chỉ để thỏa mãn cái tôi của bản thân.

Khi sự việc đã được bạn trai cho qua và tiếp tục trò chuyện, có lẽ anh ấy cũng hy vọng rằng, sau vài tiếng đồng hồ, em đã đủ bình tĩnh nhìn lại mọi việc. Thế nhưng, em lại tiếp tục gây gổ và đòi hỏi anh phải làm theo ý mình, dù em thừa biết chuyện này không có gì lớn.

Em cho rằng em muốn ít lắm, chỉ cần hứa hẹn không làm như thế là đủ. Thật ra với người có chính kiến riêng và hiểu rằng mình không làm gì sai trái, nó lại khá quan trọng. Người ta không thể sống và yêu cả đời với một người không cần biết lý lẽ phải trái, đúng sai. Khi bạn ấy nói "không làm phiền em nữa", có nghĩa là bạn thấy em "quá phiền" đấy, em ạ.

Từ những việc nhỏ, người ta có thể liên tưởng và bao quát những việc lớn hơn, để rồi thấy lộ ra những điều khác biệt, những điều không thể chấp nhận nổi ở nhau: Chuyện nhỏ và cô ấy sai, nhưng cô ấy còn cư xử ích kỷ và vô lý như thế, thì tới những việc lớn hơn, cô ấy cũng chỉ biết có cảm xúc thích - không thích của bản thân, không quan tâm đến cảm xúc của mình, thì làm sao có thể đi đường dài với nhau được?

Một tình yêu mà chỉ lấy vài tiếng thời gian giận dỗi, im lặng ra để đong đếm rằng nó lớn hay không lớn, nó đủ hay không đủ, thì tình cảm đó chưa phải là tình yêu đâu em ạ. Nó chỉ là những cảm xúc xốc nổi, bồng bột, không thể chịu được bất cứ thử thách nào mà thôi.

Trong một mối quan hệ, việc ai làm hòa trước, không thể hiện mình có mất giá hay không. Ai thấy mình có lỗi thì nhận lỗi, ai thấy cần bình tĩnh xem xét lại câu chuyện và cách cư xử của cả 2 khi có mâu thuẫn, thì người đó mới trưởng thành, và biết trân trọng một mối quan hệ. Cái giá của một con người nằm ở chỗ đó.

Dù sao thì, thẳng thắn mà nói, em và người bạn đó mới chỉ quen nhau qua mạng có 2 tháng, mà kết luận rằng đó là tình yêu, theo Hạnh Dung là hơi vội vàng. Chuyện thường xuyên nhắn tin, gọi điện cũng chưa đủ kết luận đó là tình yêu.

Em cứ hãy bình tĩnh chờ một cuộc gặp mặt thật sự, biết về người đó ngoài đời, xem cách người đó thể hiện tình cảm với em thế nào sau khi gặp nhau và trong một khoảng thời gian lâu dài hơn nữa... em mới có thể biết được tình cảm của mình và người ấy như thế nào.

Cũng như bây giờ, em hãy để cho cảm xúc của mình lắng dịu, và tự nhìn lại mọi điều xem mình sai - đúng chỗ nào để có cách cư xử đúng, nếu bạn ấy còn cho em cơ hội để tìm hiểu nhau.

Theo phụ nữ TPHCM