Cô Hạnh Dung ơi,

Con thấy người yêu nhắn tin với cô gái nào đó và cười rất vui. Làm sao để người yêu con không nhắn tin với cô gái đó nữa, cô Hạnh Dung chỉ con với ạ?

Thành Đạt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cháu Thành Đạt thân mến,

Cảm giác khó chịu mà con đang có là một phản ứng tự nhiên trước việc người mình yêu nhắn tin cho các cô gái khác. Thế nhưng, việc con muốn người yêu phải làm một điều gì, thì đó là việc của con. Quan trọng là người yêu có muốn làm điều ấy hay không, chứ chẳng ai thuyết phục hay bắt ép cậu ấy được.

Con phải xác định rõ rằng, việc nhắn tin đó có thường xuyên không, cũng như mối quan hệ của họ là gì? Với tư cách là bạn gái, con có thể trực tiếp hỏi người yêu điều đó, một cách bình tĩnh. Không nên tấn công người yêu bằng những suy đoán chưa rõ ràng, khiến cuộc nói chuyện trở nên căng thẳng.

Có một điều quan trọng con cần nhớ, dù câu trả lời của người yêu là gì, con cũng phải tôn trọng lời giải thích đó. Bởi mục đích của con là giãi bày cảm xúc của chính mình với người yêu, chứ không phải ép buộc anh ấy làm theo ý con.

Trong tình yêu, sự tôn trọng lẫn nhau rất cần thiết. Người yêu con cần hiểu rằng mỗi người phải có trách nhiệm mang đến cho nhau cảm giác an toàn. Tức là cả hai không nên giữ riêng cho bản thân một mối quan hệ thân thiết khác giới nào.

Nếu thật sự cô gái kia là một người bạn thân của anh ấy, thì việc con mong muốn được làm quen, gặp mặt và kết bạn với cô ta cũng không phải là yêu cầu khó chấp nhận. Nhất là khi con đề nghị điều đó với một thái độ nhẹ nhàng, dễ thương, thiện ý.

Như cô đã nói từ đầu thư, dù thế nào đi nữa, thì mọi thứ đều phải đến từ sự tự nguyện, ngay cả sự tôn trọng lẫn nhau. Thế nên nếu người yêu con hiểu và thông cảm với những băn khoăn, cũng như mong muốn của con, thì anh ấy sẽ tự nguyện không nhắn tin với người con gái khác, hoặc thoải mái chia sẻ với con về mối quan hệ đó.

Còn nếu người yêu con không chấp nhận hay không thấu hiểu, rồi lại tiếp tục có những mối quan hệ ngoài luồng riêng tư mà con không được biết đến, thì đó là một “dấu hiệu” ngoại tình rất lớn.

Trong trường hợp đó, con cũng nên cân nhắc lại mối quan hệ của con với anh ấy có thật sự nghiêm túc hay không.

Theo phụ nữ TPHCM