Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em mới bị giao một nhiệm vụ lãng xẹt, không làm thì không được mà mới làm thử có hơn tuần đã thấy rối não hết sức. Anh trai em nhờ em canh giữ hạnh phúc cho gia đình anh, mà cụ thể là nhờ em đi tập gym với chị dâu. Chị dâu mới sinh em bé được hơn năm, đăng ký đi tập để lấy lại vóc dáng. Chị đóng phí phòng tập trọn năm, thuê cả huấn luyện viên riêng (PT) để tập cho hiệu quả. 

Anh trai em cưng vợ lắm, cũng muốn vợ tập cho khỏe đẹp, nhưng lại ghen với PT vì chị dâu gần gũi PT quá. Nghĩ mãi mới ra cách nhờ em đi tập cùng chị, để dù anh không có mặt thì có chị có em, gã PT đó cũng sẽ không “thả dê” vợ anh được, với lại có gì thì em để mắt canh chừng cho anh. Anh đóng tiền mua thẻ tập cho em, còn hối lộ em nữa, nên em đồng ý.

Thực sự tới phòng tập, nhìn chị dâu mặc đồ tập bó sát, rồi PT đứng sát rạt lúc thì chỉnh tạ, đỡ tạ, nắm tay nắm vai, lúc thì kiểm tra eo, chỉ nhóm cơ này cơ khác… em còn thấy nóng trong người huống hồ ông anh em. Nhưng chuyện phòng tập nó vậy, làm sao khác được.

Mỗi ngày, PT còn hỏi 2 chị em ăn gì, rồi chia sẻ món ăn, kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn, động viên chị em cố gắng… nên nhiều bữa em thấy chị dâu nói chuyện gần gũi với PT lắm. Không chỉ riêng chị, em thấy mỗi lần được PT khen hôm nay có tiến bộ, thân hình đẹp lên, gọn lên, các bà các cô trong phòng tập đều cười tít mắt. Được khen đẹp ai mà chẳng thích!

Nghĩ lại, ở nhà, ông anh em đi làm tối ngày, có bữa về trễ bia rượu phì phò, bụng ngày càng bự. Em thấy nguy cơ ông anh mình bị vợ chán tới nơi. Tội nghiệp ông anh em, cũng tại ổng ráng đi làm lo cho vợ con. Em đang kẹt giữa mớ bòng bong này, không biết nên làm gì để có thể giúp anh mình thực sự.

Thụy Ngọc (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thụy Ngọc thân mến, 

Thật là may mắn khi ông anh của em có một cô em gái như em. Em đang hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp anh chị giữ gìn hạnh phúc gia đình đấy. Sau một thời gian “khảo sát kỹ lưỡng” cả về lý thuyết lẫn thực trạng diễn biến, giờ em hoàn toàn có thể chủ động thảo luận, đề nghị với anh mình về việc thay đổi cách làm một chút, để đạt kết quả tốt hơn, bền vững hơn.

Trước tiên, hãy biến những buổi tập cùng với chị dâu thành những niềm vui thực sự. Phụ nữ nhạy cảm lắm, chị dâu em chắc cũng đoán biết vai trò của em trong phòng gym. Hãy thoải mái với chị, công bằng với chị như với các bạn tập khác. Trong không khí thoải mái của phòng tập, mình hoàn toàn có thể chọc ghẹo lẫn nhau, đùa cợt với bạn tập về việc ai đó có cử chỉ hành động gần gũi quá, dễ gây hiểu lầm, xốn mắt người ngoài.

Khi quan sát những người khác, 2 chị em cũng có thể nhận ra làm sao để giữ khoảng cách đúng đắn, vừa phải; đâu là thể thao, tập luyện, đâu là trò cợt nhả thiếu đứng đắn. Nói chung, khi đã trở thành bạn bè, em có thể nói chuyện cởi mở với chị, thậm chí em có thể biến chị dâu thành người bảo vệ em, dù sao thì em cũng chỉ là cô gái chưa chồng, trong khi chị dâu đã lập gia đình, giàu kinh nghiệm, phải không nào?

Với các PT thì mấy phút ân cần hỏi han, lắng nghe, chia sẻ đó là một phần công việc, là lao động được chi trả và chồng chị mới là người đóng học phí mỗi kỳ. Những câu chuyện rủ rỉ của 2 chị em hoàn toàn có thể đặt ai về đúng chỗ người đó.

Với ông anh của em, hãy rủ anh ấy tới phòng gym, ít nhất là để… ngắm vợ. Tập luyện vừa khỏe mạnh, đẹp đẽ thêm lên, vừa giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tiếng nói của em sẽ là tiếng nói có trọng lượng để thay đổi nếp sống của anh trai. Đó là cách để giữ gìn hạnh phúc lâu bền cho anh chị. Chúc em thành công nhé. 

Theo phụ nữ TPHCM