Cách đây một thời gian, trên Weibo có một chủ đề nóng: “Tại sao nhiều người đàn ông không muốn đưa tiền cho vợ?”.

Dưới bình luận, có người cho rằng: “Giao tiền cho vợ có thể không đáng tin cậy nhưng người đàn ông không giao tiền cho vợ chắc chắn sẽ khó giữ được tiền”.

Đa số đàn ông đều lý trí cho rằng tiền đặt ở đâu, tâm đặt ở đó. Hầu hết những lời thề vĩnh cửu nói về tình yêu mà không nói về tiền bạc chỉ là những lời nói đùa hời hợt. Có thể giúp đỡ vợ về tài chính và đối xử tận tình với nhau mới là tình yêu thực sự đi sâu vào xương tủy.

Đêm qua, bạn tôi đột nhiên nhắn tin kèm theo hình ảnh tờ giấy ly hôn: “Nếu không thể yêu nhau, thì hãy quên nhau như chưa từng quen biết”.

Tôi vội hỏi có chuyện gì, cô ấy nói: “Từ khi cưới nhau, một mình tôi gồng gánh mọi chi tiêu của hai đứa trẻ, mỗi lần đến lúc giao tiền cho tôi, anh ấy luôn tìm đủ mọi cớ để trốn tránh. Đúng vậy, anh ta có thể quản lý tiền của mình rất tốt, nhưng anh ta không chỉ chưa bao giờ đưa tiền cho tôi, mà còn không nói cho tôi biết anh ta kiếm được bao nhiêu.

Mấy hôm trước, chúng tôi lại nói đến vấn đề quản lý tiền bạc, không ngờ anh buột miệng: “Tự mình kiếm tiền đi, không phải có năng lực sao? Đừng bận tâm đến tiền của tôi!”.

Hàng xóm nhà tôi, chị Trương cũng bật đèn đỏ trong sự giằng co về việc quản lý tài chính trong hôn nhân. Chồng chị là “thần giữ của” có tiếng trong khu dân cư, lúc nào cũng nghĩ tiền phải để trong túi của mình mới an tâm, anh ta thường nói: "Vợ tôi tiêu tiền hoang phí, không biết quán xuyến nhà cửa, tiền để tôi giữ là an toàn nhất”. Vì thế, tiền trong nhà chẳng bao giờ đưa cho chị giữ. Cũng vì thế, chị Trương vừa chạnh lòng vừa phẫn nộ, hai vợ chồng thường xuyên vì chuyện tiền nong mà cãi vã.

dua tien cho vo

Ảnh minh họa (Nguồn: GĐXH)

Tôi chợt hiểu ra câu nói này: “Một người phụ nữ không quan tâm đến tiền bạc, cho dù cô ấy may mắn thoát khỏi vết thương vật chất, thường vẫn sẽ bị thương bởi vết thương tinh thần”.

Tôi không phủ nhận rằng có những người đàn ông quản lý tiền của họ rất tốt nhưng tôi chắc chắn, nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ không để bạn rơi vào khổ cực vì không có tiền và tổn thương vì tình yêu trong hôn nhân. Anh ấy sẽ cho bạn cảm giác an toàn trọn vẹn và hạnh phúc thực sự.

Tình cảm chỉ nói mà không hành động, cho dù đã từng chân thành, sau này nhất định sẽ xấu đi. Một cuộc hôn nhân chỉ nói đến tình yêu chứ không nói đến tiền bạc, cho dù có tình yêu lúc đầu thì cuối cùng cũng có thể kết thúc.

Hôn nhân không xuất phát từ tình yêu sẽ khó hạnh phúc

Nhà tâm lý học nổi tiếng người Đức Karen Horney đã viết trong cuốn sách: “Khi cuộc sống thay đổi, điều gì không thay đổi?”.

Có lẽ, bạn sẽ đưa ra nhiều câu trả lời nhưng có thể giữ vững tình yêu đủ sâu, đủ chân thành thật sự là một điều hạnh phúc lớn lao.

Chỉ khi người bạn đời sẵn sàng gánh vác tài chính cùng bạn thì cuộc sống mới có thể tốt đẹp, chỉ khi người đó sẵn sàng trao trái tim cho bạn, bạn mới có thể nói về tình cảm lãng mạn.

Hôn nhân nên có đủ tiền tài và yêu thương

Có người từng hỏi Châu Nhuận Phát đang đi trên phố : "Vợ chồng anh, ai là người có thực lực tài chính?”.

Châu Nhuận Phát trả lời không chút do dự: "Vợ tôi”.

Sau đó, khi có phóng viên hỏi về vấn đề này, anh đã giải thích cặn kẽ: “Tiền không phải của tôi, tôi chỉ tạm giữ thôi”.

Không chỉ vậy, Châu Nhuận Phát còn một tình cảm đặc biệt với người vợ là Trần Hội Liên. Phóng viên kỳ cựu của Hồng Kông Bạch Lộ từng tiết lộ cách anh ấy và vợ hòa thuận với nhau ra sao: “Vợ chồng anh ấy có thể hòa giải sau một ngày cãi vã. Dù ai sai, Châu Nhuận Phát cũng sẽ chủ động nhượng bộ và nhận lỗi, bởi anh không muốn những chuyện nhỏ nhặt ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Vợ anh ấy thích đi mua sắm ở chợ Cửu Long Thành và kết thân với nhiều chủ sạp. Khi biết các chủ sạp gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc ốm đau, Châu Nhuận Phát sẽ luôn giúp đỡ tài chính cho họ”.

dua-het-tien-luong-cho-vo

Ảnh minh họa.

Có bao nhiêu người không chịu gánh vác trách nhiệm nuôi sống gia đình, tự mình kiếm tiền và tự mình tiêu xài, không bao giờ giao tiền cho đối phương;

Biết bao người đã quên lời hứa ban đầu, tình cảm dần phai nhạt, lòng người dần lạnh nhạt, không bao giờ hết lòng đối đãi với người bạn đời.

Họ không biết rằng trong một mối quan hệ, chỉ khi có sự che chở về vật chất thì họ mới có thể ở bên nhau.

Họ không hiểu rằng trong hôn nhân phải có tình yêu sâu đậm mới có thể bền lâu.

Một tổ chức nghiên cứu nước ngoài đã thực hiện một cuộc khảo sát quan hệ vợ chồng và quản lý tiền.

Họ đã thực hiện một loạt các cuộc phỏng vấn và khảo sát với 4.000 cặp vợ chồng.

Nghiên cứu cho thấy hơn một nửa các vấn đề trong hôn nhân bắt nguồn từ việc quản lý tiền bạc kém. Nói cách khác, nếu vợ chồng phối hợp được ai là người quản lý tiền bạc thì sẽ giảm được một nửa mâu thuẫn, cãi vã trong hôn nhân.

Trong một gia đình, tiền bạc dù do ai quản lý cũng không có gì sai trái. Miễn là giữa vợ chồng có thể tin tưởng nhau, minh bạch với nhau thì giao tiền cho người biết quản lý tiền bạc, có vậy hôn nhân sẽ ngày một hạnh phúc và thịnh vượng.

Theo giadinhonline.vn