Trước đây vợ chồng tôi luôn xem đá banh trong vui vẻ, nhưng từ khi cá độ vui với hội chị em cơ quan, chúng tôi xem cùng là gây. Ảnh minh họa.
Trước đây vợ chồng tôi luôn xem đá banh trong vui vẻ (Ảnh minh họa)

 

Chồng tôi là fan bóng đá và những ngày sôi động của Euro 2024 anh “cày” hầu như đủ các trận. Tôi không khó chịu việc chồng thức khuya xem đá banh. Nhưng việc chồng cá độ với hội chị em đồng nghiệp thì tôi không thoải mái chút nào.

Nhân viên cơ quan chồng tôi hầu hết là nữ. Phòng của anh có đến 9 nữ và chỉ 2 nam nên chồng tôi được hội chị em quan tâm. Môi trường làm việc của chồng, tôi vốn không thích, bây giờ thêm chuyện các chị lập hội cá độ kết quả Euro để cà phê, ăn sáng, ăn trưa càng khiến tôi không vui. Các chị lập “Hội cá… viên chiên”, trong đó Hạnh - cô gái 23 trẻ đẹp làm “chủ xị”. Mỗi sáng, Hạnh đăng bài trên trang cá nhân của cô và tag tên chồng tôi cùng 10 người còn lại vào.

Hạnh am tường bóng đá và rất dí dỏm nên mỗi bài rao “kèo” mới, hay tổng kết thắng thua 1 đêm của cô, không chỉ khiến “Hội cá… viên chiên” bàn luận sôi nổi, mà có rất nhiều người vào bình luận.

Chồng tôi thích cá độ (cà phê, ăn sáng, ăn trưa) với hội chị em đồng nghiệp. Ảnh minh họa.
Chồng tôi thích cá độ với hội chị em đồng nghiệp (ảnh minh họa)
 

Vào những ngày đi làm, tôi không biết chồng như thế nào. Nhưng ngày nghỉ, chồng cũng luôn dán mắt vào điện thoại. Ngay lúc ăn cơm, chồng cũng xem điện thoại rồi cười một mình, tôi trở nên người vô hình trong mắt chồng.

Với sự nhạy cảm của một người vợ, tôi rất bực trước hình ảnh chị em hớn hở khoe ly trà sữa bên chồng tôi, kèm chú thích “chiến thần cá độ của phòng- người đàn ông hào hoa và tốt bụng nhất hệ mặt trời, thường… thua độ để đem niềm vui đến cho chị em”.

Hình chồng tôi rạng ngời khi ăn trưa cùng chị em cũng làm tôi tức mắt. Trước đây, những buổi trưa, vợ chồng tôi thường nhắn tin, gọi điện cho nhau. Còn cả mùa Euro, tin nhắn tôi thường nhận được của chồng là thông báo “trưa nay anh đi “chung độ/mừng thắng độ” với phòng. Tối về vợ chồng mình nói chuyện nha”.

Nhưng đến tối chồng cũng “tám” với “đồng bọn”. Thử hỏi, làm sao tôi chấp nhận khi vợ nằm bên cạnh, mà chồng một tay kê gối cho tôi nằm, tay kia bấm điện thoại nhắn tin rồi cười khúc khích với đồng nghiệp nữ.

Dù tin chồng, nhưng trong tôi vẫn luôn xuất hiện nỗi lo, sự không thoải mái khi chồng đi chung độ các nữ đồng nghiệp. Ảnh minh họa.
Dù tin chồng, nhưng trong tôi vẫn luôn xuất hiện nỗi lo (Ảnh minh họa)

 

Tôi từng yêu cầu chồng rời khỏi “Hội cá… viên chiên”. Nhưng chồng không đồng ý. Anh nói: “Công việc căng thẳng, nên mọi người bày ra cá độ vui với chầu cà phê, ăn trưa để đồng nghiệp đoàn kết, hiểu nhau hơn và thư giãn thôi mà”. Chồng cũng chủ động gọi điện cho tôi khi anh đi ăn uống với đồng nghiệp. Các đồng nghiệp của chồng biết tôi là fan cuồng bóng đá nên rất vui vẻ và rủ tôi thỉnh thoảng đi ăn cùng, nhưng tôi từ chối.

Mặc dù tôi tin chồng, nhưng cảm giác chồng tôi đã trở thành “tài sản chung” của hội chị em khiến tôi ăn ngủ không yên. Đặc biệt, những lúc chồng thắng độ, anh hớn hở bình luận, trò chuyện trong nhóm chat với chị em, quên hẳn vợ đang nuốt miếng cơm nghẹn ở cổ.

Quá ức chế, tôi đã nghĩ cách âm thầm nộp đơn đơn phương ly hôn. Tuy nhiên, khi lên mạng tìm mẫu đơn, tôi hoa mắt trước các hướng dẫn làm đơn, hướng dẫn phần kê khai để chia con, chia tài sản... và tôi dần bừng tỉnh. Hoá ra việc ly hôn rất phức tạp, mà nghĩ lại thì chỉ là chồng tôi ham vui và thể hiện cái “oai” trước nữ đồng nghiệp về kiến thức bóng đá nên “say men chiến thắng”.

Tôi cũng nhận ra mình vô lý khi 1 tháng qua đã quá đành hanh, làm mặt lạnh với chồng. Tuy nhiên, do vẫn còn ấm ức, nên lấy điện thoại định gọi chồng hẹn gặp nhau để tôi giải tỏa nỗi bực tức. Và rồi tôi thấy tin nhắn chồng gửi trước đó 27 phút: “Vợ ơi! Tối nay đi ăn Sushi nha!”. Ý định ly hôn bay biến đâu mất, tôi bấm like đồng ý.

Khi ngồi bên nhau trong bữa tối. Chồng nắm tay tôi và nói: “Xin lỗi vợ, vì hổm nay anh mê banh bóng làm vợ buồn”...

Vậy là cuộc sống gia đình tôi đã trở về bình thường thời hậu Euro. Các buổi sáng, trong lúc tôi nấu ăn thì chồng phơi quần áo rồi pha cà phê. Trưa, thỉnh thoảng vợ chồng đi ăn cùng nhau. Chiều về cả 2 lại cùng vào bếp nấu ăn, dọn dẹp, trò chuyện trên trời dưới đất.

Cuộc sống của chúng tôi không còn chút “tàn dư” của “chiến thần cá độ”, nhóm chat của “Hội cá viên chiên” cũng hoàn thành "nhiệm vụ lịch sử"...

Theo phụ nữ TPHCM