Tôi đang trong mối quan hệ yêu đương với bạn trai học cùng lớp. Bạn trai tôi khá điển trai, học giỏi và rất yêu tôi. Tuy chưa đưa người yêu về ra mắt bố mẹ nhưng tôi đã vài lần về thăm gia đình nhà bạn trai ở quê và được gia đình anh ủng hộ. Chúng tôi xác định mối quan hệ nghiêm túc và đã tính đến cả chuyện tương lai. Bạn trai tôi học giỏi, đang học năm cuối nhưng đã đi làm và có thu nhập gần 20 triệu/tháng. Anh khá tự tin khi yêu tôi dù tôi là con gái Hà Nội, gia đình khá giả. Anh nói không ai chọn được cho mình gia đình, bố mẹ nhưng chọn tương lai tốt đẹp như thế nào là do mình, anh muốn hai đứa cùng cố gắng để lo cho sau này.
ra mat moi tinh dau, toi so me phan doi khi bo ban trai bi tam than hinh anh 1
Tôi không biết mình phải làm thế nào để lấy được người mình yêu mà không làm trái ý bố mẹ bây giờ? (ảnh minh họa)

Chúng tôi sắp ra trường, tôi muốn giới thiệu anh với gia đình nhưng còn ngần ngại về chuyện gia đình anh nên cứ lần lữa. Bố anh bị tâm thần, dù không phải đi điều trị tập trung nhưng ông cả ngày cười nói ngẩn ngơ, vô tri vô giác. Tôi rất thương anh và gia đình anh nhưng lại ngại bố mẹ tôi biết chuyện.

Mẹ tôi khá nghiêm khắc trong chuyện dạy dỗ con cái, nhất là con gái. Bà nói chuyện yêu đương bà không cấm, nhưng chuyện lấy vợ lấy chồng thì phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ “lấy vợ xem tông, lấy chồng kén giống” vì còn ảnh hưởng tới cả các thế hệ sau này nữa. Tôi biết chắc nếu mẹ biết gia đình bạn trai tôi có bố như thế sẽ không bao giờ đồng ý.

Bạn trai là mối tình đầu và tôi xác định nghiêm túc mối quan hệ này. Tôi có nên nói dối mẹ về sức khỏe của bố anh ấy hay không, vì nếu nói dối thì sẽ phải đến tận lúc chúng tôi cưới nhau, coi như mọi sự đã rồi. Nếu làm như thế tôi lại thấy mình nhẫn tâm quá với bố anh và gia đình anh. Tôi không biết mình phải làm thế nào để lấy được người mình yêu mà không làm trái ý bố mẹ bây giờ?

Theo VOV