leftcenterrightdel
 

Tôi là một đứa được gia đình cưng chiều từ nhỏ. Không phải vì nhà tôi giàu, mà vì tất cả mọi người đều mong tôi có một cuộc sống hạnh phúc.

Ông nội luôn bảo bố tôi là “lấy nghèo dạy con trai, lấy giàu nuôi con gái”. Đối với tôi đó là giàu tình cảm chứ không phải giàu tiền bạc. Tôi vẫn được người lớn dạy bảo đủ thứ, sống một cách khiêm tốn, chăm chỉ và không ỷ lại vào bất kỳ ai.

Là út ít trong nhà nên tôi được ra ngoài trải nghiệm khá muộn. Hồi cấp 3 thấy bạn bè đi làm thêm kiếm tiền mua nọ mua kia tôi ham lắm, song đến khi xin bố mẹ cho phép ứng tuyển phục vụ quán cà phê thì bị từ chối. Bố mẹ nói tôi cứ chuyên tâm học hành còn làm lụng tính sau.

Tới năm 3 đại học, tôi giấu bố mẹ đi làm part time ở một shop quần áo. Đợt đó ít phải lên lớp, tôi nói dối bố mẹ đi học cả ngày rồi nhận bán hàng ca sáng. Vất vả, tủi thân, bị mắng mỏ liên tục. Cú va vấp đầu đời này khiến tôi không chịu nổi áp lực, xin nghỉ ngay khi vừa có trong tay 2 triệu tiền lương.

Nghỉ một thời gian hồi phục tâm lý xong, tôi lại mạnh dạn xin làm nhân viên quán trà sữa. Lương khi ấy chỉ có 17k/ giờ nhưng môi trường làm việc khá vui. Mối tình đầu của tôi cũng chớm nở ở tiệm trà sữa, tuy ngắn ngủi nhưng đem lại nhiều cảm xúc mới lạ cho một đứa ít trải sự đời như tôi.

Giờ thì tôi đang chuẩn bị tốt nghiệp rồi. Bố mẹ đã có sẵn dự định công việc cho con gái nhưng tôi nói muốn nghỉ ngơi 1-2 tháng sau khi hoàn thành việc học. Tôi lên kế hoạch đi du lịch vài nơi với bạn bè và bố mẹ cũng không hề phản đối.

Trong lúc đi chơi thì một người bạn rủ rê tôi đi làm thêm với nó. Công việc này không hề vất vả, chỉ đăng bài rao cho thuê phòng trọ thôi. Có hẳn một nhóm chuyên nhận đăng bài cho thuê trọ ở Hà Nội, nếu tôi có khách đặt phòng thì sẽ được nhận hoa hồng ngay lập tức.

Thấy người bạn miêu tả khá chi tiết và cũng tin cậy nên tôi đồng ý thử làm cùng nó. Ngồi một chỗ kiếm tiền cũng nhàn, lại chẳng mất vốn hay công sức, tự dưng tôi thấy khá hứng thú với công việc này.

Sau khi học cách đăng bài từ người bạn, tôi tạo một số tài khoản phụ khác để tránh ảnh hưởng đến trang cá nhân. Mặt khác tôi không muốn ai trong nhà biết mình làm công việc môi giới thuê trọ, vì kiểu gì họ cũng sẽ bắt tôi từ bỏ ngay.

Bạn đưa cho tôi danh sách cả trăm địa chỉ đang trống phòng. Tôi lựa một phòng chung cư mini có ảnh đẹp và giá thuê khá tốt, sau đó đăng thử trên hội nhóm chuyên cho thuê trọ. Chỉ 10 phút sau, điện thoại đã nhận thông báo tới tấp. Tôi tắm xong đi ra mà “cháy” cả hộp thư tin nhắn luôn.

Trong số những người hỏi thuê ấy, tôi giật mình phát hiện ra một cái nick quen quen. Bấm vào xem thì tôi hơi chột dạ vì đó chính là anh trai ruột!

leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên sau giây phút ngỡ ngàng thì tôi bận tâm đến chi tiết quan trọng hơn. Tại sao anh tôi phải đi hỏi thuê nhà khi đang sống với vợ con rất yên ổn? Anh ấy kết hôn mới được 3 năm và có một nhóc tì kháu khỉnh. Anh chị vẫn đang ở cùng nhà với tôi, được ông bà bố mẹ yêu thương chăm sóc. Vậy thì anh hỏi thuê phòng cho ai?

Tôi không phải đứa kém thông minh nên lập tức đổi cách nói chuyện cho chuẩn “vai diễn” môi giới. Tôi cầm nick ảo nên anh tôi cũng không nhận ra em gái. Sau khi gửi thông tin chi tiết về căn chung cư mini, tôi giả vờ hỏi anh là có bao nhiêu người ở. Anh đáp rằng chỉ có 1 cô gái trẻ thôi.

Tôi suy nghĩ một lúc rồi vẽ thêm chuyện để hỏi. Rằng anh có thêm yêu cầu nào về nội thất trong phòng không, cô gái kia thích gu decor kiểu gì để tôi nhắn chủ nhà sắp xếp. Không ngờ câu hỏi này đem lại cho tôi đáp án ngoài tưởng tượng. Dòng tin nhắn của anh trong hộp thư khiến tôi đứng hình.

“À, bạn gái anh đi làm công sở nên cũng không đòi hỏi nhiều lắm, chỉ cần đủ đồ cơ bản là được. Nhưng cô ấy thích cây cối và gu hơi điệu nên em bảo chủ nhà trang trí thêm cây gì đẹp đẹp giúp anh nhé”.

Tôi vâng dạ xong hỏi khi nào chị kia chuyển tới. Anh nói sang đầu tháng mới ở luôn vì đang cần phòng gấp. Anh cũng sốt sắng hẹn lịch làm hợp đồng, tôi bảo mình đang ở quê chưa ra Hà Nội nên để 2 ngày nữa sẽ báo chủ nhà đến kí luôn. Quy định tiền phòng là đóng 1 tháng cọc 1 tháng, nhưng không ngờ anh tôi hào phóng đến mức đòi đóng 3 tháng liền luôn, tổng cộng là hơn 20 triệu đồng!

“Chốt đơn” xong xuôi với vị khách mở hàng, cảm xúc trong lòng tôi trở nên hỗn độn. Đáng lẽ phải vui mừng vì kiếm được khoản hoa hồng cực hời đầu tay, nhưng tôi lại vừa buồn vừa lo khi biết anh mình thuê nhà cho “bạn gái”. Ít trải sự đời không có nghĩa là tôi ngây ngô. Nói chuyện xong là tôi đoán anh đã có tiểu tam bên ngoài rồi. Đã thế anh còn chẳng thèm lấy nick ảo đi thuê phòng mà mang luôn nick chính chủ đi mới "cứng" chứ. Chẳng lẽ anh không sợ cặp kè bị bại lộ hay sao?

Chắc do chị dâu sinh con xong mệt mỏi, vợ chồng không hòa hợp chuyện đó nên anh tôi mới ngoại tình. Ngày trước lúc mới kết hôn, chị dâu cũng xinh đẹp lắm. Nhưng từ khi thành mẹ bỉm sữa thì lúc nào chị cũng ăn mặc xuề xòa, người đầy mùi sữa và bơ phờ thiếu ngủ nữa.

Anh tôi ban ngày đi làm, tối về nhà vẫn giúp vợ trông con. Không có dấu hiệu nào bất thường cả, ngoại trừ tính chất công việc của anh là 1 tuần có 2-3 buổi ra ngoài tiếp khách ăn tối. Chị dâu tôi rất hiền lành và hiểu chuyện nên chưa bao giờ kiểm soát anh. Từ tài chính đến thời gian, chị đều để cho anh tự nguyện và thoải mái.

Có lẽ vì thế nên chị dâu vô tình tạo khoảng trống cho anh tôi phản bội sau lưng. Anh tôi vẫn còn trẻ nên chắc không chiến thắng được cám dỗ bên ngoài khi trong nhà có một đứa trẻ xen ngang…

Tôi muốn cảnh báo anh trai chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng này trước khi vỡ lở, nhưng nếu xử lý âm thầm thì tôi không thích, bởi làm vậy khác gì tôi dung túng bao che cho anh. Cơ mà giờ nói thẳng với chị dâu thì tôi sợ chị sẽ khủng hoảng tâm lý, nói với bố mẹ thì còn toang hơn...

Tiểu Ngạn