Theo tờ SCMP ngày 21.3, một phóng viên Trung Quốc đã đóng giả thành một người đàn ông độc thân muốn thuê bạn gái. 

Sau khi đăng ký tài khoản tại trang web 89yn.com, chàng trai đã sớm được liên lạc trên WeChat bởi một cô gái từ trang web có biệt danh là Mumu (29 tuổi), tốt nghiệp cử nhân tại một trường đại học bình thường.

Phí thuê hàng ngày của cô là 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng), cộng thêm 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) trả trước và 350 nhân dân tệ (khoảng 1,2 triệu đồng) phụ phí cho bất kỳ yêu cầu nào khác. Mumu nói nếu muốn xem ảnh trước thì phải trả thêm 20 nhân dân tệ (khoảng 69.000 đồng).

Người phóng viên đã đồng ý với mức giá này. Sau đó, Mumu đã từ Hà Nam tới Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để gặp chàng trai.

Rộ dịch vụ cho thuê bạn gái - Ảnh 1.

Rộ dịch vụ cho thuê bạn gái suốt thời gian qua

CHỤP MÀN HÌNH TRANG SCMP

Mumu cho biết hiện đang là nhân viên văn phòng với mức lương hàng tháng là 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng). Cô nói rằng những ngày nghỉ lễ là thời gian cao điểm còn lại chỉ đi làm thêm dịch vụ hẹn hò này khi rảnh rỗi.

“Tết Nguyên đán, Lễ hội Thuyền rồng và Quốc khánh đều kín lịch. Giá thuê những ngày đó là 2.500 nhân dân tệ (khoảng 8,6 triệu đồng)”, Mumu nói.

“Tôi rất bận rộn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, tôi thường nhận được nhiều đơn đặt hàng trong cùng một ngày. Tôi nhớ trong hai tuần gần Tết Nguyên đán vài năm trước, tôi đã kiếm được tổng cộng 40.000 nhân dân tệ (khoảng 138 triệu đồng)”, Mumu kể.

Mumu sẽ giới thiệu khách hàng liên hệ với những phụ nữ khác nếu cô bận vào dịp lễ tết. "Ví dụ, nếu phí thuê là 1.000 nhân dân tệ một ngày, tôi có thể nhận được 200 nhân dân tệ tiền hoa hồng", Mumu nói và cho biết thêm rằng cô đã kiếm được hàng chục nghìn nhân dân tệ tiền hoa hồng trong những năm qua.

Ở Trung Quốc, thanh niên buộc phải đi xem mắt do cha mẹ hoặc các thành viên khác trong gia đình sắp xếp trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là chuyện phổ biến.

Khách hàng của cô sống trên khắp đất nước, độ tuổi trung bình khoảng 30 và thường phải đối mặt với áp lực kết hôn từ gia đình.

Mumu cho biết hầu hết khách hàng đều yêu cầu cô đi cùng để đến gặp cha mẹ họ. Một số yêu cầu cô chụp ảnh cưới với họ trong khi một số thậm chí còn tổ chức tiệc cưới với cô cũng như đóng giả cô dâu và lấy giấy chứng nhận kết hôn giả. 

Cô cho biết một người đàn ông ở thủ đô Bắc Kinh đã thuê cô nhiều lần và yêu cầu cô chụp những bức ảnh để gửi cho bố mẹ anh ta.

Cô ấy nói quy tắc chính là không yêu khách hàng của mình: “Tôi có thể nắm tay họ. Nếu họ trả đủ, tôi có thể làm việc khác cũng được”.

Phóng viên viết rằng Mumu đã ám chỉ về việc hôn hoặc quan hệ tình dục khi cô ấy thảo luận về "những điều khác".

“Tôi sẽ rời ngành này sau khi tìm được bạn trai”, Mumu nói.

Câu chuyện về dịch vụ giả làm bạn gái hẹn hò này đã đạt được 8 triệu lượt xem trên Douyin, 6 triệu lần trên Weibo và tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi về dịch vụ cũng như áp lực kết hôn mà những người trẻ tuổi phải đối mặt.

Theo Thanh niên