Chị Hạnh Dung kính mến,

Vợ tôi 34 tuổi, gia đình 2 con và cuộc sống đầy đủ, nhưng vợ tôi ngoại tình với người yêu cũ. Khi tôi phát hiện, vợ xin tha thứ. Tôi yêu vợ thương con rất nhiều nên đã chấp nhận tha thứ. Vợ chồng hạnh phúc được 1 tháng.

Mới đây, tôi lại đọc được tin nhắn vợ tôi từng yêu một người khác, và đã chia tay cách đây 8 năm. Giờ tôi suy sụp quá, không biết vợ tôi có quay đầu được không, vì cô ấy ngoại tình không chỉ 1, mà đến 2 lần rồi?

Giấu tên

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Chào anh,

Thỉnh thoảng, không hiểu tại sao, mỗi khi gặp câu hỏi của các ông chồng về việc vợ ngoại tình, tự dưng Hạnh Dung lại nghĩ tới câu của ông bà: "Thế gian được vợ hỏng chồng".

Là bởi đa phần Hạnh Dung chỉ gặp những câu hỏi của những người vợ về việc chồng ngoại tình. Trong những gia đình như vậy, người vợ thì chung thủy, hết lòng yêu thương chồng con, trong khi chồng thì lại chơi bời, trăng hoa.

Nhưng cũng chẳng hiếm trường hợp như anh, người chồng một lòng một dạ, thì lại gặp phải những người vợ tự dưng lại loạng choạng ngã khỏi con đường chung của hạnh phúc gia đình. Thậm chí khi được tha thứ, bỏ qua, họ vẫn tiếp tục ngoại tình.

Mỗi lần gặp những chuyện "oái oăm" như thế, người tư vấn chỉ biết thở dài mà nghĩ rằng thế giới này quả thật không ai, không việc gì hoàn hảo. Cứ được cái này thì mất cái kia. Và để đi tới những trọn vẹn cuối cùng, con người ta phải trải qua nhiều vất vả gầy dựng, sửa chữa, giữ gìn..., mới dần nhận ra những giá trị thật mình cần có và muốn giữ, để được bình an.

Phải nói lòng vòng với anh như thế, bởi thật sự Hạnh Dung không thể trả lời thẳng vào câu hỏi của anh. Con người, tính cách, hành động của vợ anh thế nào, cô ấy đã, đang và sẽ nghĩ gì, xử sự ra sao, Hạnh Dung không thể tự dưng mà suy đoán ra được. Chỉ có thể nói với anh rằng: việc gì trên đời cũng có những nguyên nhân của nó, anh cần phải biết những nguyên nhân đó là gì, thì mới có thể giải quyết được vấn đề của mình.

Anh cần phải cố gắng hiểu thật rõ vợ mình, rằng cô ấy cần điều gì và muốn tìm kiếm điều gì khi đến với người đàn ông khác? Những điều đó anh và gia đình có thể mang đến cho cô ấy được không? Liệu cô ấy có phải là người biết quý trọng điều mình đã suýt đánh mất hay không? 

Hãy trò chuyện thẳng thắn với cô ấy, thể hiện một thái độ muốn lắng nghe, chia sẻ và hiểu biết, để cô ấy có thể thành thật với lòng mình. Chỉ khi có thể tìm hiểu những điều đó bằng cả những dữ kiện thật, lẫn những cảm giác nhạy cảm của những người đã có thời gian chung sống với nhau đủ lâu, anh mới có thể trả lời được câu hỏi của mình: Vợ có thể quay về toàn tâm toàn ý với gia đình được không?

Có một điều Hạnh Dung muốn nhắc anh: Trái tim người đàn ông bên trong anh đang tổn thương rất lớn. Và để tha thứ thật sự, níu kéo thật sự, giữ gìn thật sự, anh cần rất nhiều nỗ lực to lớn. Những nỗ lực của anh góp phần không nhỏ vào sự quay trở về của vợ anh. 

Miệng nói tha thứ mà cứ nghi ngờ, khó chịu, ghen tuông, khổ sở, cứ khiến gia đình xáo trộn, bất an... thì người ta chắc lại phải ra đi, ít nhất là để tìm sự bình an cho mình. Vì vậy, cho vợ, cũng là cho chính bản thân mình cơ hội để gầy dựng lại từ đầu, anh nhé!

Theo phụ nữ TPHCM