leftcenterrightdel
 

Về làm dâu nhà tôi hơn 10 năm nay, chị dâu chăm chỉ làm việc lo toan cho gia đình và nhà chồng. Trong mắt bố mẹ tôi, chị ấy là người con có hiếu, biết đối nhân xử thế. Mẹ thường nhắc nhở tôi không cần học ở đâu xa, nhìn những điểm tốt của chị dâu mà học.

Có lần mẹ tôi nói chị dâu có một nhược điểm thương các em ruột thịt quá, thương nhiều đến nỗi mù quáng, mẹ không ưa tính đó ở chị một chút nào. Phía dưới chị dâu còn có 1 em trai và 1 em gái.

2 năm trước, cậu em trai ăn chơi tiêu xài hoang phí, vay nặng lãi và bị chủ nợ đến tận nhà đòi tiền. Ông bà thông gia không có tiền trả và gọi điện cầu cứu chị dâu tôi. Lúc đó chị lén lút rút 200 triệu tiền tiết kiệm của gia đình cứu em trai. Khi sự việc xong xuôi thì chị mới thật thà thú nhận với anh tôi.

Anh tôi trách mắng vợ, chị chỉ đứng im lặng để chồng trút giận. Vì em trai, chị dâu sẵn sàng nhận hết đau khổ về bản thân. Cuối cùng mẹ tôi phải đứng ra can ngăn, không cho anh tôi nói vợ những lời nặng nề nữa. Tiền mất thì còn có thể làm ra, còn nếu em trai chị dâu nợ nần nhiều nghĩ quẩn thì gia đình sẽ hối hận cả đời.

Không muốn chị dâu mang hết tiền của làm ra cứu giúp nhà ngoại, mẹ tôi đã gặp riêng để nhắc nhở chị. Mẹ bảo cùng là phụ nữ nên rất hiểu nỗi khổ mà chị dâu đang trải qua. Nhưng bây giờ chị đã có gia đình riêng, điều kiện kinh tế không giàu có gì nên không thể bao bọc được cả nhà ngoại.

Chị dâu nói chỉ giúp em trai mỗi lần đó, nếu em ấy tái phạm sẽ mặc kệ, chị còn có chồng con, không thể lo cho em ấy cả đời được.

Đầu tháng vừa rồi, chị dâu tôi nói với mọi người đi du lịch nhưng tôi thấy chị đi những 2 tuần nên tò mò hỏi anh trai. Anh ấy thú thật là chị dâu đi chăm sóc em gái mới sinh con. Đó là chuyện tốt nhưng tại sao chị dâu phải giấu giếm, gắn mác đi du lịch vào.

Anh tôi bảo đứa em gái của chị dâu bị bạn trai bỏ rơi khi sắp sinh con, em ấy rất suy sụp nên chị dâu không muốn chuyện riêng của gia đình bị mọi người biết và nói là đi du lịch.

Đầu tuần vừa rồi, chị dâu về với đứa bé sơ sinh khiến gia đình tôi choáng váng. Vì anh trai đã tiết lộ vài chi tiết nên tôi biết đó là cháu ruột của chị ấy nên tôi đã nói cho bố mẹ biết.

Ngay sau đó, mẹ tôi qua hỏi chị dâu định tính thế nào với đứa bé? Chị dâu rất thương em gái, không muốn vì một đứa trẻ mà hủy cả đời em ấy nên quyết định nhận nuôi cháu để cho em đi lấy chồng.

Nghe thế mẹ tôi bật khóc trách chị dâu lo cho hết em trai đến em gái, nhà có 3 đứa con chưa đủ khổ, sao còn nhận thêm đứa cháu nữa? Anh trai tôi bất ngờ đứng ra bảo vệ vợ, anh bảo người thân trong gia đình gặp khó khăn, giúp nhau chút đáng là gì. Vợ chồng anh ấy sẽ bỏ công sức nuôi cháu, còn chuyện tiền nong thì em gái vợ sẽ chi mỗi tháng.

Dù anh tôi ủng hộ việc chị dâu nuôi cháu nhưng bố mẹ tôi không tán thành. Gia đình tôi đang mâu thuẫn gay gắt, theo mọi người, chúng tôi phải làm sao đây?

Dung Nguyễn