Vào giờ tan tầm, trời đổ mưa nên tôi đến đón con trễ hơn mọi ngày. Vừa thấy tôi, con trai chỉ tay vào chiếc ô tô màu trắng vừa ra khỏi cổng với ánh mắt buồn bã nói: “Anh Hai sướng thật, được đi học bằng xe hơi, con cũng muốn về ở với cha”. Câu nói của con làm tôi khựng lại, nỗi buồn đè nặng.

Từ khi chồng cũ yêu một bà mẹ đơn thân giàu có, cuộc sống của hai cha con sang một trang mới
Từ khi chồng cũ yêu một bà mẹ đơn thân giàu có, cuộc sống của 2 cha con sung túc và đầy đủ hơn (ảnh minh họa)

 

Tôi và chồng ly hôn gần 2 năm, tài sản chung không có, 2 đứa con trai sinh đôi chia làm 2, anh ở với cha, em ở với mẹ. Chúng tôi ly hôn vì những mâu thuẫn xuất phát từ sự bất hòa mẹ chồng - con dâu. Chồng được mẹ bao bọc từ nhỏ nên rất nghe lời bà. Việc gì của gia đình cũng phải báo cáo với mẹ để xin ý kiến từ chuyện chăm con, đi làm hay mua sắm.

Mẹ chồng tôi không cho con trai động tay vào việc nhà, mọi việc đều sai con dâu làm. Anh về nhà chỉ ăn, ngủ rồi chơi game trong khi vợ bận tối mặt vừa đi làm vừa chăm 2 đứa con nhỏ.

Tôi rời bỏ cuộc hôn nhân chỉ mang theo được một đứa con, điều đó khiến tôi đau lòng nhất. 2 anh em vốn ở với nhau từ nhỏ, đến năm 10 tuổi lại phải chia rẽ. Vì vậy, tôi đề nghị với chồng vẫn để các con học chung lớp chung trường để có thời gian gần gũi nhau hơn. Thời gian đầu, mọi chuyện vẫn ổn cho đến khi chồng tôi có mối quan hệ mới với một bà mẹ đơn thân giàu có.

Anh đưa con trai đến chung sống cùng mẹ con người yêu trong căn biệt thự ở ngay trung tâm thành phố. Trên Facebook của chồng thường xuyên cập nhật hình ảnh ăn uống, đi chơi, mua sắm ở những nơi sang trọng. Con trai tôi được người yêu của cha chăm sóc rất tỉ mỉ từ quần áo đến ăn uống. Cô ấy có một đứa con gái bằng tuổi con tôi nên đi đâu cũng chở 2 đứa đi cùng nhau.

Trong khi đó, cuộc sống của tôi và con trai út sau khi ly hôn khá vất vả. Hiện tại, tôi đang ở trọ và bán thêm hàng online để tăng thu nhập. Dù tôi biết những gì con trai đầu đang hưởng đều do người yêu của chồng chi trả vì anh lương thấp lại ham chơi nên thu nhập chẳng được bao nhiêu.

Nhưng nhìn 2 con có sự chênh lệch rõ ràng về điều kiện sống tôi không khỏi buồn lòng. Do gặp nhau hàng ngày ở lớp nên 2 anh em kể cho nhau tất cả mọi điều. Con trai út ở cùng tôi bắt đầu có sự so sánh và luôn hỏi tại sao mình không được ở với cha để được như anh trai.

Ngày sinh nhật 2 con, tôi chỉ đủ tiền mua bánh và một bộ quần áo mới cho con út còn con trai đầu được chồng tổ chức tiệc ở nhà hàng sang trọng. Khi biết anh trai nhận được nhiều quà còn mình thì không, con trai đã khóc vì tủi thân. Tôi có trao đổi với chồng cũ, muốn anh quan tâm đến con trai út nhưng anh không hồi đáp. Tôi biết mình cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn vì tòa phân xử mỗi người nuôi 1 đứa con nên không liên quan đến vấn đề chu cấp.

Trên đường về nhà, con trai cứ ríu rít kể chuyện cuộc sống của anh Hai ở nhà cha rồi thắc mắc “bao giờ con được sang ở đó” khiến tôi bối rối. Thêm nữa, con trai lớn cũng bắt đầu có sự thay đổi trong cách cư xử với mẹ. Hồi đầu, tôi thường tranh thủ đến đón con sớm để đưa 2 anh em đi ăn kem, đi chơi cùng nhau rồi chở về nhà. Nhưng bây giờ, mỗi lần tôi muốn đưa 2 anh em cùng đi thì con trai lớn luôn từ chối vì lý do “mẹ Hoa” sẽ đón để đưa đi ăn nhà hàng hay đi xem phim.

Con trai út muốn sang sống cùng cha để có cuộc sống đầy đủ như anh trai khiến tôi thấy đau lòng. (ảnh minh họa)
Con trai út muốn sang sống cùng cha để có cuộc sống đầy đủ như anh trai khiến tôi thấy đau lòng (ảnh minh họa)

 

Mới đây, chồng tôi đã làm thủ tục chuyển con trai lớn sang trường quốc tế học cùng con của người yêu để tiện đưa đón. Nếu trước đó, tôi sẽ lập tức đề nghị anh giữ cam kết ban đầu để 2 con được học cùng nhau nhưng bây giờ tôi nghĩ có lẽ như thế sẽ tốt hơn. Tôi muốn tách biệt ra để con trai út không còn so sánh với anh trai và tập trung vào cuộc sống của mình.

Nhưng tôi lo lắng không biết phải nói với con trai út như thế nào về việc này. Rất may, cô giáo chủ nhiệm của con biết chuyện và gọi điện trao đổi. Tôi cũng không giấu hoàn cảnh của mình nhờ cô giải thích cho con hiểu. Nhờ vậy, từ ngày anh Hai chuyển trường, con trai út không còn nhắc đến chuyện muốn sang ở với cha. Con còn kể: "Cô giáo bảo phải biết thương mẹ vì mẹ đã làm việc vất vả để nuôi con, được sống cùng mẹ là hạnh phúc nhất trên đời" làm tôi bớt phần nào nỗi tủi thân trong lòng.

Theo phụ nữ TPHCM