Cũng có thể nhờ sống trong cảnh đó mà tôi khá mạnh mẽ để vượt qua giông bão cuộc đời một cách an yên. Về sự nghiệp, tôi là nhân viên văn phòng với mức lương trung bình tại TP HCM, đủ chi tiêu cho bản thân và hỗ trợ gia đình nuôi em gái học. Về ngoại hình, tôi được nhận xét là dễ thương, vóc dáng cân đối dù không cao lắm. Về gia đình, nhà tôi có mẹ và 5 anh chị em. Dù nghèo khó nhưng mấy anh chị em tôi đều yêu thương nhau, cuộc sống của đại gia đình nhìn chung bình yên hơn nhiều nhà khác.

Giờ có nhiều người theo đuổi, để ý nhưng tôi chưa thực sự trải qua cảm xúc mạnh để yêu thương hay mở lòng với ai. Nhìn các bạn lên xe hoa, có gia đình nhỏ, trong lòng tôi có chút bối rối, chênh vênh trước hành trình phía trước. Thế nhưng mỗi khi nghĩ đến việc tìm một tình yêu rồi đi đến hôn nhân là tôi sợ, chưa đủ sẵn sàng để sống như bao người khác là kết hôn rồi lo gia đình. Trong tâm trí tôi hiểu rõ hôn nhân là điều gì đó rất khó khăn với bao ràng buộc, trách nhiệm, lo toan cùng với những mối quan hệ phức tạp. Tôi sợ sinh đẻ. Hơn ai hết, tôi đủ thực tế để hiểu tình yêu và hôn nhân ngày nay với nhiều vấn đề phức tạp, đó không phải là câu chuyện như trên các phim ngôn tình.

Tôi hoang mang giữa quyết định chọn sống cô độc cả đời và báo hiếu cho mẹ. Đó là lý do tôi luôn né tránh tình cảm của người khác. Tôi cũng sợ mình không đủ vững chãi và chịu đựng được ai đó khi họ phản bội, ngoại tình hay vũ phu, lúc đó sẽ dễ buông tay. Đôi khi tôi tự hỏi liệu quyết định này có thực sự ổn? Mong các bạn tư vấn giúp để tôi gỡ rối trong lòng, bước tiếp hành trình dài của cuộc đời.

Theo vnexpress