Tôi là công chức, thu nhập đủ chi trả mọi sinh hoạt trong gia đình, nuôi con, đối nội ngoại, chồng không đóng góp chi phí sinh hoạt. Thu nhập của chồng để mua đất, làm nhà, tích lũy. Anh luôn giữ tiền, coi tiền hơn tính mạng. Theo luật, tôi biết nếu ly hôn, tài sản hai vợ chồng sẽ chia đôi. Nhưng với tính của chồng, lấy được tiền của anh khéo tôi mất mạng.

Tôi nghĩ cái gì mình không làm ra thì không tham làm gì. Coi như thời gian qua, mọi chi phí tôi chi ra để nuôi con. Có hai lý do khiến tôi băn khoăn, thứ nhất nếu tôi không đòi tài sản, anh ta sẽ chứng minh được tôi không có đất, không có nhà, không có tiết kiệm, vì thế sẽ không được nuôi con. Tôi chỉ cần nuôi con, nhưng chồng bảo sẽ cho tôi ra đi tay trắng, không có tiền và cũng không được nuôi con.

Con tôi bảy tuổi, có quyền chọn lựa việc sống với ai, chắc chắn con sẽ chọn sống với mẹ. Lý do tôi ly dị cũng bởi chồng suốt ngày đánh chửi tôi trước mặt con, con bé rất sợ và thương mẹ. Hôm qua chỉ vì con quên chưa tắt điện mà anh chửi và đánh tôi, khiến con bé hoảng loạn tinh thần. Tôi sợ cứ như vậy sẽ làm con bé lớn lên trong tổn thương. Tôi cũng không dám đẻ đứa thứ hai. Vì tự trọng của bản thân, tôi chấp nhận ra đi tay trắng, nhưng sau này nếu khó khăn, liệu có thiệt thòi cho con tôi không? Tôi chỉ muốn bỏ tất cả, miễn sao hai mẹ con được sống thanh thản. Hiện tôi vẫn lo cho con được tốt nhưng thấy rối quá. Mong các bạn tư vấn.

Theo vnexpress