Ảnh minh hoạ

 

Tôi đang kinh doanh, tháng kiếm tầm 60 triệu, nợ ngân hàng 2,5 tỷ, mỗi tháng trả lãi 32 triệu, còn lại chi tiêu trong nhà, không có dư. Chồng tôi hiện tại không có việc làm. Tài sản vợ chồng có đất đai, nhà cửa ba mẹ cho và dự mua thêm, tổng khoảng 45 tỷ.

Chồng tôi được cưng chiều từ bé nên rất lười lao động. Lúc trước bố mẹ chồng xin cho anh làm tại một cơ quan nhà nước, nơi bao người mơ ước. Anh làm được vài năm rồi bị người ta đuổi vì không làm được việc, hay đi trễ. Sau khi nghỉ, anh chạy vạy xin đủ việc nhưng không làm được. Rồi anh ra thành lập công ty được 3 năm thì phá sản kèm theo một đống nợ, phải bán một căn nhà để trả. Giờ hầu như mọi chi phí lo cho con ăn học đều một tay tôi lo. Tôi có vay tiền mua xe cho chồng thì anh lấy cho thuê và tiền cho thuê lấy tiêu phần anh, không đưa cho tôi để trả nợ ngân hàng. Đã vậy anh mua gì hay nộp học cho con là về lấy lại tiền của vợ.

Trước đây chúng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cứ mỗi lần như vậy anh lại lôi tôi ra đánh thừa sống thiếu chết; giờ hết rồi nhưng mỗi lần không kiềm chế được anh lại đập đồ. Tôi thấy anh mãi chưa trưởng thành mà thấy chán. Tôi từng quyết định ly dị nhưng anh van xin, xin lỗi lần sau không như vậy nữa. Một lý do nữa là tôi có một bé mắc hội chứng tự kỷ, muốn bé có cả ba lẫn mẹ quan tâm chăm sóc, bé đặc biệt rất nghe lời ba. Hàng ngày anh không đi làm nên ở nhà đưa đón con đi học ở trường, ở trung tâm, đưa con đi chơi thể thao. Về nhà anh hầu như chỉ cầm máy chơi game, đánh cờ, đi đá bóng, đi nhậu.

Anh rất ít khi chơi cùng con hoặc dạy con học. Tôi bảo anh không đi làm thì đã có tôi kiếm tiền, chỉ cần anh chơi với con, dạy con học, kinh tế đã có tôi lo. Vậy mà lời tôi nói như nước đổ lá khoai, mọi việc làm ăn hay dạy con học anh đều để cho tôi. Buổi sáng anh ăn sáng, cà phê; buổi chiều anh chơi game, đá bóng; buổi tối đi nhậu tuần vài lần. Trong khi tôi đi đâu là anh không cho phép, cài định vị theo dõi. Tôi thật sự chán cuộc hôn nhân này nhưng vì con lại chấp nhận. Mọi người xin cho tôi lời khuyên để anh thay đổi vì con hơn được không?

Theo vnexpress