Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và anh ấy quen nhau cũng lâu và chung sống như vợ chồng tại nhà anh ấy. Lúc đầu, tiền kiếm được bao nhiêu, anh ấy đều đưa em hết, nhưng dạo gần đây, anh ấy chỉ đưa một phần, phần còn lại anh giữ cho riêng mình.

Anh không gái gú, chỉ có ăn nhậu và ham đá gà. Anh rất thương em, nhưng do bản tính hơi khô khan, lại không biết ngọt ngào, nhiều lần say lên thì nói những câu làm tổn thương em, xong hết rượu lại xem như chẳng có chuyện gì.

Lúc trước, bóp tiền anh cứ để trong phòng, nhưng nay đã giấu bóp chỗ khác. Em suy nghĩ không ra. Gái gú không có thì giấu tiền làm gì, mặc dù em không hề eo hẹp đến mức cần tiền của anh. Chỉ là em không cho anh chơi đá gà mà thôi.

Có khi nào vì em sống thử với anh, nên anh xem thường em không? Dù anh vẫn thương, vẫn lo cho em. Mỗi khi em về nhà em, là anh ấy gọi và nhắn tin liên tục.

Theo chị Hạnh Dung em phải làm gì? Em thật sự không biết nói sao. Bản chất anh ấy ít quan tâm ai, hay không biết quan tâm là gì hả chị? Chị cho em lời khuyên đi.

Huỳnh Thị Nhật Trâm

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Em Huỳnh thị Nhật Trâm thân mến,

Trong thư em nói rằng em và anh ấy quen nhau đã lâu và sống chung như vợ chồng. Rồi một đoạn khác, em lại phân vân rằng có phải vì em sống thử với anh ấy nên bị anh ấy coi thường hay không?

Vậy cụ thể là em và anh ấy đã sống thử được bao lâu, và tụi em đã có quyết định gì cho việc "sống thử" đó hay chưa? Bởi cái gì là "thử" thì cũng phải có thời hạn, để kết luận xem những gì mình "thử" là đúng hay sai, cần chỉnh sửa thế nào hay bỏ đi. Không ai "thử" cái gì suốt đời, em ạ.

Có lẽ, sau một thời gian "thử", em đã nhận ra những vấn đề của nó, mà quan trọng nhất là em thấy mình không được tôn trọng vì đã sống thử. Vậy thì em phải nhanh chóng đưa ra những quyết định để thay đổi tình trạng sống thử khiến em cảm thấy bị tổn thương, lo lắng này.

Những quyết định của em và bạn trai cần phải làm ngay và luôn. Hãy cùng ngồi lại, bàn bạc thẳng thắn với nhau, xem sau quá trình sống thử thì đã có thể "sống thật" được chưa, để còn đăng ký kết hôn, còn bắt đầu xây dựng gia đình một cách nghiêm túc.

Một gia đình thật sự sẽ cần có những việc phải bàn bạc và thỏa thuận như chuyện kinh tế, tài chính, tiền chung tiền riêng, chuyện lối sống có thể chấp nhận được hay không ở nhau, chuyện cư xử với nhau trong sinh hoạt hàng ngày.

Nghĩa là tất cả những gì em đang cảm thấy lấn cấn, khó chịu, không bằng lòng... em cần nói ra hết và giải quyết cùng với bạn trai, xem ai đúng, ai sai ở điểm nào, mức độ nào và có thể cùng nhau sửa chữa, thay đổi được không?

Điều quan trọng mà Hạnh Dung nhận thấy trong mối quan hệ của hai em, là em nói rằng vẫn cảm thấy tình yêu, sự chăm sóc của bạn trai dành cho em.

Nếu trong em, tình cảm dành cho bạn trai cũng còn nhiều như vậy, thì việc ngồi lại với nhau để tổng kết, chia sẻ và có những rút kinh nghiệm, thay đổi... để mọi việc tốt đẹp hơn lên, là điều vô cùng cần thiết phải làm, em nhé.

Theo phụ nữ TPHCM