Kính gửi chị Hạnh Dung!

Tôi là một phụ nữ 50 tuổi. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ là mình đã già! Tôi đã có những mối tình với các bạn trai trẻ kém tôi hàng chục tuổi. Tôi cảm thấy sự nồng nàn, trẻ trung, lãng mạn của các bạn. Và các bạn trẻ hầu hết đều thích tôi, gần như gắn bó lâu dài với tôi.

Tình yêu với những chàng trai trẻ liệu có đúng đắn ở lứa tuổi của tôi? Xin Hạnh Dung cho tôi lời khuyên.

Ngọc Quỳnh

 

Chị Ngọc Quỳnh thân mến,

Như mọi người thường nói, tuổi tác không quan trọng là con số, mà ở chính tâm hồn mình. Rất nhiều phụ nữ thời nay, 50-60 tuổi cũng vẫn không cảm thấy mình già. Họ vẫn thấy mình trẻ, khỏe và yêu đời.

Với cảm xúc, sự nhiệt huyết mạnh mẽ ấy của những con người đã từng trải, hiểu và trân trọng ý nghĩa của cuộc đời, mỗi người sẽ chọn một cách để trút nguồn năng lượng dồi dào, tươi tắn của mình. Họ hăng say làm việc, dành thời gian chăm chút, san sẻ tình yêu thương cho người, cho đời, như chăm sóc, dạy dỗ con cháu, hay thậm chí là đi khắp nơi làm từ thiện, giúp người già neo đơn, trẻ mồ côi...

Với họ, những lựa chọn đó luôn khiến họ hạnh phúc, bình an và nhẹ nhàng, vì họ hiểu rằng đó là những năng lượng cuối cùng của tuổi trẻ. Rồi họ cũng sẽ phải thật sự bước vào tuổi trung niên, họ không thể nào thắng được những quy luật của tuổi tác, năm tháng...

Và khi đó, những niềm vui này chính là "tài khoản" hạnh phúc họ tích lũy cho tuổi già, khi mà sức khỏe dần cạn kiệt, sự mệt mỏi ngày càng nhiều. Chúng mang đến cho họ năng lượng vui sống tốt lành.

Không ai có quyền chê trách, phán xét gì chị, trong việc chị chọn cho mình một niềm đam mê khác biệt, tìm thấy ở đó nguồn vui sống, năng lượng và sự tươi mới: yêu các chàng trai trẻ - nếu như các mối quan hệ đó đều tự nguyện, trong sáng, không làm ảnh hưởng xấu đến bất cứ ai.

Thế nhưng nó vẫn làm chị lo lắng, bồn chồn, bất an đến mức phải đặt câu hỏi với Hạnh Dung: điều đó đúng hay sai? Phải chăng khi suy xét một cách lý trí, có lẽ chính chị cũng hiểu rằng những niềm vui đó ngắn hạn, tạm bợ, không chắc chắn... và chúng không mang đến cho tuổi trung niên của chị điều gì đó đẹp đẽ?

Người phụ nữ dồi dào năng lượng thì ở tuổi 50 vẫn có những sức quyến rũ, hấp dẫn nào đó mạnh mẽ, đậm đà. Nhưng, đó có lẽ là vẻ đẹp bừng lên cuối cùng, giống như một mùa thu lộng lẫy của thời tiết vậy. Chắc chắn rồi có trẻ, khỏe đến mấy, cũng không tránh khỏi được sự rũ hết lá, hết nhựa sống vào mùa đông lạnh lẽo.

Đến giờ này, khi đã bước vào tuổi 50, mà hình như chị vẫn chưa thể lưu giữ một ai đó ở lại bên mình lâu dài. Tất cả vẫn chỉ như chị nói: "gần như" gắn bó. Cái sự "gần như" ấy vẫn không phải là điều gì chắc chắn.

Mong chị hãy tỉnh táo nhìn nhận, khi mọi sức quyến rũ, hấp dẫn... cuối cùng của mình với những chàng trai trẻ qua đi, thì sẽ còn ai ở lại bên mình, hay có một ai đó cho mình cảm giác thật sự được yêu thương, trân trọng hay không?

Điều quan trọng nhất trong tình cảm giữa hai người nam và nữ, để có thể kết nối với nhau lâu dài, là sự phù hợp về mọi mặt, cả tâm hồn lẫn thể xác một cách tự nhiên, chứ không phải là những đam mê ngắn hạn, một chiều, hay có điều kiện nào đó mới có thể níu giữ, ràng buộc nhau.

Mong rằng chị sẽ tìm được điều như vậy trong những tình cảm của mình, thì mới được an, yên, chị nhé!

Theo phụ nữ TPHCM