Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em và vợ cưới nhau 9 năm, có với nhau 2 bé gái rất dễ thương. Vợ em làm ngân hàng, tài chính gia đình cũng đủ sống, còn thời gian chăm sóc con cái.

Trong một lần vợ em về trễ và hơi say, em phát hiện cô ấy đang nhắn tin với một đồng nghiệp. Em lấy điện thoại, đọc được đoạn tin nhắn mới biết vợ em và người đó đã quen nhau 3 năm. Họ chỉ mới chia tay gần đây, vợ em có vẻ đang níu kéo người đó.

Em nhớ ra, cách đây 3 năm, em đã thấy nghi ngờ vợ có tình cảm với đúng người này, vợ chồng nhiều lần cãi nhau rất căng thẳng. Sau đó, em đã tin tưởng vợ, trong mấy năm qua vợ em không hề bỏ bê chồng con, luôn công khai điện thoại, minh bạch báo em về các lần đi chơi với cơ quan.

Nay em quá bất ngờ. Vợ em đã giấu quá giỏi. Khi phát hiện, em chỉ lưu lại hình ảnh tin nhắn, báo cho bạn thân của vợ biết để nhờ họ tìm cách xử lý. Em không muốn chuyện đi quá xa nên không nói với ba mẹ.

Em và vợ có ngồi lại nói chuyện, vợ em nói do cảm xúc và không đủ lý trí nên đã đặt tình cảm nhầm chỗ, nhưng giữa họ chưa có gì quá giới hạn. Giờ đây cô ấy biết thật sự rất cần gia đình, hứa sẽ thay đổi, cải thiện tình cảm với em.

Em xác định cho vợ cơ hội cuối cùng, không nhắc chuyện cũ và cũng không muốn tìm hiểu thêm chi tiết. Em cũng chỉ vì 2 bé con, chỉ cần vợ công khai mọi chuyện.

Em nghĩ, không biết có phải vì 3 năm trước, em đã làm rạn nứt tình cảm vợ chồng nên vợ em mới lầm đường như vậy. Vợ em nói cần thời gian để cô ấy thay đổi chứ đừng kiểm soát hay nghi ngờ.

Hiện nay vợ em vẫn tiếp tục đi làm, em lo vợ và đồng nghiệp kia cứ gặp mặt nhau sẽ lại phát sinh quan hệ. Suy nghĩ đó làm em rất dằn vặt, bất an, đôi khi em mất bình tĩnh, không thể nén lời trách móc vợ. Em nghĩ nhiều chuyện rất nặng nề, rất xấu.

Giờ em không biết làm sao để cải thiện tình cảm vợ chồng và để gia đình được bình yên, xin chị cho em lời khuyên.

Trọng Khánh (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Trọng Khánh thân mến,

Thật mừng khi anh đã giữ được bình tĩnh, ngồi lại nói chuyện với vợ về một việc mà ít khi đàn ông có thể kiềm chế được. Đó có thể là bước đầu tiên để giải quyết mọi chuyện một cách thận trọng, chu đáo, vì vợ chồng anh và vì cả 2 đứa con.

Hạnh Dung biết cuộc nói chuyện ấy là vô cùng khó khăn. Nhưng hiện tại, anh đừng coi như việc đã giải quyết, đã xác định; đừng coi như vợ anh chỉ cần làm theo đúng như vậy là xong.

Tình cảm, suy nghĩ của con người thay đổi theo thời gian. Anh và vợ cần thường xuyên duy trì những cuộc trò chuyện này. Cô ấy cần chia sẻ với anh suy nghĩ của mình, quyết định của mình.

Những điều đó, cùng với việc làm của cô ấy, mới có thể dần xây dựng lại lòng tin trong anh. Giữa vợ chồng, nếu thiếu niềm tin, không thể xây dựng hạnh phúc được.

Anh không nên nghĩ vì con nên anh chấp nhận tha thứ cho vợ. Suy nghĩ đó sẽ khiến anh chịu áp lực nặng hơn. Anh hãy xác định với vợ: cả 2 đều cần thời gian để hàn gắn gia đình, để lấy lại niềm tin, để cùng xây dựng hạnh phúc. Cả 2 người đều phải cố gắng.

Nếu việc đi làm, gặp gỡ người kia khiến cô ấy không bình tâm được, chính cô ấy phải nói ra, phải tính đến chuyện chuyển chỗ làm; anh có thể là người ủng hộ, giúp đỡ cô ấy.

Bản thân anh cũng cần nhìn nhận lại tình cảm, nếu không thể vượt qua chuyện này, mình phải mạnh mẽ tính cách khác. Không nên cố níu kéo cái vỏ gia đình mà ở đó mỗi người đều sống giấu giếm, đề phòng, dằn vặt và làm tổn thương lẫn nhau.

Nên định ra một khoảng thời gian cho cả 2 người, ví dụ 1 năm hay 10 tháng. Sau khoảng thời gian này, nếu đã cố gắng hết sức mà vẫn không hàn gắn được, anh sẽ thấy mình quyết định một cách bình tĩnh hơn.

Chúc anh bình tâm thu xếp cuộc hôn nhân để cả 2 đều có thể tìm được hạnh phúc.

Theo phụ nữ TPHCM