Vào một chiều mưa rả rích, Duyên bước vội vào quán cà phê đã hẹn trước để gặp mẹ Quân - mẹ chồng tương lai. Vài phút sau thì mẹ Quân đến. Câu chào vừa được trao thì mẹ Quân đã lạnh lùng yêu cầu Duyên hãy rút lui khỏi cuộc hôn nhân sắp tới: “Con biết đó, gia đình cô gia phong nền nếp. Một cô gái không còn trong trắng, sẽ không thể bước chân qua ngưỡng cửa nhà cô. Với lại, sau khi lấy bằng thạc sĩ, Quân sẽ đi du học tiến sĩ. Vậy nên, con đừng ngáng đường con trai cô nữa”.

Ngơ ngác và nhục nhã, Duyên nghe lòng mình vỡ nát. Hóa ra đây là lý do gia đình Quân hôm trước dời ngày dạm ngõ vào phút cuối. Hóa ra, nhà Quân “chê” Duyên… Chậm bước trong mưa, Duyên khóc cho duyên phận hẩm hiu của mình.

Ảnh mang tính minh họa - Kroshka_Nastya
Ảnh mang tính minh họa - Kroshka_Nastya

 

Duyên và Quân yêu nhau đã hơn 9 năm. Suốt thời gian ấy, cả hai luôn trân trọng, yêu thương nhau và chưa bao giờ đi quá giới hạn. Đều xuất thân từ gia đình gia phong nền nếp và hiểu rõ gia đình đối phương nên Duyên biết bản thân phải giữ mình, mà Quân cũng hiểu chuyện nên chưa bao giờ đòi hỏi.

Chỉ là…  tháng Chín năm đó, cả hai đi du lịch ở Hàn Quốc, còn đám hỏi được dự tính tổ chức vào cuối năm. Duyên nghĩ, chuyện Quân là chồng mình là một chuyện hiển nhiên rồi, nên trong chuyến đi này, họ đã “vượt rào”. Đó sẽ là một kỷ niệm đẹp, nếu như…

Sau khi bình tĩnh lại, Duyên hỏi chuyện Quân. Câu xin lỗi từ Quân đã đặt dấu chấm hết cho mối tình ấy. Bao kỷ niệm ngọt ngào, trân quý ngày cũ phút chốc hóa chua chát, bẽ bàng. Hiện thực vô lý đến kỳ lạ. 2 chữ “trinh tiết” quan trọng đến thế ư? Nhưng hơn hết, sự “trong trắng” đó, chính là trao cho Quân đấy thôi?! Duyên thật sự không hiểu, nhưng vì tự trọng, cô đồng ý chia tay, không níu kéo, không tranh cãi, bi lụy.

Để cha mẹ không bận lòng, Duyên chỉ báo do 2 đứa  nhận ra không còn hợp nhau, nên thôi.

Ngót nghét 3 năm đã trôi qua kể từ dạo ấy, Duyên trở thành một cô gái thành đạt với sự nghiệp riêng, nhưng vẫn lẻ bóng đi về.

Duyên chần chừ với mọi mối quan hệ mới. Cho đến một ngày Duyên gặp Nam - chàng trai cùng quê. Nam có một cửa hàng gia dụng nhỏ và theo đuổi Duyên một cách rất bình dị, kiên nhẫn. Những lời hỏi han có chừng mực và đúng lúc, những món quà nhỏ mà tâm lý khiến Duyên dần chấp nhận Nam. Duyên e dè hé mở câu chuyện cũ, Nam biết chuyện lại càng thương Duyên hơn.

Đám cưới ấm cúng diễn ra, Duyên rạng rỡ trong tà áo cưới. Đến hôm nay, Duyên đã là mẹ của 1 cô công chúa kháu khỉnh. 

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

 

Duyên vẫn loáng thoáng nghe chuyện sau này của Quân. Quân không đi du học như dự định mà chuyển sang tự khởi nghiệp nhưng không mấy suôn sẻ. Quân đã cưới một cô vợ “môn đăng hộ đối” do chính mẹ Quân giới thiệu. Nhưng vì mẹ chồng khó tính, con dâu lại chẳng hiền dịu, nên gia đình cứ cãi vã, cơm không lành canh không ngọt dẫn đến ly hôn. 

Từng có vài lần, Quân tìm cách liên hệ với Duyên, ngỏ ý tâm sự, nhưng với Duyên, chuyện cũ đã dứt là dứt hẳn. Nhấp ngụm nước dừa mát lành, Duyên dịu dàng ngắm 2 cha con đang chơi đùa trên bãi biển và thầm biết ơn cuộc sống hiện tại. Cô tự nhủ, thật may vì ngày đó, cô đã can đảm bước ra bóng tối và  bước tiếp… 

Theo phụ nữ TPHCM