Chợ huyện sáng nay xảy ra “tai nạn” đáng tiếc. Một chị bán quần áo bị kẻ gian lấy mất túi tiền. Trong đó là cả gia tài dành dụm của chị: 16 cây vàng và hơn 90 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Nhiều người vợ không tin chồng nên giấu tiền riêng

Mọi người kể, kẻ gian dường như có kế hoạch hẳn hoi. Một nhóm người ào vào gian hàng của chị, đòi thử hết áo này tới áo nọ, rồi "chốt" hơn chục món đồ. Chị tưởng bữa nay trúng mánh nên lấy xuống rất nhiều quần áo cho khách chọn. Túi đựng tiền chị đeo trên vai vướng víu nên treo lên giá. Chị quay qua quay lại một lát, túi tiền không cánh mà bay.

Vừa phát hiện bị mất tài sản, nguời phụ nữ ấy la hoảng lên rồi ngất xỉu. Các tiểu thương xung quanh xúm lại, người bôi dầu, người xoa bóp, người pha trà đường để giúp chị trấn tĩnh. Ai đó đã giúp chị gọi báo với ban quản lý chợ, công an thị trấn và báo cho cả chồng chị.

Chồng chị hớt hải chạy đến, trên người còn nguyên bộ quần áo lao động lấm lem. Anh đỡ vợ, tay chân run rẩy khi nghe vợ báo số tiền vàng vừa mất. Anh nghẹn giọng: “Số tài sản lớn vậy, sao em không để ở nhà?”.

Chị vợ gào lên: “Để ở nhà lỡ ông lấy đi cho gái thì tui biết làm sao. Tui không tin ai hết”. Anh chồng ngồi phịch xuống, rũ người như chiếc lá héo. Dường như việc vợ không tin tưởng ở anh mới là đòn chí mạng, hơn cả việc mất số tài sản lớn.

Mọi người xung quanh xì xào: “Chồng mình mà không tin, mang ra chợ cho mất”, “Kè kè số tài sản lớn vậy mà không lo giữ”, “Tội nghiệp anh chồng, bấy lâu chắc chẳng biết vợ có bao nhiêu vốn liếng”…

Nhìn vẻ mặt thất thần của người chồng, tôi bỗng có chút đồng cảm. Không biết từ nay vợ chồng họ làm sao nhìn mặt nhau, làm sao cư xử với nhau bình thường như trước? 

Không biết vì lẽ gì chị không tin tưởng chồng, nhưng tôi tin chắc một điều cuộc hôn nhân của anh và chị không thể hạnh phúc. Chị vợ giữ tiền riêng, không muốn chồng biết, vậy thì giữa vợ - chồng đã có khoảng cách. Bức tường kia do chị dựng lên, thì khi sóng gió bão giông, chồng chị làm sao cùng gánh đỡ?

leftcenterrightdel
 Mâu thuẫn tiền nong, đôi khi là lý do khiến hôn nhân đổ vỡ (ảnh minh họa)

Câu chuyện của người phụ nữ sáng nay khiến tôi nhớ tới vợ chồng Hằng và Tuấn. Trong khi Tuấn dè xẻn từng đồng thì Hằng tiêu tiền rộng rãi cho quần áo, son phấn. Hằng rủng rỉnh tiền là nhờ có người thân ở nước ngoài chu cấp. Chồng Hằng thuộc dạng đàn ông “ngoan bất chấp”. Lương vừa về tài khoản, Tuấn liền chuyển sang tài khoản của vợ, chỉ chừa một số ít đủ tiêu vặt. Ai cũng nghĩ Hằng mãn nguyện với người chồng "chuẩn 5 sao”, nhưng sự thật không phải vậy.

Người nhà của Hằng bảo lãnh cô ra nước ngoài định cư. Hằng dự tính đi vài năm, kiếm được ít vốn rồi sẽ về nước. Ngày làm tiệc chia tay với cả phòng, Hằng tiết lộ đã đưa hơn 30 cây vàng và 1 tỉ đồng nhờ em trai giữ giùm. Số tiền vàng ấy Tuấn không biết.

Mọi người chưng hửng. Tuấn ở lại nuôi 2 đứa con đang tuổi ăn học, sao Hằng không giao tài sản cho chồng, sao không tin chồng mà chỉ tin em trai? Hằng phẩy tay: “Bụng dạ đàn ông khó đoán lắm. Tui đi vài năm, nếu ổng ở nhà có bồ. Tiền của mình không dưng để gái ăn, mắc công mang cục tức”.

Mọi người nhìn về phía Tuấn đang hồn nhiên cụng ly với đồng nghiệp, bỗng thấy thương anh. Không dưng tôi nghĩ tới những lúc Tuấn cặm cụi làm thêm tới tối mịt, cặm cụi bấm chuyển gần hết số lương sang tài khoản vợ… 

Người ta hay nói đồng tiền là thử thách lớn nhất của con người. Vợ chồng có hạnh phúc lâu bền hay không, lệ thuộc rất lớn vào cách xử lý tiền nong: công khai, minh bạch và công bằng. Mọi cuộc hôn nhân sẽ chông chênh nếu để đồng tiền làm mờ lý trí. 

Theo phụ nữ TPHCM