Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân thường không mang “màu hường” như mọi người mong muốn. Kết quả là, ngay cả khi một số phụ nữ gặp được một người đàn ông tốt, họ vẫn thất vọng vì những người này không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Thậm chí còn cảm thấy rằng họ không gặp được một người chồng tốt.

người chồng, vợ chồng, người chồng tốt, tiêu chuẩn người chồng tốt, phụ nữ

Thực ra khi bước vào hôn nhân, phụ nữ nên hiểu rằng không nên quá khắt khe với chồng miễn là họ đáp ứng tiêu chuẩn của một “người chồng tốt”, và họ không nên từ chối người đàn ông của mình vì những kỳ vọng viển vông.

Vậy, làm thế nào để đánh giá người đàn ông của mình có phải là “người chồng tốt” hay không?

Mỗi người đàn ông trong cuộc sống có thể có cá tính, thói quen riêng, quan điểm và thái độ khác nhau đối với hôn nhân, nhưng xét về những yếu tố cơ bản cần có cho hôn nhân, người được gọi là “người chồng tốt” có thể có những thước đo chung. Vậy các tiêu chuẩn của một người chồng tốt là gì?. Khi đàn ông làm những điểm này, phụ nữ nên bằng lòng.

Chung thủy

Chung thủy có thể nói là điểm mấu chốt trong hôn nhân và là điều kiện cần để hôn nhân bền vững, lâu dài. Chỉ trên nền tảng của lòng trung thành, mối quan hệ hôn nhân mới có thể đẹp đẽ và hạnh phúc trong tương lai. Đối với phụ nữ, điều khó chịu và đáng sợ nhất trong hôn nhân chắc chắn là sự không chung thủy của đàn ông.

người chồng, vợ chồng, người chồng tốt, tiêu chuẩn người chồng tốt, phụ nữ

Và một người đàn ông tốt có thể kiềm chế những ham muốn bên trong của mình trong hôn nhân, biết cách chống lại những cám dỗ bên ngoài và sẵn sàng kiên định với mối quan hệ này và kiên định đến cùng trong hôn nhân. Mặc dù đây là hành vi mà một người đàn ông nên có sau khi kết hôn, nhưng sự thật là những người đàn ông này đã rất đáng được phụ nữ nâng niu.

Ý thức trách nhiệm đối với gia đình

Hôn nhân không chỉ thể hiện đời sống tình cảm mà còn đòi hỏi sự đảm bảo nhất định về vật chất. Đứng trước bao nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền mà thiếu đi tinh thần trách nhiệm này với gia đình thì chỉ chuốc lấy câu “nghèo đôi lứa”.

người chồng, vợ chồng, người chồng tốt, tiêu chuẩn người chồng tốt, phụ nữ

Và một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm với gia đình, sẵn sàng làm việc chăm chỉ vì tương lai của gia đình, mang đến cho phụ nữ và những đứa con sau này một cuộc sống chất lượng, thì người đàn ông như vậy mới có thể được coi là một “người chồng tốt” . Và phụ nữ hãy trân trọng, hơn là cho những cú đánh và lời phàn nàn.

Đối xử với vợ bằng sự dịu dàng và tôn trọng

Nhiều cuộc hôn nhân vợ chồng thiếu giao tiếp, thờ ơ và tê liệt lẫn nhau. Trong số đó, sự vô tâm của người chồng là nghiêm trọng nhất. Sau khi kết hôn, nhiều người đàn ông luôn cảm thấy mọi thứ khi kết hôn đều nằm trong tay mình nên trong quan hệ vợ chồng không còn đối xử chu đáo với vợ như trước khi kết hôn.

người chồng, vợ chồng, người chồng tốt, tiêu chuẩn người chồng tốt, phụ nữ

Và một người đàn ông sau khi kết hôn không thể thay đổi ý định ban đầu, vẫn đối xử dịu dàng và tôn trọng với vợ, cho vợ thấu hiểu và bao dung, luôn để vợ cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc của đàn ông, thì người đàn ông này đương nhiên là người chồng tốt.

Cùng nhau gánh vác việc nhà

Có rất nhiều người đàn ông trong cuộc sống, dù có thể hiện rằng họ yêu vợ đến mức nào nhưng họ luôn trốn tránh việc nhà. Trong một cuộc hôn nhân, một người phụ nữ đảm nhận quá nhiều việc nhà sẽ khiến người phụ nữ không hạnh phúc, lâu dần những cảm xúc này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng và phá hủy sự hòa thuận của hôn nhân.

Sau kết hôn, nếu người đàn ông sẵn sàng cùng vợ gánh vác các công việc trong gia đình cho thấy anh ấy coi trọng gia đình, hiểu được sự vất vả của phụ nữ, hiểu được sự bình đẳng trong hôn nhân.

người chồng, vợ chồng, người chồng tốt, tiêu chuẩn người chồng tốt, phụ nữ

Tất nhiên, hôn nhân không phải do một người quản lý. Phụ nữ nếu gặp phải “chồng tốt” mà không bằng lòng, không đạt được tình yêu tương xứng, tận tụy thì khó hạnh phúc dài lâu. Vì vậy, khi một người phụ nữ có được một người chồng tốt, bản thân người phụ nữ đó cũng phải phấn đấu để trở thành một người vợ tốt đúng chuẩn.

Theo ngoisao.vn