Lấy chồng hơn 4 năm, có 2 mặt con mà Ngân chưa một lần nghi vấn về tính chung thủy của chồng. Chồng Ngân có địa vị trong xã hội, và hôn nhân còn là bộ mặt để cả hai ngầm hiểu rằng bất cứ sự ảnh hưởng nào cũng không tốt cho cả hai.

Dù tin tưởng chồng, về cả sự ấm áp mà anh dành cho gia đình nhỏ. 2 cô công chúa luôn cuốn chân ba mỗi khi trở về. Nhưng một lần, cô bạn thân nói với Ngân, “vừa đẹp trai, vừa giàu có như chồng Ngân mà sống bình yên một chồng một vợ hay sao?”.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Giọng cô ấy có phần chế giễu, nhưng không hàm ý gì để Ngân thấy khó chịu. Ngân hiểu bạn mình. Cô ấy luôn nghĩ Ngân là đứa ngây thơ, nhẹ dạ như hồi còn sinh viên cả hai từng đi qua những cú sốc với nhau, mà chung quy cũng vì cái tính nhẹ dạ cả tin, ai nói sao nghe vậy của Ngân.

Rồi bạn giới thiệu cho Ngân vài loại thiết bị định vị gắn trực tiếp trên xe ô tô, mà người trong cuộc sẽ rất khó để nhận biết. Ngân cười xua tay: "Để làm gì? Mình không muốn là một người đàn bà theo dõi chồng. Nó thảm thảm sao đó...".

Dù vậy, trước sự nhiệt tình, tha thiết của bạn, không hiểu sao Ngân vẫn làm theo.

Vậy là hàng ngày, Ngân có thêm việc theo dõi hành trình của chồng mình. Những ngày gần đây, anh vẫn về nhà đúng giờ, nhưng có một sự khác thường, đó là xe anh không trở về từ công ty, mà từ một cao ốc.

Ngân không hỏi chồng, tiếp tục theo dõi hành trình. Thì ra, mỗi tuần có đến 3-4 ngày chồng Ngân từ công ty đến thẳng khu cao ốc, rồi ở yên đó chừng 1-2 giờ, có khi hơn, rồi mới trở về nhà.

leftcenterrightdel
 Ngân tìm ra chứng cứ ngoại tình để cả hai hết chối cãi (ảnh minh họa)

Ngân lấy vị trí và tìm đến khu tòa nhà cao ốc. Mọi thứ đơn giản hơn Ngân tưởng, khi đến nơi, Ngân thấy xe chồng ở đúng vị trí quen thuộc, trên xe có chồng Ngân và một cô gái khác. Quá tức giận, Ngân đến trước mũi xe, gõ cửa kính xe định làm ầm ĩ lên thì cô gái lên tiếng. Cô ấy nói rằng cả hai chỉ đang ngồi trò chuyện, chưa có chứng cứ ngoại tình như chị nói. Rồi cô ấy nhã nhặn mời Ngân vào nhà ngồi nói chuyện, vì khi ấy, có đám người hiếu kỳ hướng ánh nhìn về phía họ.

Trong căn hộ khang trang, cô gái vẫn rất điềm tĩnh, cho rằng họ chỉ ngồi nói chuyện, giữa họ không có chuyện gì, nếu muốn kết tội ngoại tình, Ngân phải đưa ra chứng cứ.

Đúng thật là Ngân chẳng có chứng cứ cụ thể nào, ngoài việc biết chồng mình thường ghé nơi này vào buổi chiều. Chồng Ngân cũng lên tiếng rằng, Ngân cần bình tĩnh, vì giữa họ chẳng có gì. Nhưng Ngân không nghĩ vậy. Nhất định có bí mật nào đó họ đang che giấu.

Ngân đề nghị kiểm tra điện thoại chồng. Thật ngạc nhiên khi chồng đưa cho Ngân điện thoại mà không mất một giây suy nghĩ, đắn đo nào. Ngân kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi, các kênh mạng xã hội. Trong đó, Ngân biết chồng mình thường hay liên lạc với mọi người qua Zalo nhất. Anh ấy cũng chỉ dùng đúng một chiếc điện thoại nên chắc chắn mọi thông tin nếu có chỉ nằm ở trong máy.

Sau một lúc tìm kiếm trong điện thoại, Ngân vẫn chẳng thu thập được bất cứ tín hiệu liên lạc nào từ chồng với cô gái kia. Chẳng lẽ Ngân hiểu lầm họ thật?

Một chút bối rối thoáng xuất hiện trong tâm trí Ngân, nhưng cô vẫn tiếp tục tìm kiếm. Trong điện thoại có phần note mà Ngân thường dùng để ghi lại một số việc. Tính năng đó như một bản nháp hữu hiệu cho công việc luôn cần đến ý tưởng của Ngân. Ngân mở phần note của điện thoại chồng ra. Chỉ cái chạm màn hình nhẹ, trước mắt Ngân là những câu đối thoại chạy dài. Là của chồng Ngân và cô gái kia. Ngân tái mặt khi đọc những dòng tin nhắn nối tiếp nhau, chật kín màn hình, dài như là bất tận. Tất cả thông tin liên lạc của họ đều nằm gọn trong chức năng này. Hóa ra, họ dùng chung một tài khoản với mục đích để liên lạc bí mật mà không bị phát hiện. Do có một chút kiến thức về dòng máy này, nên Ngân nhanh chóng hiểu ra vấn đề.

Khi Ngân đặt chiếc điện thoại còn để nguyên màn hình sáng, chứa rất nhiều mẩu đối thoại giữa 2 người, thì chồng Ngân và cô gái kia mới không quanh co, chối cãi.

Nhưng đó cũng là lúc Ngân thấy lòng mình lạnh lại. Cảm giác trống rỗng chẳng còn gợn lên bất cứ thứ ngôn từ chua chát nào để nói với cho 2 kẻ kia cho hả dạ. Thậm chí cô còn hối hận vì đã nghe bạn thân theo dõi chồng, hối hận vì đã rành công nghệ.

Ngân biết rằng, đó cũng là khoảnh khắc cô vừa đánh mất mái ấm gia đình mà bao lâu nay tưởng là bình yên. 

Ngân bước ra khỏi căn hộ. Sự phản bội với Ngân là điều kinh khủng, vì vậy, cô sẽ chọn dừng cuộc hôn nhân này.

Theo phụ nữ TPHCM