Nhiều người đã trải qua nỗi buồn của một mối quan hệ tan vỡ không mong muốn biết rằng thật khó để bắt đầu lại. Những nỗi sợ hãi về một thất bại có thể xảy ra có thể ám ảnh một người đang đau buồn vì mất mát ai đó. Những người có một mối quan hệ tan vỡ đặt ra vô vàn những câu hỏi giống nhau:

“Làm sao để đảm bảo tôi sẽ lựa chọn sáng suốt hơn vào lần sau?”

“Làm sao tôi có thể mở lòng lần nữa mà không cảm thấy mình sẽ lại bị bỏ rơi?”

“Tôi nghĩ mối quan hệ này sẽ kéo dài. Làm sao tôi biết được điều đó có thể?”

“Nếu tôi cho phép mình yêu thêm lần nữa, liệu quá khứ có còn đau đớn đến thế không?”

“Liệu tình yêu đích thực có thể xóa bỏ cảm giác thất bại của tôi không?”

“Liệu tôi có phải chịu số phận thất bại nếu tôi cho phép mình yêu thêm lần nữa không?”

Ảnh minh họa

Đây đều là những câu hỏi thành thật của những người từng trải qua giai đoạn tình yêu đổ vỡ bị tổn thương và tìm kiếm một câu trả lời, muốn tin rằng một tình yêu mới có thể xóa bỏ nỗi đau trong quá khứ của họ. Việc mong đợi một đối tác mới có thể cứu vãn và chữa lành quá khứ không phải là một phần sẽ đặt gánh nặng không thể chịu đựng được lên họ. Chữa lành một thất bại trong quá khứ là trách nhiệm duy nhất của người đã chịu đựng hãy đối diện với nó trước khi tìm kiếm một mối quan hệ mới.

Vậy thì, một người đang đau khổ vì thất bại trong mối quan hệ nên làm gì trước khi tìm kiếm tình yêu một lần nữa.

Đối mặt với thực tế sớm hơn

Hãy đối mặt với thực tế càng sớm càng tốt. Các mối quan hệ mới có thể gây mù quáng, ẩn núp trong bóng tối có thể là những sự phá vỡ thỏa thuận xảy ra theo thời gian khiến những gì từng có thể chịu đựng được giờ đây trở nên không thể giải quyết được.

Ảnh minh họa

Có nhiều không gian hơn để đối mặt và thách thức mọi vấn đề tiềm ẩn khi mối quan hệ còn mới mẻ và bền vững. Nhiều cặp đôi mới yêu nhau tránh những cuộc đối đầu đó khi họ có cơ hội tốt nhất để giải quyết chúng ngay từ đầu mối quan hệ.

Duy trì nhóm bạn thân bên ngoài

Quá thường xuyên, những cặp đôi mới yêu nhau sẽ từ bỏ gia đình và bạn bè và dành toàn bộ thời gian và năng lượng của họ vào mối quan hệ đó. Khi một mối quan hệ thất bại, bạn có thể phải khôi phục lại những kết nối đó để yêu cầu sự an ủi, ổn định tâm lý. Những người đã duy trì những mối quan hệ bạn bè luôn ở bên cạnh bạn dù bất cứ lý do gì họ cũng sẵn sàng đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Hãy trung thực và thẳng thắn với đối phương

Hãy cho đối phương mới biết những hành vi cam kết thay đổi và yêu cầu phản hồi nếu họ thấy những khuôn mẫu cũ xuất hiện hãy nói với họ rằng bạn muốn điều đó để tránh những mâu thuẫn về sau. Họ như một chất xúc tác để quan sát, chứng kiến và chia sẻ với bạn cách họ cảm nhận về bạn.

Yêu cầu đối phương phản hồi hiện tại và trung thực ngay cả khi khó nói ra, họ cũng sẽ tôn trọng và trân trọng cam kết của bạn đối với khả năng phục hồi và ngưỡng mộ mong muốn lắng nghe những gì họ chia sẻ.

Đừng để quá khứ định nghĩa con người bạn và ảnh hưởng cho những mối quan hệ mới trong tương lai, hãy giải quyết và chấp nhận đối diện thực tại để có thể quên đi những nỗi đau trong quá khứ, khi đến một thời điểm nào đó bạn sẽ tự tin bước vào một mối quan hệ mới hạnh phúc hơn, trọn vẹn hơn.

Theo giadinhonline.vn