Ảnh minh hoạ

Trước khi kết hôn, chúng tôi không có thời gian tìm hiểu nhau, qua người quen của anh ý giới thiệu nên cả hai cưới chỉ sau một tháng quen biết. Ngay những ngày đầu về chung sống tôi nhận thấy chồng ăn nói không có văn hóa, thường xuyên văng tục chửi bậy khi có điều gì không vừa ý, từ những cái nhỏ nhất. Không phải chỉ với vợ mà cả với hàng xóm láng giềng ở quê, mấy lần tôi đã chứng kiến chồng và mẹ chồng sang tận cổng nhà hàng xóm chửi nhau thậm tệ, văng tục rất khó nghe.

Trong cuộc sống thường nhật, cứ điều gì không vừa ý là anh lại xưng mày tao, chửi bới vợ bằng ngôn từ ai nghe cũng phải đỏ mặt. Chồng tôi đi làm không về nhà ngay, thường xuyên la cà quán xá, đánh lô đề. Tôi gọi về, vừa vào đến nhà anh đã chửi bậy. Mỗi lần anh chửi tôi chỉ biết im lặng, mở lời ra anh càng chửi, anh không biết lý lẽ đúng sai, phải trái gì. Có những bữa tôi nấu ăn không vừa miệng là anh quát: "Mày nấu thế này thì ăn hết đi, tao không ăn". Con hư là anh nói con: "Tao đạp cho mày mấy phát giờ". Thật sự những lẽ đó làm tôi tổn thương vô cùng và thấy bị xúc phạm.

Đó là chuyện của chồng tôi, còn bố mẹ chồng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền, không coi con dâu ra gì. Khoảng hai tháng tôi lại cho con về quê là bà kể chuyện ở nhà tiêu hết nhiều tiền, than phiền nhiều đám xá phải đi, hay phải mua thuốc thang, cần làm việc nọ việc kia phải có tiề. Mỗi lần về quê tôi cũng mua quà biếu bố mẹ chồng tầm 300 đến 500 nghìn đồng, cảnh công nhân thuê nhà trọ rồi hai đứa con thơ đi học cũng không có nhiều tiền. Nhiều lúc tôi nghe những lời lẽ chửi bới của chồng mà chỉ muốn chấm dứt ngay cuộc hôn nhân này. Rồi tôi lại nghĩ nếu ly hôn thì một đứa ở với bố, một đứa ở với mẹ, thương con quá. Còn cứ duy trì cuộc sống như thế này tôi sẽ bị ảnh hưởng tinh thần và stress. Xin chuyên gia cho tôi lời khuyên xác đáng. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress