Ảnh minh họa

Lấy chồng xa và Tết về nội hay ngoại đã là trăn trở muôn thuở của các chị em. Tôi may mắn lấy chồng gần nhà, hai đứa làm việc ở TP HCM, tuy vậy cũng khá trăn trở chuyện nghỉ Tết sao cho hợp lý. Từ trước khi cưới vợ chồng tôi thống nhất là nếu cùng về thì sẽ về nhà chồng trước, qua hôm sau sẽ về ngoại và tôi có muốn ngủ lại hay chỉ ghé chơi thì tùy. Nếu chỉ có vợ hoặc chồng về vì lý do công việc, ngắn ngày thì ai về nhà nấy và sẽ xuống nhà bên kia để chào hỏi.

Năm nay tôi được nghỉ Tết sớm hơn chồng một tuần. Lúc mới cưới, anh có nói qua với mẹ là Tết tôi sẽ về nhà ngoại phụ bán hàng. Cách đây một tháng, anh cũng nhắc lại với mẹ lần nữa, mẹ chồng ủng hộ chuyện này. Mẹ chồng nói nhà tôi bán hàng, Tết đông khách, còn nhà anh không có việc gì nhiều, gia đình theo đạo Công giáo nên cũng không nặng nề cúng kiếng gì cả. Dù chồng đã nói hai lần nhưng trước khi nghỉ Tết một tuần tôi cũng trực tiếp nói với mẹ chồng và mẹ vẫn ủng hộ. Tôi dự định khi về quê sẽ về thẳng nhà mình, nghỉ ngơi một chút rồi lên nhà chồng chào ba mẹ và gửi quà tết với ít tiền sắm sửa.

Tôi kể qua dự định như vậy với các chị đồng nghiệp, các chị la và giảng giải cho tôi rất nhiều, rằng tôi làm như vậy là láo, phải về nhà chồng trước rồi ngủ lại một đêm, hôm sau xin phép về nhà mẹ đẻ ít ngày. Quan điểm của tôi là việc về nhà đẻ sẽ báo cho chồng và gia đình chồng biết, không xin phép để chờ sự đồng ý của gia đình chồng rồi mới về. Các chị đồng nghiệp khuyên tôi không được thì cười khẩy, bảo tôi không nghe lời ráng chịu, bảo mẹ chồng sẽ ghét tôi. 

Vừa rồi về tôi vẫn làm như dự định, ba mẹ chồng vẫn vui vẻ, tôi thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cảm ơn anh chị đã đọc bài tâm sự này, nếu có ý kiến đóng góp tôi xin chân thành cảm ơn. Chúc các anh chị năm mới vui vẻ, dồi dào sức khỏe và bình an.

Theo vnexpress