Ảnh minh hoạ

Tôi thích cô ấy từ những năm cuối cấp 2. Cô ấy thật trong sáng, mong manh. Năm cấp 3, tuy không học chung trường nhưng vì gần nhà nên tôi và cô ấy vẫn hay đi chung một đoạn đường. Tôi chưa từng dám nói lời thương yêu cô ấy. Tốt nghiệp cấp 3, tôi theo gia đình định cư ở nước ngoài. Chúng tôi liên lạc với nhau qua những lá thư tay, coi nhau như bạn thân. Lúc nào cô ấy cũng động viên, dành những suy nghĩ thật tốt cho tôi. Tôi biết cô ấy cũng có tình cảm với mình nhưng lúc đó mặc cảm nghèo, không sự nghiệp nên ngày về lại Việt Nam thăm cô ấy, tôi vẫn không dám nói lời yêu. Tôi sợ không thể lo cho cô ấy. Khi tôi đi, cô ấy tiễn nhưng tôi cũng không dám hứa hẹn gì.

Những tháng đầu, tôi không tập trung làm được gì vì nhớ cô ấy đến quay quắt, nhưng mặc cảm trong tôi quá lớn nên quyết định không liên lạc với cô ấy nữa. Chúng tôi đã không liên lạc với nhau gần 10 năm. Sau khi lập gia đình, tôi không cầm lòng được lại email cho cô ấy và biết cô ấy cũng vừa lập gia đình. Từ đó chúng tôi lại liên lạc lại với nhau, vẫn chỉ là hỏi thăm như bạn thân thiết. Tôi rất vui vì lại được nhìn thấy cô ấy dù chỉ là những hình ảnh trên mạng xã hội. Trong lòng tôi lúc nào cũng còn thương cô ấy, có lẽ vì chỉ có cô ấy luôn đối xử tốt với tôi, tôn trọng tôi dù tôi thua kém cô ấy về mọi mặt. 10 năm nay liên lạc, càng nói chuyện, tôi lại càng thấy thương cô ấy hơn và cảm thấy mình như mắc nợ cô ấy.

Cách đây vài tháng, tôi và cô ấy nói chuyện với nhau nhiều hơn. Tôi đã cho cô ấy biết lý do tại sao ngày xưa mình không ngỏ lời yêu. Cô ấy khuyên tôi mọi chuyện chỉ là quá khứ, đừng day dứt, tiếc nuối nữa, hãy tập trung cho gia đình riêng. Cô ấy luôn nói tôi hãy yêu thương vợ nhiều hơn cô ấy, không nên lúc nào cũng nói nhớ thương như vậy vì sợ một ngày vợ tôi biết được sẽ buồn, nhưng tôi không thể cầm lòng được. Dù vẫn quan tâm, thương yêu vợ con nhưng tình cảm của tôi với cô ấy không thể nào bớt đi. Cô ấy luôn đối xử đúng mực với tôi. Tôi biết cô ấy đang rất hạnh phúc bên chồng con và thấy mừng vì điều đó. Tôi ước giá như ngày xưa mình can đảm hơn, ôm cô ấy một lần, nói lời yêu với cô ấy. Bây giờ tôi đã thành đạt, đủ sức để lo cho cô ấy nhưng mãi mãi không thể có được cô ấy.

Theo vnexpress