Một tối, chị Cúc Tâm (nhân viên truyền thông tổ chức sự kiện âm nhạc) bỗng xao động tâm tư khi nghe ông danh ca hải ngoại nói: “Dù chưa một lần gặp gỡ em ngoài đời nhưng nhìn ánh mắt của em, nghe giọng nói của em, anh đoán em đang có một nỗi niềm chôn sâu giấu kín. Có phải vậy không em? Nếu có, em hãy buông bỏ cho nhẹ lòng. Anh luôn mong em được bình an, xinh tươi em nhé! Đóa Cúc Mùa Thu!”. 

Buông điện thoại xuống, chị Cúc Tâm ngẩn ngơ. Ông danh ca đó không chỉ dày dạn trên con đường nghệ thuật mà quá giỏi soi chiếu tâm can người khác. Sao ông có thể đoán biết tài tình vậy? Hai lần trước chị Cúc Tâm đã làm việc qua mạng với ông, ông đâu có phán như thế. Lần này, ngay lúc chị hồ nghi có bóng hồng lởn vởn quanh mái ấm của mình, thì ông danh ca lại bất ngờ “bói” ngay chốc. 

Chị bắt đầu nghiện nhắn tin cho ngườ đàn ông ấy (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Chị bắt đầu nghiện nhắn tin cho ngườ đàn ông ấy (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

 

Ngẫm nghĩ mãi mấy ngày, câu nói cứ rọ rậy, chị Cúc Tâm chủ động liên hệ lại ông danh ca không phải để bàn công việc mà để biết cớ sao ông thấu được tâm trạng mình. Chị bắt đầu trải lòng và bên kia đại dương, ông danh ca mở đường dẫn lối. Với ông, để bước ra khỏi muộn phiền chỉ có cách là học “buông” và cứ mở lòng để đón nhận những cảm xúc mới. Đừng nên mãi phụ thuộc vào sự chung tình hay hững hờ của chồng để phải chôn vùi tuổi thanh xuân. Người xưa có câu: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”.

Hằng đêm, chị lại thức khuya nhắn tin với ông và những câu từ đã bắt đầu nhuốm màu hò hẹn. Rằng chỉ vài tháng nữa thôi, sự kiện âm nhạc sẽ được tổ chức, chị sẽ ra sân bay đón ông với nụ cười nồng nàn, tươi tắn. Rằng chị sẽ dắt ông về thăm những vùng ký ức, những quán ven sông, những bến đò xưa…

Ông nói chuyện thật duyên, thật sâu sắc, lãng mạn khiến chị đâm nghiện. Chị không ngờ trên thế gian này lại có một người hiểu mình đến thế.

Buông điện thoại xuống, chị lại nặng lòng, tâm tư rối như tơ vò. 

Chị khoe chuyện này cho nhóm các chị bạn thân: “Trời ơi! Sao mà có người khôn trật ót vậy. Một thầy bói không cần xem chỉ tay, chỉ nhìn ánh mắt, nghe giọng nói đã đoán biết mình gặp chuyện muộn phiền. Ổng lớn tuổi rồi, biết có còn đủ mười cái răng không nữa, nhưng ổng xứng đáng có mười người yêu”. 

Một chị bạn sành sỏi trường đời nghe chuyện, phang ngay: “Khôn gì đâu em ơi! Mấy ông tán gái hay dùng chiêu như vậy lắm. Khen đẹp, khen giỏi hay nói “anh nhớ em” thì xưa rồi, nhàm rồi, không phát huy hiệu quả. Mấy ổng bắt đầu sáng tạo, tìm cách đánh vào tâm lý và tình cảm của phụ nữ, nên cứ làm ra vẻ như hiểu thấu mình và sẵn sàng chia sẻ, nâng đỡ. Nếu trúng thì tiến tới tiếp tục làm mình xao lòng, còn không trúng thì thôi cũng đâu mất gì. Chứ ổng biết em có chồng rồi, nếu tán thẳng thì lố bịch quá, phải đi đường vòng thế chứ!”.

Một chị bạn khác lại gõ tin nhắn vào nhóm. Tưởng sẽ nói một câu công bằng, tích cực rằng “biết đâu thực sự có một tấm chân tình trên thế gian”, nào ngờ cũng bàn trớt. 

Như từng là nạn nhân, thấm thía nỗi đau, chị bạn gõ một dọc: “Thì đó, đàn bà mình thì nhẹ dạ, cả tin, hay yếu lòng. Nhất là khi có chuyện buồn hoặc gặp biến cố trong đời sống hôn nhân, các bà vợ rất dễ bị những gã đàn ông hiểu tâm lý phụ nữ lợi dụng điều này để tấn công. Và phụ nữ dễ lầm tưởng người ta thấu hiểu mình nên sẵn sàng chia sẻ, để rồi ngã lòng. Vì khi ấy phụ nữ rất yếu mềm và cần một nơi để dựa vào. Thế là lẽ ra cái biến cố kia nếu bình tĩnh đón nhận và tìm cách vượt qua thì lại trở thành nguyên do để khoét sâu thêm vết thương hôn nhân vừa hé miệng, khiến nó toang hoác và sâu hoắm thêm.

Từ đó, một bước đến chuyện ngoại tình là rất dễ dàng mà không biết rằng gã đàn ông kia chẳng qua cũng chỉ lợi dụng mình chứ không yêu thương gì, không phải là người để mình có thể chia sẻ và dựa vào những lúc chông chênh”. 

Chị bạn sành sỏi lại bồi tiếp: “Cái mà em tựa vào và cảm thấy “ôi sao đời mình còn được diễm phúc” chính là em đang tựa vào tấm lưới tình đấy. Và người đàn ông với đôi cánh thiên thần ấy thực ra chỉ có sứ mệnh duy nhất là đục đẽo chiếc kén hôn nhân của em thôi! Lay tỉnh nghen út khờ của tụi chị!”.

Chị Cúc Tâm miễn cưỡng nhắn “dạ dạ, chúc các chị ngủ ngon!” mà mãi không trôi vào giấc ngủ được. Nước mắt ướt đẫm gối mềm. 

Sứ mệnh của những cơn cảm nắng phải chăng là để đục đẽo chiếc kén hôn nhân của emẢnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Sứ mệnh của những cơn cảm nắng phải chăng là để đục đẽo chiếc kén hôn nhân? (Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory)

Bỗng có tiếng xoong nồi lẻng kẻng, ánh đèn từ bếp hắt lên. Ông xã chị từ phòng khách xuống bếp lục cơm nguội ăn. Thời điểm này vào độ nước rút của dự án xây dựng nên ông xã phải làm khuya. Chị bỗng như… qua cơn mê. Ông này tuy không lãng mạn, tâm lý, nhưng có thật… Chị xuống bếp nhìn ông chồng đã nhạt màu qua năm tháng. Trời có lúc mưa, lúc nắng, vợ chồng lúc vui, lúc không vui cũng là chuyện bình thường… 

Theo phunuonline.com.vn