Khi bắt đầu yêu, đàn ông sợ nhất điều gì?

Trước hết, đó là sự lệ thuộc. Họ rất sợ phải chịu trách nhiệm trong việc tạo ra hạnh phúc cho người mình yêu.

Khi một người đàn ông cảm thấy người yêu càng ngày càng tỏ ra cứ phải cần đến anh ta thì cô ấy mới có hạnh phúc, anh ta có cảm giác như phải trả món nợ mà mình chưa bao giờ vay.

Cho nên sẽ là tuyệt vời nếu từ khi bắt đầu yêu một chàng trai, bạn đừng chứng tỏ rằng anh ta là toàn bộ thế giới của bạn. Bạn đừng dẹp bỏ tất cả các niềm vui, các thói quen để được ở bên anh ta càng nhiều càng tốt.

Trong thực tế, không ít cô gái bắt đầu thay đổi rất nhiều từ khi có người yêu. Cô bỏ hết cả đám bạn của mình, bỏ luôn cả những thú vui thường nhật, chỉ thích ở bên cạnh người yêu và đòi hỏi anh ta phải luôn làm cho mình vui thích. Họ tưởng rằng đàn ông cũng như vậy nhưng thực ra không phải thế!

Nên nhớ rằng với đàn ông, tình yêu không phải là tất cả. Cho nên họ chỉ ở bên người yêu một khoảng thời gian nào đó lại muốn rời xa ra, nhưng cũng chỉ ít lâu lại muốn gặp lại.

Tình cảm đàn ông cứ co vào, giãn ra như sợi dây cao su. Nắm được quy luật đó bạn đừng đòi hỏi anh ta lúc nào cũng phải ở bên cạnh mình, nếu không muốn làm anh ta khó chịu.

Tại sao sau một hồi thân mật, đàn ông lại cần sự xa cách? Cơ chế tâm lý diễn biến tình cảm này như thế nào? Bởi vì sau một thời gian ở bên người yêu họ cảm thấy như đánh mất mình để làm người yêu vui lòng. Khi đó trong anh ta xuất hiện nhu cầu độc lập để tìm lại mình, để được là mình. Nhưng chỉ sau đó ít lâu, anh ta lại có nhu cầu thân mật. Thế là có một sự dao động giữa nhu cầu độc lập và nhu cầu thân mật cứ luân phiên nhau thành một chu kỳ tự nhiên.

Empty
 

Ảnh minh họa

Một chàng trai phàn nàn với chuyên gia tâm lý, từ khi bắt đầu yêu nhau, cô ấy đặt ra bao nhiêu “luật lệ” mới. Chẳng hạn như một ngày không gặp phải khai báo rõ là đi đâu, làm gì? Khi anh thật thà giải thích về những buổi vắng mặt đó, nàng thường xị mặt ra rồi kết luận: Nếu anh thấy những "trò vô bổ" đó có giá trị hơn là gặp em thì tốt nhất nên chia tay nhau để khỏi phải ai ràng buộc ai! Cô ấy thay đổi hoàn toàn, không còn giống một chút gì với với cô bạn gái dịu hiền, thoải mái mà mình hằng yêu mến!

Trong khi đó, với phụ nữ tình yêu dường như là tất cả. Nếu cần, họ có thể hy sinh cả những thú vui khác cho tình yêu. Tiếc rằng, với nam giới lại không như thế!

Đàn ông khi yêu, họ vẫn bị lôi cuốn bởi nhiều cái khác. Cái đó có thể là công danh sự nghiệp, là cách kiếm tiền và nhiều khi chỉ là những "trò vô bổ" đã đi cùng họ suốt cả tuổi thiếu niên cho đến lúc trưởng thành mà ngày nay khi đã thật sự yêu, họ vẫn không thể nào từ bỏ được. Bởi vì nếu từ bỏ những cái đó thì họ không còn là họ nữa. Họ sẽ rầu rĩ, đau khổ và nếu bị ép buộc kéo dài, có thể họ sẽ bị stress.

Ngày nay, người phụ nữ không nên tự trói buộc mình vào người yêu. Tại sao lại phải như thế? Chẳng lẽ, ngoài tình yêu ra, phụ nữ không có niềm vui gì nữa?

Không những thế, người ta còn cho rằng, chẳng tội gì khi yêu, phụ nữ phải từ bỏ tất cả những gì mình đã say mê trước đó. Bạn vẫn phải đầu tư vào các mối quan hệ bạn bè, các thú vui lành mạnh. Chỉ có những người dại dột mới ném toàn bộ cuộc đời mình vào "canh bạc" tình yêu.

Chữ "canh bạc" có thể làm không ít bạn gái trau mày. Nhưng không thể phủ nhận một thực tế là ngày nay sự tan vỡ tình yêu là điều rất có thể xảy ra, mặc dù bạn không mong điều đó!

Thử hỏi nếu bạn dồn tất cả cho tình yêu, đến khi nó chẳng may tan vỡ, bạn sẽ còn lại cái gì? Phải chăng đó cũng là điều lý giải vì sao phụ nữ thường phải gánh chịu hậu quả nặng nề hơn đàn ông khi tình yêu hay hôn nhân đổ vỡ?

Thực ra, những phụ nữ không quá lệ thuộc vào tình yêu và cũng không đòi hỏi người yêu phải lệ thuộc vào mình, lại chính là những người thường nuôi dưỡng được tình yêu bền vững hơn. Bởi vì họ không làm cho hai người chán nhau mà luôn cảm thấy thiếu nhau, khao khát nhau. Chính cái đó mới là tình yêu.

Thế mới biết làm sao để một người đàn ông yêu mình đã khó nhưng để người đàn ông cảm thấy thoải mái, không phải lo sợ khi yêu mình còn khó khăn hơn.

Có nhà khoa học cho rằng, yếu tố không thể thiếu trong tình yêu là sự tôn trọng nhau. Nói rõ hơn, đó là sự tôn trọng những sở thích, những thú vui lành mạnh của nhau, làm cho cuộc sống mỗi người ngày càng trở nên phong phú như hai viên ngọc vốn đã lấp lánh thì khi đính vào cạnh nhau lại càng lấp lánh hơn.

Theo giadinhonline.vn