Tôi 34 tuổi, vợ 30 tuổi, có một bé gái bốn tuổi. Vợ làm công ty được gần một năm. Trong văn phòng chỉ có vợ và một người nữ, còn lại đều là nam. Gần đây vợ cứ kể chuyện công ty vui, về nhà không được như thế, còn nói tôi không quan tâm cô ấy. Vợ hay làm về trễ, đi ăn với công ty. Cô ấy còn đặc biệt rất hay kể về một người nam trong công ty và có vẻ rất thân với người đó. Theo vợ kể, người này đã có vợ. Tôi không biết hai người thân đến đâu nhưng người này thậm chí còn nói với vợ tôi về chuyện chăn gối không hòa hợp của vợ chồng họ. Có lần hai người còn đi ăn riêng với nhau. Vợ nhiều lần hỏi tôi: "Lỡ có người thích em thì sao anh"? Tôi bực quá đấm tay vào tường, bảo vợ không tôn trọng và không coi tôi là chồng.

Tôi tự thấy mình không phải người lãng mạn, ân cần chăm sóc vợ, nhưng không đến nỗi bỏ bê vợ con. Tôi đi làm từ sáng, nhiều hôm đến 9h30 tối mới về mệt nên cũng không để ý, hỏi han vợ. Tôi khẳng định không hề bỏ bê vợ con, tối nào rảnh là chở vợ con đi chơi. Chuyện chăn gối chúng tôi cũng đều đều, mỗi lần đều ổn. Còn về gia đình, vợ ở chung với cả nhà tôi gồm ba mẹ, vợ chồng anh trai tôi. Cô ấy hầu nhưng không phải động tay vào bất cứ việc gì. Mọi việc đã có mẹ và ba tôi lo. Thậm chí, mẹ tôi còn cho cháu ăn, vợ đi làm về tối chỉ việc cho uống sữa và đi ngủ. Lấy nhau được năm năm, số lần cô ấy nấu ăn, ủi đồ đếm trên đầu ngón tay.

Gần đây vợ cư xử rất lạ, chủ động đòi quan hệ và tần suất nhiều hơn, hầu như mỗi ngày. Đêm qua, khi đang nằm, vợ nói: "Em nói này anh có giận em không?" xong tôi gặng hỏi mãi vợ nói: "Lỡ em thích ai thì sao" rồi: "Anh hãy giữ em lại đi". Vợ còn khẳng định chưa có gì và không phản bội tôi. Tôi thất vọng bỏ ra ngoài, vợ nhất quyết kéo vào phòng rồi đòi gần gũi và tôi chiều theo.

Nếu cô ấy muốn ngoại tình, sao cái gì cũng kể cho tôi? Chắc hẳn vợ còn lý trí và chưa làm gì quá giới hạn, còn nghĩ đến chồng con. Có điều suy nghĩ vợ ngoại tình vẫn lởn vởn trong đầu tôi. Tôi phải làm sao để quan tâm vợ như ý cô ấy muốn? Phải làm gì khi mỗi ngày vợ vẫn đi làm và gặp người đó? Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là cô con gái, tôi muốn có một gia đình hạnh phúc cho con.

Theo vnexpress