leftcenterrightdel
 Tôi càng nghĩ càng giận vì sự phản bội trước đó của chồng cũ (ảnh minh họa)

Chúng tôi có một cuộc hôn nhân không hòa thuận. 10 năm ở bên nhau cả 2 không được mấy ngày vui vẻ. Chồng tôi ích kỷ, gia trưởng. Tôi lại là một người phụ nữ rất độc lập nóng tính và thích làm theo ý mình. Cứ thế tôi và chồng không ai chịu ai, xung đột của chúng tôi phát sinh hàng ngày.

Đến đầu năm 2022 chúng tôi ly hôn. Tôi là người đưa ra đề xuất này vì cảm thấy chúng tôi không thể sống tiếp với nhau. Lúc đầu chồng tôi không đồng ý vì nghĩ đến 2 đứa con. Nhưng sau một thời gian xung đột liên tiếp khiến cả tôi và anh đều mệt mỏi, anh ấy đã chấp thuận.

Sau ly hôn tôi chuyển nhà đến một tỉnh khác để phù hợp hơn với công việc. Tôi tự tin sẽ sống ổn khi không có chồng, vì đã từ lâu lắm rồi tôi sống không phụ thuộc vào anh. Công ty, nhà cửa, xe cộ con cái từ bao nhiêu năm nay đều một mình tôi lo lắng.

Tôi để lại cho anh ấy phần lớn tài sản, chỉ giữ lại một ít cho mình, vì tôi nghĩ anh ấy là người nặng tình, thương con. Anh ấy sẽ khó khăn hơn tôi trong việc bắt đầu lại cuộc sống mới. Bản thân tôi không hề ghét bỏ gì anh, chỉ là thấy sống chung như thế thì quá mệt, quá khổ.

Chẳng ngờ, chỉ sau vài tháng ly hôn, tôi đã nhận được tin anh ấy công khai mối quan hệ với cô bạn gái thời cấp III và đã chuyển về ở chung căn hộ với cô ấy.

Cô bạn gái này tôi không lạ, vì chồng tôi và cô ấy có quan hệ bạn bè với nhau đã hơn 20 năm và thật tình cờ nhà cô ấy lại gần chỗ tôi. Chồng cô ấy mất được 3 năm, trong 3 năm đó chồng tôi thường xuyên qua nhà cô ấy để hỗ trợ 2 mẹ con cô ấy. Có khi bọn họ còn tổ chức nhóm 5 -7 người bạn cấp III đi chơi chung mà không có tôi. Lúc tôi ghen tuông và gặng hỏi thì chồng tôi gạt đi, nói tôi là đàn bà nhỏ nhen, khẳng định giữa họ không có mối quan hệ mờ ám nào, chỉ là bạn bè giúp nhau lúc hoạn nạn.

Cô bạn ấy cũng hay đến nhà tôi chơi, trò chuyện với tôi như một người bạn nên tôi hồn nhiên không nghĩ gì. Bây giờ, khi biết họ có mối quan hệ bí mật từ lâu, lòng tôi sôi sục. Một cảm giác căm giận tràn ngập trong tôi, 2 người họ lừa gạt tôi bao nhiêu năm qua.

Tôi tức tốc đón xe vào TPHCM, tới nhà cô ấy để hỏi rõ mọi chuyện. Thật nhục nhã khi chồng tôi ra mặt bảo vệ cô ấy giữa đám đông. Anh đưa tờ giấy ly hôn ra và đuổi tôi về. Cô bạn gái của anh ấy cũng lên tiếng chế giễu, thậm chí buông những lời lẽ khó nghe. Hàng xóm xung quanh xì xầm, họ nói tôi vô lý khi đã ly hôn rồi mà còn đi đánh ghen.

Sau một hồi khóc lóc, chửi bới qua lại, tôi đành lầm lũi trở về. Tôi cấm tiệt anh ta việc liên hệ với 2 đứa con, đòi ra tòa chia lại tài sản và đem chuyện của chồng cũ kể cho mọi người ngoài quê biết. 

Tôi vẫn hiểu rằng tôi đã không có quyền gì trong mối quan hệ giữa chồng cũ với người khác ở thời điểm hiện tại. Nhưng cảm giác bị lừa dối, bị phản bội từ trước khiến tôi không thể bình tĩnh. Làm cách nào để tôi có thể buông xuống được sự phản bội này? Có ai từng trong hoàn cảnh như tôi không? Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Theo phụ nữ TPHCM