Ảnh minh hoạ

Vừa lúc đó anh cũng đi công tác về, thấy mẹ con chị, anh bảo: "Hai mẹ con mới qua chơi à" rồi anh chạy lại ôm hôn con bé và quay sang tôi cười. Chị xách đồ ăn xuống bếp nấu nướng, tôi mang đồ cho con bé chơi rồi xuống bếp phụ chị. Chị xưng hô với tôi thoải mái như hai chị em, tôi cũng dạ vâng.

Chồng đi tắm xong lên lầu dọn dẹp, lau chùi hai lầu trên, cứ như chẳng có gì xảy ra vậy. Tôi chợt cảm thấy mình như người thừa trong nhà mà quên mất anh đã cưới tôi 3 ngày trước. Từ khi quen anh tới giờ, chuyện giữa anh với chị và lý do họ ly hôn chưa bao giờ tôi hỏi. Đã chấp nhận làm vợ anh cũng là cho anh cơ hội làm lại, anh quá mệt mỏi thì khơi lại làm gì nữa. Điều duy nhất tôi biết là tài sản của anh khi ly hôn đã chia làm 3 phần, mẹ con chị hai phần, anh giữ lại một phần là ngôi nhà 3 tầng này.

Tôi phụ chị nấu ăn xong thì lên lầu kiếm anh, muốn hỏi anh đi về có mệt không, chuyện dọn nhà từ từ rồi làm. Tôi cũng muốn nói nếu một lúc nào đó anh muốn quay lại với chị và con thì cứ cho tôi biết, tôi sẽ rút lui. Chưa kịp mở lời thì        anh kéo tay ôm chặt tôi, nói rất hạnh phúc mỗi khi nhìn tôi, ước thời gian đừng trôi, cứ mãi như thế nà. Anh sợ sau này tôi chán lại kiếm cớ bỏ đi. Đây không phải lần đầu anh nói như vậy với tôi, nhưng vào lúc đó thì những lời anh nói thật sự làm tôi rất xúc động.

Chị lên lầu kêu chúng tôi xuống ăn cơm. Cả nhà đang sắp đồ ăn ra bàn thì anh trai chồng cùng vợ qua chơi, chúng tôi mời họ ăn cùng luôn. Trong bữa ăn, chị dâu và vợ cũ anh nói rất nhiều, thân mật nữa, còn nhờ tôi chụp hộ họ một tấm hình. Vợ cũ anh bảo: "Tụi chị quý nhau như hai chị em ruột, tiếc là chuyện gì đến cũng đến".

Hôm nay tôi hơi bận nhưng cố viết những chuyện này, mong được chia sẻ, có phải tôi quá khờ nên không tìm hiểu lý do ly hôn của chồng? Tôi không hiểu vợ cũ anh đang muốn làm gì. Còn chồng tôi nữa, anh là người như thế nào?

Theo vnexpress