Ảnh minh hoạ

 

Giờ con gái được 10 tuổi rồi, xinh xắn và đáng yêu. Tôi nuôi con từ thời điểm đó tới giờ, không nhận tiền chu cấp từ vợ cũ. Không phải tôi thù ghét gì cô ấy mà vì khi ra tòa vợ cũ tự nhường quyền nuôi con cho tôi, cam kết sẽ gửi tiền chu cấp cho con hàng tháng nhưng sau đó không gửi. Tôi đủ điều kiện để nuôi dạy con nên không hỏi tới. Vợ cũ thường đón con về chơi vào cuối tuần. Cuộc sống của hai bố con cứ lặng lẽ trôi qua. Con gái tôi rất tình cảm và quấn quýt bố nên có lúc tôi từng nghĩ sẽ không lập gia đình nữa, ở vậy nuôi con cho đến khi con khôn lớn, trưởng thành.

Cuộc sống vốn không nói trước được điều gì, cách đây năm rưỡi tôi gặp người con gái kém gần 20 tuổi. Ngay từ lúc đầu tôi đã có tình cảm rất đặc biệt với em nhưng không cảm thấy tự tin bởi khoảng cách tuổi tác, hoàn cảnh (một người đàn ông 40 tuổi, một lần dang dở và vướng bận chuyện nuôi con). Trong khi đó, em còn rất trẻ, hiền lành, ngoại hình xinh đẹp, học hành tử tế và công việc ổn định, đặc biệt là điều kiện kinh tế nhà em hơn tôi rất nhiều. Tuy nhiên, càng tiếp xúc, tôi càng dành nhiều tình cảm cho em hơn, quyết định âm thầm bên em để chứng minh tình cảm của mình.

Một điều rất may mắn, bố mẹ em biết chuyện không những không phản đối mà còn ủng hộ tôi hết lòng. Cuối cùng, chúng tôi yêu nhau đến nay được hơn 8 tháng, đám cưới sắp diễn ra. Em và con gái tôi cũng rất yêu quý nhau. Tôi thấy mình thật sự may mắn và hạnh phúc khi yêu được em cũng như gặp được người hiểu biết, cảm thông như bố mẹ em.

Gần đây, khi biết tôi sắp lập gia đình, vợ cũ muốn đòi lại quyền nuôi con vì nói không muốn con ở với mẹ kế. Thực lòng, tôi rất yêu và không nỡ xa con. Tuy nhiên, với tính cách của vợ cũ, tôi biết nếu mình không đồng ý đề nghị của cô ấy thì cuộc sống sẽ không được bình yên. Cá nhân tôi không ngại nhưng sợ sẽ làm ảnh hưởng tới bạn gái cũng như gia đình em. Tôi không muốn vì mình mà em và gia đình phải buồn hay suy nghĩ.

Tôi viết bài này với hy vọng những người có hoàn cảnh như tôi có thêm động lực để sống thật tốt, chờ đón những điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Ngoài ra, tôi cũng muốn lắng nghe lời khuyên của mọi người về chuyện có nên nhường quyền nuôi con hay không. Trong công việc và cuộc sống, tôi rất trầm tĩnh, quyết đoán; song trong tình cảm tôi lại không được như vậy.

Theo vnexpress