Vợ chồng tôi đã kết hôn được 15 năm và có một cô công chúa vô cùng đáng yêu. Con gái năm nay 12 tuổi, đang học lớp 6. 

Cả hai chúng tôi đều sinh ra, lớn lên ở một vùng quê nghèo, nhưng khi lên Hà Nội học đại học mới quen biết và yêu thương nhau. Tình yêu lớn dần qua những bữa cơm sinh viên đạm bạc, chỉ có rau, đậu và lạc. Sau khi ra trường đi làm khoảng 3 năm thì hai đứa làm đám cưới. 

Tôi không phải sinh viên xuất sắc nhưng may mắn được cô giáo giới thiệu vào làm tại một công ty lớn. Công việc thuận lợi giúp tôi có được nguồn thu nhập khá. Vợ tôi là người thông minh, năng động nên công việc dù hơi vất vả nhưng được nhận mức lương cao. Nhờ vậy, chỉ sau 4 năm kết hôn, chúng tôi đã tích lũy được chút vốn, quyết định vay thêm tiền để mua một căn hộ chung cư ở nội thành.

Việc mua nhà khiến vợ chồng tôi phải gánh trên vai khoản nợ lớn, do đó phải lao vào kiếm tiền. Cả hai đứa thường xuyên về muộn, thời gian dành cho nhau ngày một ít hơn. Chúng tôi hiếm khi cãi nhau, nhưng không biết từ lúc nào, tôi có giảm giác giữa mình với vợ có một khoảng cách nào đó. Có lẽ vì vậy mà tôi phải lòng cô em đồng nghiệp. Mỗi bữa trưa, cô ấy thường đi ăn cùng tôi và rồi "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", chúng tôi đã đi quá giới hạn. 

(Ảnh minh họa: Alamy)

(Ảnh minh họa: Alamy)

"Cái kim trong bọc lâu này cũng phải lòi ra", chuyện ngoại tình của tôi bị vợ phát hiện sau đó khoảng một năm. Lúc đó vợ hết sức thất vọng và giận dữ, muốn ly hôn nhưng tôi quyết níu kéo. Tôi tìm đủ lý do để không ký vào đơn.

Dù hai đứa đã có khoảng cách, tình cảm không thắm thiết như trước, tôi không chê vợ điều gì và thật sự không muốn gia đình ly tán. Nếu ly hôn, người chịu thiệt thòi nhất sẽ là con gái; bố mẹ ở quê nếu biết cũng sẽ rất đau lòng, vì ông bà yêu quý con dâu chẳng khác con đẻ. Tôi hết sức bày tỏ sự hối lỗi, nêu hết những lý do trên và hứa với vợ sẽ chấm dứt với cô đồng nghiệp, cuối cùng vợ cũng phần nào nguôi ngoai, không gửi đơn ly hôn nữa. 

Sau lần đó, tôi hoàn toàn không dám ngó ngàng gì đến những người phụ nữ khác, giữ sự trung thành tuyệt đối với vợ, quan tâm đến cô ấy nhiều hơn, tham gia nhiều hơn vào việc chăm sóc gia đình, con cái. Tuy nhiên, vợ tôi không quên được chuyện chồng từng phản bội, hễ tức chồng hoặc nghe chuyện ngoại tình của hàng xóm, của nhân vật trên tivi là lại nhắc đến tội lỗi cũ của tôi.

Dù tôi nỗ lực đến đâu trong việc bày tỏ thành ý của mình, cố gắng chứng minh mình thật sự đã thay đổi, không bao giờ tái phạm, vợ vẫn không quên được vết thương lòng cùng nỗi hận trước đây. Cô ấy ngày càng khó chịu, ăn nói thêm độc địa, khiến tôi ngày càng mệt mỏi, đến mức sự trung thành với vợ cũng chỉ để tránh rắc rối chứ không phải vì yêu thương, vì tình cảm cứ bị bào mòn dần sau những lần bị rỉa rói.

Tôi cảm thấy cuộc sống gia đình giống như địa ngục. Nhiều lúc không chịu nổi, chính tôi đề nghị ly hôn, nhưng đến lượt vợ kiên quyết không chịu. Cô ấy còn lôi bố mẹ hai bên vào cuộc để đấu tố tôi, một người đã ngoại tình còn đòi bỏ vợ con...

Cứ như thế, 10 năm trôi qua kể từ khi tội lỗi của tôi bị phát hiện, chuyện ngoại tình vẫn là bóng ma ám ảnh cuộc sống gia đình như một cái ung nhọt không bao giờ khỏi mà luôn nhức nhối. Tôi cảm thấy bế tắc vì ngạt thở trong cuộc hôn nhân, nhưng nếu vợ muốn duy trì nó thì tôi không dám là người kiên quyết hủy bỏ.

Tôi nên làm gì đây?

Theo VTC News