Năm ngoái, do mới mua nhà, sửa chữa nhà, con nhỏ phải thuê người trông, con lại hay bệnh nên hầu như chúng tôi không tiết kiệm được gì. Năm nay bắt đầu có dư, tôi bàn với vợ sang năm sẽ tiếp tục vay để mua xe. Vợ đồng ý và động viên tôi đi học lái xe.

Chuyện bắt đầu khi mẹ và em gái biết chuyện chúng tôi sắp vay mua xe nên ngỏ ý muốn mượn số tiền này để em gái tôi sửa nhà. Em gái nghỉ học sớm để đi làm vì nhà lúc đó nghèo. Sau cưới, nhà chồng em không khá giả, cha mẹ chồng cho căn nhà mặt tiền rất thuận tiện buôn bán nhưng kèm khoản nợ 200 triệu. Em tôi bán đồ ăn vặt, mong ước của em là lên lầu để có không gian buôn bán hơn.

Tôi rất thương em nên luôn cố gắng giúp đỡ. Lấy vợ rồi, vợ lại mâu thuẫn với em gái và mẹ tôi do cách sống khác nhau. Em gái từng hai lần cãi nhau với chị dâu và có đụng chạm tới bố mẹ vợ tôi. Em tôi cho rằng chị dâu không biết điều, không biết cách sống để hợp với nhà chồng; còn vợ tôi cho rằng em chồng hỗn láo, sống giả tạo, đặt điều. Nói chung, hiện tại vợ và em gái tôi không nói chuyện hay nhìn mặt nhau; vợ với mẹ tôi cũng chỉ chào hỏi cho phải phép. Mẹ tôi cũng thi thoảng nói 'mát' con dâu nhưng vợ tôi giờ hầu như không quan tâm, không tranh cãi.

Thấy cũng hợp lý vì xe có thể mua sau, tôi bàn với vợ thì vợ kiên quyết phản đối. Vợ nói không muốn dây dưa tiền bạc với anh em, mượn thì dễ mà trả thì khó, em tôi còn khoản nợ 200 triệu, hàng tháng cũng chỉ trả được lãi khoản đó, vậy tiền đâu để trả nợ cho chúng tôi? Tôi nói em gái khó khăn nên cần sự giúp đỡ, sửa nhà rồi sẽ đông khách, thu nhập tốt hơn. Vợ tôi nói lại rằng: "Em gái anh khó khăn nhưng cách sống như người giàu có, ăn mặc đủ mốt, du lịch khắp nơi. Vợ con anh không khó khăn có sống sung sướng được vậy không?".

Mẹ và em tôi biết chuyện thì mâu thuẫn với vợ tôi càng nhiều. Tôi nói với vợ, đây là dịp để hóa giải mâu thuẫn, vợ bảo sẽ không dùng tiền để mua tình cảm, ai nghĩ gì mặc kệ, không quan tâm. Tôi thật sự rất khó xử trong trường hợp này, nên giải quyết như thế nào, mong các bạn cho lời khuyên.

Theo vnexpress