Khi mới cưới, vợ chỉ làm hợp đồng lương tháng 3 triệu đồng, tôi thất nghiệp. Sau khi sinh con được 5 tháng vợ đã đi làm, tôi ở nhà trông con. Nhà vợ hỗ trợ chúng tôi một ít, bên nội thì không vì bố tôi mất sớm, mẹ không có lương hưu.

Khi con trai được một tuổi, bố mẹ vợ vay mượn để xin cho tôi vào làm công việc bây giờ, lúc đó lương tháng 15 triệu đồng nhưng phải xa nhà. Với mức lương đó của tôi mà sống ở quê khá thoải mái, vợ ngoài công việc còn tranh thủ trồng rau, nuôi gà.

Ưu điểm của vợ tôi: Nhanh nhẹn, sạch sẽ, biết chăm sóc gia đình, tiết kiệm, thật thà. Vợ được lòng anh em bên nội nhưng không được lòng mẹ và vợ chồng em trai tôi. Nhược điểm: Nóng tính, hay nói thẳng, hình thức không nổi bật do ăn mặc xuề xòa. Đôi lần cô ấy còn cãi nhau tay đôi với mẹ chồng khi mẹ lỡ lời so sánh vợ với em dâu (em là giáo viên, rất khéo léo). Cũng vì nguyên nhân đó mà mẹ quyết định ở cùng vợ chồng chú em, dành toàn bộ đất đai cho chú ấy.

Cách đây 4 năm, khi tôi đi làm xa, vợ ở nhà mua một mảnh đất, trên đất chỉ là ngôi nhà lợp tôn và chuyển ra đó ở. Mẹ tôi giận vì con dâu tự ý quyết định không hỏi ý bà. Đến nay bà cũng bớt giận do vợ tôi đã ở riêng nhưng vẫn thường xuyên biếu tiền bà.

Tôi kể lể dài dòng để mọi người biết tình hình gia đình tôi. Vấn đề chính là đầu năm nay mẹ phát hiện bị bệnh hiểm nghèo, số tiền chạy chữa rất lớn. Anh em tôi đều không đủ khả năng chi trả do chú em mới xây nhà, tôi cũng vừa hết nợ mua đất. Bàn đi tính lại tôi quyết định bán mảnh đất có căn nhà nhỏ mình đang ở để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ, dù sao mảnh đất mẹ đang ở cùng chú em cũng là đất do cha ông để lại, chú ấy mới xây nhà trên đó. Nhà tôi còn là nhà tạm, bán đi rồi sau sẽ mua chỗ khác. Vợ đồng ý với quyết định đó, chúng tôi thuê nhà ở xã bên.

Có điều khi bệnh tình mẹ tôi đã giảm cũng là lúc công việc của tôi gặp khó khăn. Tôi thấy vợ có vẻ buồn bã, nhiều đêm khóc thầm, hỏi thì vợ bảo không có gì. Thái độ của vợ như vậy cộng với công việc bị ảnh hưởng khiến tôi rất khó chịu, đôi khi mắng mỏ cô ấy. Chẳng thà vợ cứ nóng tính, hùng hổ như trước có khi tôi lại dễ chịu. Đằng này cô ấy im lặng khiến tôi nghi ngờ vợ tiếc của hoặc thay đổi tình cảm. Kính mong độc giả cho tôi lời khuyên.

Theo vnexpress