Tôi theo đuổi em vì em xinh đẹp và ngoan hiền. Lúc cưới về em rất chu toàn việc nhà. Mỗi lần có bạn bè của tôi đến nhà ăn uống, ai cũng tấm tắc khen em nấu ăn rất ngon, nói chuyện có duyên, làm mọi người vui lòng. Bố mẹ tôi cũng hài lòng về con dâu. Vợ thu nhập cao nên thường xuyên mua quà cáp biếu ông bà và các cháu bên chồng. Đối với con trai và con gái tôi, em là người mẹ tuyệt vời. Em dạy hai con tôi học hành đến lễ nghĩa từ bé, khi con đến trường cô giáo đều khen ngợi. Với người ngoài, vợ tôi hoàn hảo, xinh đẹp, giỏi giang, dịu hiền. Đi bên em, tôi tự hào lắm. Thế nhưng "sống trong chăn mới biết chăn có rận", đó là vợ không mặn mà đời sống tình dục cho lắm.

Lúc quen nhau, em không cho tôi quan hệ trước khi cưới. Đến lúc cưới về cũng vất vả lắm tôi mới "tiếp cận" vợ được. Sau vài lần gần gũi, em có thai và từ đó tôi bị em "cấm vận" hẳn. Sau khi sinh con trai đầu lòng mấy tháng, tôi mới được gần gũi em và em lại có bầu lần hai. Sau khi sinh con thứ hai, em gần như né tránh chuyện chăn gối, mỗi tháng vợ chồng chỉ gần nhau vài lần. Tôi không đòi thì vợ cũng im luôn, mà có thì vợ cũng như khúc gỗ. Tôi được vợ chăm sóc chuyện ăn uống đầy đủ nên sức khỏe rất tốt, ngoại hình đẹp, phong độ. Tôi lại hay tìm hiểu để biết cách làm hài lòng vợ, không hiểu sao vợ lại chẳng thích chuyện ấy.

Vợ thường lấy lý do bận rộn con cái, nấu ăn, dọn dẹp bếp núc mệt mỏi để tránh né tôi. Tôi tìm cách giải quyết những việc đó cho em. Tôi mua thêm đồ điện tử, máy rửa chén, máy sấy quần áo, robot quét nhà lau nhà, cuối tuần thuê giúp việc tổng vệ sinh... để vợ được nghỉ ngơi. Việc bếp núc tôi cũng nói vợ nấu ăn ít thôi, có thể mua đồ sẵn ở tiệm cũng được, không cần đi làm về đã vội vào bếp. Các con học bán trú rồi, không cần vợ quá chi tiết. Thế nhưng vợ cứ chăm sóc gia đình quá nhiều mà hầu như quên mất tôi. Tôi từng gửi các bài viết về đời sống tình dục cho vợ, cũng dọa sẽ đi giải quyết bên ngoài, vợ chỉ đáp lại bằng sự im lặng, bảo cho tôi tự quyết định.

Vợ quá tốt với tôi và gia đình tôi, chu toàn, giỏi giang mọi thứ, tôi không muốn ly dị vì sợ đánh mất em rồi không tìm được ai tốt hơn. Đối với tôi, việc ăn uống đại khái cũng được, ăn cơm tiệm chẳng sao, nhà cửa bừa bộn cũng không phải là nỗi lo, con cái có thể thuê gia sư dạy học càng khỏe người, nhà tôi không thiếu tiền. Thế nhưng sống trong cảnh đêm về nằm ôm vợ xinh tươi, trẻ trung mà không được đáp ứng chuyện chăn gối khiến tôi rất bức xúc. Không nhẽ đàn ông chỉ hơn 30 tuổi như tôi cứ phải sống thế này đến cuối đời? Xin nhờ độc giả cho lời khuyên để vợ tôi thay đổi.

Theo vnexpress