Chào chị Hạnh Dung.

Tôi có một người vợ xinh đẹp kém tôi 10 tuổi. Trước khi đến với tôi, cô ấy đã có một đời chồng và con gái hơn 1 tuổi. Khi quen tôi, cô ấy vẫn chưa ly hôn, nhưng trong thời gian ly thân, cô ấy đã quan hệ với vài người đàn ông.

Khi mới quen tôi, cô ấy từng lừa dối tôi một lần. Nhưng cô ta nói họ chỉ hôn nhau trong phòng trọ. Tôi không tin nhưng vẫn chấp nhận. Sau đó chúng tôi kết hôn, và có 2 con: 1 gái 1 trai rất đáng yêu.

Gần đây tôi phát hiện vợ thay đổi nhiều, cô ta rất chăm chỉ làm đẹp, trang điểm kỹ và lâu hơn khi đi làm. Điện thoại thì cô ấy đặt mật khẩu riêng. Nhiều lần tôi thấy cô ta nhắn tin hay gọi điện cho ai đó, nhưng khi kiểm tra thì tất cả đã bị xoá.

Cô ấy làm ca đêm. Tôi điều tra và phát hiện trong 1 tháng, có 3 đêm cô ấy không vào xưởng. Tôi rất đau lòng khi nghĩ cô ta phản bội mình, nhưng tra hỏi thì cô ta không giải thích 3 đêm đó đã đi đâu, với ai.

Giờ đây cô ta rất muốn làm lành với tôi, nhưng lòng tôi đã tan nát rồi, tình cảm cũng không còn nữa. Lúc nào tôi cũng tưởng tượng ra cảnh cô ta ân ái với đàn ông khác. Tôi không thể chịu đựng được, nhưng vì hai con còn quá nhỏ nên tôi không nỡ ly hôn.

Tôi phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này?

Hạ

leftcenterrightdel
 

Anh Hạ thân mến, 

Việc nghi ngờ, không tin tưởng này, anh đã từng trải qua rồi. Đó là khi anh biết cô ấy có vài người đàn ông khác trong lúc ly thân; là khi đang yêu anh, cô ấy còn hôn người đàn ông khác trong phòng trọ của anh ta....

Nhưng anh vẫn có thể bỏ qua mọi cảm xúc và sự nghi ngờ của mình để kết hôn với cô ấy, dù lúc đó giữa hai người chưa có sự ràng buộc nào đến mức không thể không cưới.

Trong khi đúng ra, nếu là người đàn ông quyết đoán, đòi hỏi người mình sẽ cưới làm vợ về sự chung thủy, phẩm hạnh..., thì khi đó anh đã phải tìm hiểu kỹ mọi việc, để quyết định mình có nên cưới một người mình không tin tưởng hay không.

Giờ đây, anh lại tiếp tục gặp lại cảm giác nghi ngờ đó... Với những trải nghiệm đã qua, anh có thể đoán trước mình sẽ gặp những gì sau đó, nếu không chọn được cách cư xử đúng? Anh có nghĩ mình sẽ bỏ qua được mãi không? Anh có nghĩ cô ấy sẽ không gây tổn thương cho anh nữa không?

Một người phụ nữ đi qua đêm 3 lần trong 1 tháng không lý do, và cũng không có ý định giải thích lý do với chồng mình - điều đó hoàn toàn không bình thường, anh ạ. Phải nhìn nhận sự thật của vấn đề như vậy. Anh có đủ quyền hạn của một người chồng, người cha để yêu cầu vợ phải giải thích, phải có lý do cho việc ở đâu trong 3 đêm đó.

Thoát khỏi tình trạng này theo cách nào để được an ổn cả đời, phải là lựa chọn của anh. Và khi anh lựa chọn, là anh buộc vợ cũng phải có lựa chọn đúng đắn cho lối sống của mình.

Ông bà có câu "Lành làm gáo, vỡ làm muôi", nhưng có làm cái muôi cũng phải là cái muôi trọn vẹn, không sứt mẻ. Ăn uống bằng cái muôi sứt mẻ thì có ngày rách cả miệng, anh nhé.

Theo phụ nữ TPHCM