leftcenterrightdel
 

Chúng tôi cưới nhau 9 năm nay, gia đình rất hạnh phúc, chưa bao giờ xảy ra điều tiếng gì. Chồng tôi là người thủy chung, thương yêu vợ con và biết đối nhân xử thế. Tôi rất tự hào khi lấy được người chồng có nhiều điểm tốt thế.

Chồng tôi chơi thân với anh Thịnh hàng xóm, mỗi khi 2 gia đình có cỗ bàn gì thì thường mời nhau qua ăn. Chủ nhật vừa rồi, mẹ con tôi về ngoại chơi, chồng kêu mệt không muốn đi nên cho ở nhà.

Khi trở về, chị hàng xóm gọi tôi qua 1 góc nói chuyện. Chị bảo buổi trưa nay, thấy chồng tôi ăn cơm 1 mình buồn, thế là anh Thịnh gọi qua làm vài chén. Đang uống thì hết rượu, anh Thịnh chạy ra ngoài mua thùng bia.

Nhân lúc anh Thịnh ra ngoài, còn bọn trẻ mải xem điện thoại, chị xuống dưới bếp lấy đồ, chồng tôi chạy đến ôm chặt lấy chị hàng xóm. Lúc đó chị hoảng quá định tri hô nhưng sợ mất mặt nên cắn vào tay chồng tôi 1 cái để anh ấy tỉnh táo trở lại.

Bị cắn đau quá, chồng tôi đành buông tay, chị hàng xóm chạy thoát ra ngoài. Chị khẳng định những lời nói là đúng, nếu không tin về nhà kiểm tra dấu răng trên tay chồng là biết. Chị khuyên tôi về dạy dỗ lại chồng, nếu còn xảy ra lần nữa sẽ làm ầm lên cho gia đình tôi bị xấu mặt.

Những lời chị nói làm tôi tái mặt, chỉ biết nói lời xin lỗi và cảm ơn sự thẳng thắn, đứng đắn của chị ấy.

Bước vào nhà, nhìn thấy chồng mặc tạp dề xuống bếp nấu ăn giúp vợ mà tôi kinh ngạc. Đây là lần đầu tiên chồng nấu ăn, có lẽ anh thấy hối hận và muốn chuộc lại lỗi lầm bằng bữa cơm tối.

Dù anh che chắn rất cẩn thận nhưng lúc ăn cơm vẫn sơ ý để lộ vết răng cắn của chị hàng xóm trên cổ tay. Tôi chỉ vào vết thương đó và hỏi nguyên nhân. Anh ngập ngừng rồi chuyển qua chủ đề khác, tôi cũng không muốn vạch mặt sự lăng nhăng của chồng mà để anh tự nói ra.

Vậy mà đợi cả tuần anh ấy cũng chẳng chịu nói. Tôi vẫn không thể quên được việc làm quá đáng của chồng với chị hàng xóm. Theo mọi người, tôi nên im lặng cho qua hay nói ra để chỉnh đốn lại chồng?

Dung Nguyễn