Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu năm nay 31 tuổi, cũng đã qua 2 mối tình, mà rồi đều không phù hợp nên chia tay. Mối tình nào cũng phải hơn 2 năm hơn mới xác định được là không hợp, nên cuối cùng cháu thấy mất thời gian vô ích quá.

Gần đây, cháu quen một bạn trai. Anh hơn cháu 1 tuổi. Cháu thấy anh cũng chững chạc, hiền lành, và gia đình anh cũng rất đàng hoàng. Hơn nữa, anh cũng đã có nhà riêng, dù còn đang trả góp.

Quen được 2 tháng, nhưng cháu thấy rất hài lòng về anh, nên cháu nói anh xác định sớm xem tụi cháu có thể làm đám cưới vào năm sau hay không? Thế nhưng, không ngờ anh lại từ chối, nói rằng còn ít thời gian quá, rằng anh còn nhiều kế hoạch cho công việc, sự nghiệp, nên anh chưa thể khẳng định điều gì với cháu lúc này.

Cháu không biết có nên tiếp tục quen anh hay không? Lỡ lại chờ đợi anh vài ba tháng hay cả năm, mà rồi chuyện lại không đi đến đâu thì sao? Nhưng chia tay với anh thì cháu cũng rất tiếc, vì cháu thấy anh cái gì cũng được. Cháu phải làm sao ạ?

Thu Hòa

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Cháu Thu Hòa thân mến, 

Tình huống này, hình như các bạn trẻ bây giờ hay đùa, là gặp đúng người, nhưng không đúng thời điểm, phải không cháu? Có nghĩa là cháu đã gặp được một người cháu cảm thấy yêu thương, muốn gắn bó. Thế nhưng ngay lúc này đây, thì người đó lại chưa muốn yêu hay chưa muốn kết hôn, thế là coi như không đúng thời điểm. Thật đáng tiếc.

Người ta nói "Con chim gặp cành cong" để diễn tả sự sợ hãi của một ai đó khi gặp những tình huống nguy hiểm mà mình từng trải qua. Ở cháu là sự sợ hãi bắt nguồn từ những tình huống quá khứ, khi yêu lâu dài, rồi lại không đi đến đâu. 

Nhưng trong tình huống này, cháu không vì sợ hãi mà bỏ chạy, lại thúc cho nó bị gấp lên, vội quá, nên lại thành "hỏng chuyện". Một người chững chạc, thận trọng và từng trải không thể nào nói về tình yêu hay hứa hẹn sự cưới xin chỉ sau 2 tháng gặp gỡ được. Thời gian đó có lẽ chưa đủ để họ lắng nghe sự rung động của trái tim, và biết chắc mình có thể sẽ gắn bó với người này hay không?

Rất may cho cháu là anh ấy không phải người nói dối, hay hứa qua loa cho được. Anh ấy đã thẳng thắn mọi chuyện, dù rằng biết có thể mất cháu. Thế nhưng, cũng có thể thấy rằng lúc này sự nghiệp, công việc quan trọng với anh ấy hơn là tình yêu và việc lập gia đình. Cháu có thể không cần tự ái vì bị từ chối, vì chắc với ai, anh ấy cũng vậy thôi.

Tiếp tục hay bỏ đi, việc đó chỉ có cháu mới có thể quyết định. Nếu cháu thấy ở anh ấy điều mà cháu không thấy ở bất cứ ai, nếu trái tim cháu rung động thật sự và không cho phép cháu rời xa khỏi người ấy, thì cháu hãy ở lại và chờ đợi. Hãy bình tĩnh gieo trồng mỗi ngày một chút những mầm tình yêu và chờ đợi tới mùa thu hoạch.

Nhưng nếu mục tiêu của cháu chỉ là tìm một người phù hợp để cưới cho kịp thời gian, thì cô khuyên cháu nên rời đi. Bởi sẽ còn có những cơ hội khác đang chờ đợi cháu ở đâu đó, không nên để lỡ.

Và cũng bởi thực chất, trong lòng cháu lúc này cũng chưa kịp có tình yêu với chàng trai này đâu, nên cháu mới phân vân, sợ mất thời gian. Chứ nếu thực sự tình yêu đó đã xuất hiện, cháu sẽ chẳng ngại tuổi tác, thời gian, mà chỉ dành hết tâm sức để chăm chút cho tình yêu trong lòng cháu và trong người đó lớn lên. 

Vậy thì, bây giờ, khi chưa có tình cảm gì trong lòng cả hai, và biết chắc là chưa đúng thời điểm gặp nhau, mà cháu thì đang rất nôn nóng, cháu hãy nhẹ nhàng rời đi, để đến với những cơ hội khác. Có thể có vài ngày buồn, thậm chí... tự ái, nhưng rồi mọi việc sẽ qua nhanh thôi. Vì cháu đã có mục đích để mà đi tới.

Theo phụ nữ TPHCM